ข่าว

จิรายุ ชี้ จ่านิว โดนตีหัวหน้าบ้านขอเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาญชัย" บอก คดีรุมยำ "จ่านิว" เตรียมออกหมายจับ หลังสอบพยานไปหลายปาก-ร่างภาพคนร้ายจากกล้อง ด้าน "จิรายุ" ชี้ "จ่านิว" โดนตีหัวหน้าบ้าน ขอเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่

 

 

         รัฐสภา-3 ก.ค.62-"ชาญชัย" บอก คดีรุมยำ "จ่านิว" เตรียมออกหมายจับ หลังสอบพยานไปหลายปาก-ร่างภาพคนร้ายจากกล้อง ด้าน "จิรายุ" ชี้ "จ่านิว" โดนตีหัวหน้าบ้าน ขอเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ โดน "ศุภชัย"​แหย่ เหตุเกิดหน้าบ้าน ต้องระวังตัว

          ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ช่วงกระทู้ถามสด นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามสด ต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง เรื่อง มาตรการในการป้องกันเหตุและติดตามจับกุมดำเนินคดีผู้ที่ทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง อาทิ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมาดำเนินคดี  ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นผู้ชี้แจงแทน

           โดยนายจิรายุ  อภิปรายซักถามว่าต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายสิรวิชญ์ ในพื้นที่ที่ตนดูแล คือ ถนนรามอินทรา ซอย 109 หรือพระยาสุเรนทร์ มีกล้องวงจรปิด และประชาชนรู้เห็น ทั้งนี้เพื่อขอความมั่นใจให้นักกิจกรรมทางการเมืองสามารถแสดงออกได้ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นขอให้ความมั่นใจ ซึ่งที่ผ่านมากรณีที่เกิดขึ้นมีผู้มองว่ามีผู้ใหญ่ให้ท้าย อย่างไรก็ตามกรณีที่เกิดกับนายสิรวิชญ์ โดนตีหัว 1 คน เท่ากับคน 67 ล้านคนโดนตีหัวด้วย

 

         

         "กรณีของนายสิรวิชญ์ มีหน่วยงานให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเรื่องชู้สาว, หนี้, ขัดผลประโยชน์ส่วนตัวและมูลเหตุจูงใจอื่น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่บอกด้วยว่ามีคนหมั่นไส้ เพราะนายสิรวิชญ์พูดเรื่องภายในรัฐบาล ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องรัฐบาลหรือไม่ ดังนั้นหน่วยงานของฝ่ายความมั่นคง ทั้งกระทรวงกลาโหม หน่วยงานเฉพาะกิจจะต้องดูแลและเร่งรัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหากทำคดีนี้คลุมเครือ นอกจากนั้นกรณีที่เกิดกับนักกิจกรรมกำชับระยะเวลาเร่งรัดคดีหรือไม่" นายจิรายุ ซักถาม 

         ด้าน พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจงว่า กรณีของนายสิรวิชญ์อยู่ในขั้นตอนสืบสวนสอบสอบ ทั้งนี้ไม่ได้เร่งรัดให้ตำรวจเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนภายในระยะเวลาเท่าใด เพราะกังวลว่าหากเร่งรัดอาจทำให้เกิดความไม่รอบคอบได้ ทั้งนี้ได้ระบุให้ทำให้เร็วที่สุด และส่งรายงานการสืบสวน สอบสวนอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามความคืบหน้าล่าสุด คือ สอบพยาน จำนวน 8 ปาก, สืบประจักษ์พยาน 3 ปาก และร่างภาพผู้ทำร้าย รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อกำหนดอัตลักษณ์บุคคลเพื่อออกออกหมายจับ ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าว หากตัดสินใจว่าฝ่ายใดทำ อาจทำให้ไขว้เขวได้

          "สำหรับมาตรการป้องกันเหตุและติดตามคนทำร้าย การสร้างความรุนแรงในสังคม สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลและหาตัวผู้กระทำผิด ทั้งนี้นักกิจกรรมทางการเมืองหากต้องการให้ดูแลความปลอดภัยสามารถทำหนังสือมายังหน่วยงน ทั้ง สน.ท้องที่, สันติบาล, ตำรวจนครบาลได้ รวมถึงกรมคุ้มครองสิทธิ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าดูแลความปลอดภัย อย่างไรก็ตามในกรณีการชุมนุม มีเจ้าหน้าที่ดูแลความสะดวก และดูแลให้การชุมนุมเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย" พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายจิรายุ ซักถามและบรรยายถึงเหตุการณ์ที่เกิดบริเวณพื้นที่บ้านพัก และระบุว่ากรณีของนายสิรวิชญ์นั้นเกิดขึ้นที่ปากซอยหน้าบ้าน ทำให้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ​คนที่สอง ฐานะประธานในที่ประชุม กล่าวขึ้นว่า เหตุการณ์ที่เกิด คือ หน้าบ้านของนายจิรายุ ใช่หรือไม่ ดังนั้นขอให้ระมัดระวังตัว
ทำให้บรรยากาศช่วงกระทู้ถามสดช่วงแรกวุ่นวายเล็กน้อย เมื่อนายจิรายุ กล่าวตอบโต้ว่า นายศุภชัยกำลังข่มขู่ หากประธานในที่ประชุมพูดแบบนี้ ประเทศไทยจะอยู่ไม่ได้ ดังนั้นหากมีใครไปเยี่ยมบ้านตนขอให้ พล.อ.ชาญชัย ต้องสั่งการ และหากมีคนไปเยี่ยมบ้านรองประธานฯ ต้องระวังเช่นกัน ซึ่งตนขออย่าให้ข่มขู่ก้นแบบนี้

         ทั้งนี้นายศุภชัย ชี้แจงว่า ตนเห็นนายจิรายุอภิปรายเคร่งเครียด จึงอยากสร้างบรรยากาศที่ดีและที่กล่าวไปเพราะเป็นห่วงไม่ได้ข่มขู่ จากนั้นได้ตัดบทให้เข้าสู่วาระพิจารณากระทู้ถามสดต่อไป.

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ