ข่าว

(คลิป) บิ๊กตู่ พร้อมตอบถวายสัตย์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เผย "บิ๊กตู่" พร้อมตอบปมถวายสัตย์ฯ 16-18 ก.ย.นี้ ส่ง "ชวน" เคาะวัน ยันไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ เชื่อจะผ่านไปได้

 

"บิ๊กป้อม" เผย "บิ๊กตู่" พร้อมตอบปมถวายสัตย์ฯ 16-18 ก.ย.นี้ ส่ง "ชวน" เคาะวัน ยันไม่ตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ เชื่อจะผ่านไปได้ ไม่ขัดประชุมเปิด ชี้ปชช.อยากรู้ เหนียมรัฐบาลอยู่ยาว 8 ปี บอกผมแก่มากแล้ว

 

          เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล (ซินแสภาณุวัฒน์) ทำนายว่ารัฐบาลที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกฯ จะอยู่ยาวถึง 8 ปี ว่า ที่ตนเคยบอกไว้แค่ 4 ปี แต่หมอดูบอกว่าอยู่ถึง 8 ปี ตนก็ไม่ทราบต้องไปถามทางหมอดูเอง แต่โดยส่วนตัวแล้วหากอยู่ถึง 8 ปี คงไม่ไหว เพราะตนแก่มากแล้ว

 

          เมื่อถามถึง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เตรียมตัวช่วยเหลือนายกฯในการอภิปรายเรื่องถวายสัตย์ อย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เชื่อว่านายกฯจะผ่านไปได้ และคงไม่ต้องเตรียมอะไร เพราะเป็นหน้าที่ของ ส.ส. นอกจากนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ช่วยชี้แจง หรือมีองครักษ์พิทักษ์นายกฯ การชี้เเจงถือเป็นหน้าที่ของนายกฯ 

 

          เมื่อถามว่า ครม.ได้กำหนดวันการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 กรณีการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 16-18 ก.ย.นี้ วันใดวันหนึ่ง โดยที่ให้นายชวน หลีกภัย ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้กำหนดมา เพราะประธานสภาฯต้องไปหารือกับ ส.ส.ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลด้วย ซึ่งขณะนี้ทางรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสภาฯแล้ว เพราะในช่วงวันที่ 11-15 ก.ย.นี้ นายกฯไม่ว่าง ยืนยันว่านายกฯจะเป็นผู้ไปตอบชี้แจงโดยตนเอง และจะใช้ระยะเวลาเพียง 1 วันการอภิปรายก็น่าจะเรียบร้อย  

 

          เมื่อถามว่า จะต้องเปิดประชุมลับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับสภาฯ แต่ในส่วนตัวคิดว่าคงไม่จำเป็น สามารถเปิดเป็นการประชุมเปิดได้ เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนก็อยากรู้ อย่างไรก็ตามตนคงไม่หารือหรือให้นโยบายอะไรกับพรรคพลังประชารัฐ ที่จะมีการหารือกันในช่วงเย็นของวันนี้ (3 ก.ย.) รวมทั้งไม่ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นหน้าที่ของนายกฯ ส่วนการตั้งประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญประจำสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 35 คณะ ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุย ส่วนจะได้ข้อสรุปวันไหนนั้นต้องไปถามวิปรัฐบาล ถึงแม้ว่าตนจะเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปแต่งตั้งตัวบุคคล พร้อมทั้งปฏิเสธไม่ทราบการจัดสรรตัวตำแหน่งประธาน กมธ.ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเป็นเรื่องของวิปรัฐบาล.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ