ข่าว

เพื่อไทย จี้ ชวน ทำหนังสือถึง บิ๊กตู่ ปมสาสน์นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.เพื่อไทย จี้ ชวน ทำหนังสือถึง บิ๊กตู่ ปมสาสน์นายกฯ ขู่ใช้วิธีเดิมแก้ปมการเมือง ชี้หากหมายถึง "รปห." ต้องยื่นถอดถอนเหตุขัดรธน. ถามจะตั้งรัฐบาลได้เมื่อใด

 

            รัฐสภา ทีโอที -  3 ก.ค.62-ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม ช่วงที่ให้สมาชิกสภาฯ ปรึกษาหารือ มีส.ส. พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายชวน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ นายกฯ ให้เร่งรัดการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งเพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นและขอให้ชี้แจงต่อการส่งสารนายกฯ ที่ระบุถึงการใช้วิธีการแก้ปัญหาด้วยวิธีการแบบเดิม       

 

            โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนไม่สบายใจที่พล.อ.ประยุทธ์ ส่งสาสน์ของนายกฯ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อความเห็นถึงความวุ่นวายทางการเมือง กรณีแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี  ซึ่งระบุตอนหนึ่งว่า เพื่อไม่ให้การดำเนินการทางการเมืองกลับไปเป็นปัญหา จนต้องใช้การแก้ปัญหาแบบเดิมที่ทุกคนไม่ต้องการ ซึ่งถูกนำไปตีความว่าคือการยึดอำนาจ ดังนั้นตนขอให้นายชวน ทำหนังสือไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ ให้ชี้แจงต่อคำกล่าวดังกล่าวว่าหมายถึงอะไร ทั้งนี้มีผู้ระบุว่า คือการใช้ มาตรา 44  เพื่อสืบทอดอำนาจ หรือคำขู่เพื่อปฏิวัติอีกรอบ ซึ่งหากนายกฯ ระบุว่ามีความหมายดังกล่าวขอให้ นายชวน ทำหนังสือถอดถอนพล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งเนื่องจากทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 160 (5) ซึ่งตนพร้อมจะร่วมลงชื่อในญัตติดังกล่าวด้วย 

           ขณะที่น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า ตนขอให้นายชวน ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อสอบถามความชัดเจนต่อการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเปิดให้ส.ส.หารือ ก่อนเข้าวาระประชุมปกติ มีส.ส.เข้าชื่อหารือ จำนวน 86 คนและใช้เวลารวม 3 ชั่วโมง 30 นาที โดยส่วนใหญ่ปรึกษาถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในแต่ละพื้นที่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ