ข่าว

ปลุก ปชป.ภาคเหนือ เลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้ส.ส. 20 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชป." จัดสัมมนารวมพลังประชาธิปัตย์ภาคเหนือ ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องได้ ส.ส. 20 คน จาก 62 เขต ขอสมาชิกลงพื้นที่ทำงานใกล้ชิดประชาชนโดยไม่หวังแค่หาเสียง

 

"ปชป." จัดสัมมนารวมพลังประชาธิปัตย์ภาคเหนือ ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องได้ ส.ส. 20 คน จาก 62 เขต พร้อมขอสมาชิกลงพื้นที่ทำงานใกล้ชิดประชาชนโดยไม่หวังแค่หาเสียง ขณะที่ "ชวน" ย้ำ ต้องทำงานยึดหลักความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ตอบแทนประชาชนและประเทศชาติ   

 

          วันที่ 18 ส.ค. 62 - พรรคประชาธิปัตย์ จัดสัมมนา รวมพลังประชาธิปัตย์ ภาคเหนือ เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์ร่วมกัน โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรค เข้าร่วมสัมมนาด้วย

 

          นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคฯ กล่าวถึงกลยุทธ์การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ว่า ปชป.จะต้องรวมใจเป็นหนึ่ง ทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ไม่ใช่ทำงานเพื่อพรรคเพราะความศรัทธาที่เกิดจากการทำงานจะเป็นชัยชนะให้ปชป. ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคมีแนวทางของตัวเอง แต่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ทำให้คนรุ่นใหม่ ไม่รู้ว่าพรรคมีผลงานอะไรบ้าง โดยจากนี้ไปพรรคจะต้องลงพื้นที่เข้าหาประชาชน ไม่ใช่ไปหาเสียงเพื่อตัวเอง โดยตั้งเป้าหมายการทำงานให้แล้วเสร็จเห็นผลภายใน  4 เดือน และการเลือกตั้งครั้งต่อไปตั้งเป้า ส.ส. ภาคเหนือ ให้ได้ 20 เขต จาก 62 เขต ซึ่งล่าสุด รัฐมนตรีของพรรคได้ผลักดันนโยบายประกันรายได้ สินค้าเกษตร ไปแล้ว 3 ชนิด คือ ข้าว ยางพารา ปาล์ม เหลือเพียง มันสำปะหลัง กับข้าวโพด ก็จะครบ ตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งเป็นการทำเพื่อครอบครัวเกษตรกรกว่า 30 ล้านคน และในอนาคตปชป.จะเข้าไปนั่งอยู่ในใจเกษตรกรทั้งหมด จากปัจจุบันที่พรรคได้คะแนนเสียง 3.9 ล้านคน และเป้าหมายหลักสำคัญของพรรคคือการจะนำ 7ล้านเสียงเดิม กลับคืนมาให้ได้ ดังนั้นจะต้องมุ่งทำงานเป็นทีม ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ แต่การทำงาน ให้ใช้ 3 กลไก คือ กลไกพรรค กลไก รัฐสภา และกลไกรัฐบาล   พร้อมตั้งเป้าหมายการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคจะต้องได้ ส.ส. ภาคเหนือ 20 คน ภาคกลาง 30 คน ภาคใต้ 50 คน และ กทม. 30 คน 
 

 

          ทั้งนี้ระหว่างการสัมมนา นายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ได้เป็นตัวแทนร่วมอวยพร วันเกิดให้กับ นายไพฑูรย์ แก้วทอง กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นบิดาของ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ภาคเหนือ

 

          โดยนายชวนกล่าวว่า ขอให้ทุกคนที่ทำงานยึดหลักความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน ไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไรนั้น การตอบแทนประเทศชาติและประชาชนในฐานะที่เลือกมาจึงเป็นสิ่งที่จะต้องตอบแทนด้วยการทำงานบนความรับผิดชอบและความซื่อสัตย์.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ