ข่าว

(คลิป)ร้องหน.ศก.ใหม่โมฆะ หวิดวางมวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐกิจใหม่ร้องกกต.สั่งประชุมเลือกหัวหน้าพรรคโมฆะ หลังสมาชิกถูกกีดกั้นไม่ให้เข้าโหวต อีกฝ่ายส่งคนสังเกตการณ์เปิดวงโต้เถียง หวิดมีเรื่อง

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 4 กันยายน 2562  นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมสมาชิกพรรค ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ตรวจสอบการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.และมีมติเลือกนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่   ว่าถูกต้องตามข้อบังคับพรรคและกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่

 

โดยนายเกียรติภูมิ และสมาชิกพรรคอ้างว่า จำนวนสมาชิกพรรคกว่าร้อยละ 90 ไม่ทราบและไม่ได้รับหนังสือแจ้งการนัดประชุมในวันดังกล่าว ทั้งที่ตามข้อบังคับพรรคแล้วกำหนดว่าต้องแจ้งสมาชิกทราบก่อนล่วงหน้า 7 วัน  แต่พบว่ามีการแจ้งผ่านไลน์ให้กับสมาชิกบางคนทราบ เมื่อไปถึงสถานที่จัดประชุมก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมประชุม และบางส่วนยังถูกกีดกัน

 

โดยเจ้าหน้าที่ของพรรคที่อ้างว่าไม่ได้รับเชิญก็ไม่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม ทั้งที่สมาชิกเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกพรรคมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค  อีกทั้งการจัดประชุมก็เร่งรัดโดยใช้ช่วงเวลาที่นายเกียรติภูมิเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นเพราะนายเกียรติภูมิเป็นผู้ที่สมาชิกพรรคผลักดันจะให้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค  ดังนั้นจึงต้องการให้กกต.ตรวจสอบการประชุมดังกล่าว

 

นายเกียรติภูมิ กล่าวว่า  นายมนูญที่ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเป็นบุคคลที่สมาชิกพรรคไม่เคยรู้จัก จึงไม่มั่นใจเมื่อเป็นหัวหน้าพรรคแล้วจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการสมัครส.ส.ที่หัวหน้าพรรคคนเก่าได้เคยตกลงไว้หรือไม่เพราะขณะนี้ยังไมได้รับกันเลย เราไม่ได้กล่าวหาว่าพรรคทำผิด แต่ต้องการให้การเลือกหัวหน้าพรรคเป็นไปอย่างโปร่งใสและเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ในเมื่อในพรรคการบริหารไม่โปร่งใสแล้วเราจะบริหารประเทศ และไปแตะเงินของประเทศ จะให้เราไว้ใจได้อย่างไร สำหรับผู้สมัครส.ส.ของพรรคที่ไปยังสถานที่ประชุมแล้วไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประชุม ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อยืนยันว่า ได้เดินทางไปร่วมประชุมจริง              

 

(คลิป)ร้องหน.ศก.ใหม่โมฆะ หวิดวางมวย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงแรกของการมาร้องเรียนน.ส.อรณัส ช่อสูงเนิน และสมาชิกพรรค ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การประชุมใหญ่ของพรรคไม่ถูกต้องจึงขอให้กกต.พิจารณาการประชุมเป็นโมฆะและสั่งให้จัดประชุมเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ โดยให้ผู้สมัครเป็นหัวหน้าพรรคได้แสดงวิสัยทัศน์กับสมาชิก

 

ซึ่งระหว่างที่สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่นั้น มีหญิง 2 คนซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ และในวันประชุมพรรคทำหน้าที่รับลงทะเบียนก็ได้พยายามถามแทรก โดยขอให้ชี้แจงกรณีที่กล่าวหา หัวหน้าพรรคคนใหม่ และกรรมการบริหารได้มาอย่างไม่ต้องหมายถึงอะไร และนายเกียรติภูมิที่ทางกลุ่มชูป้ายสนับสนุน เป็นใคร พร้อมกับตั้งคำถามว่าการเดินทางมาร้องเรียนของสมาชิกกลุ่มมีนายเกียรติภูมิอยู่เบื้องหลังใช่หรือไม่ ทำให้เกิดการโต้เถียงเสียงดังใส่กันโดยต่างฝ่ายต่างเดินเข้าหากัน จนทำให้นายเกียรติภูมิ ต้องออกมาชี้แจงกับสื่อมวลชนเอง 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ