ข่าว

5 รมต.ต้องไปสภาทุกนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม ลั่น 5 รัฐมนตรี ไม่ลาออกส.ส.ต้องไปลงมติในสภาทุกนัด มีรมช.แบ่งเบางานอยู่แล้ว

 

28 สิงหาคม 2562 กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ถึงความพร้อมของรัฐบาลที่จะต้องไปตอบกระทู้ถวายสัตย์ ของฝ่ายค้านในสภาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไปแล้ว และเชื่อว่า เสียง ส.ส.ในสภาของรัฐบาลมีเพียง ไม่ต้องห่วง หากไม่เพียงพอแล้วจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร

 

 

เมื่อถามถึงกรณี 5 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ไม่ลาออกจากส.ส. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร เขามีเวลาไปลงมติเสียง ก็โอเคแล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่า จากการประเมิน ถ้ารัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.จะสามารถไปลงมติได้ทุกครั้ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อย่างไรเขาก็ต้องมาลงมติได้ทุกนัด เพราะเขามีผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่สามารถช่วยกันที่สามารถช่วยทำงานได้

 

ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป จะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้น ขึ้นอยู่กับข้อกฎหมาย ถ้ากฎหมายไม่ได้ติดขัดอะไรก็เป็นไปตามนั้น

 

ต่อข้อถามที่ว่า หากขัดกับข้อกฎหมายจะทำให้เราเสียตัวช่วยไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คงไม่เสีย และเชื่อว่าเสียงจะไม่หาย เพราะไม่ว่านายไพบูลย์จะอยู่ที่ไหนเขาก็ช่วย พล.อ.ประยุทธ์อยู่แล้ว 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าญัติเรื่องการอภิปราย ควรจะจบลงก่อนการปิดประชุมสภาหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ตน เป็นหน้าที่ของประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานรัฐสภา ที่จะต้องพิจารณา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากญัตติการอภิปรายจบก่อน ที่จะปิดประชุมรัฐสภาจะทำให้นายกทำงานได้สบายใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าตอนนี้นายกฯก็สบายใจอยู่แล้ว และทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

 

ส่วนกรณีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาลเรื่องการย้ายข้าราชการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างเรียบร้อยดี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ