ข่าว

อภิสิทธิ์ เหน็บอาจไม่ได้ใช้ห้องประชุมจันทราเพราะถูกขู่ยุบสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์" ชมความคืบหน้าสร้างห้องประชุมจันทรา เหน็บ มิ.ย. นี้อาจไม่ได้ใช้ เพราะถูกขู่ยุบสภาก่อน พร้อมเดินตรวจภายในห้อง ขอที่นั่งโซนบน ให้ "ส.ว."

 

 

           รัฐสภา - 30 พฤษภาคม 2562- "อภิสิทธิ์" ชมความคืบหน้าสร้างห้องประชุมจันทรา ก่อนเหน็บ มิ.ย. นี้อาจไม่ได้ใช้ เพราะถูกขู่ยุบสภาก่อน พร้อมเดินตรวจภายในห้อง ขอที่นั่งโซนบน ให้ "ส.ว." นั่งเพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

           เมื่อเวลา 13.30 น. สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7  เนื่องในวันคล้ายว้นสวรรคต วันที่ 30 พฤษภาคม โดยมี ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง จำนวหนึ่งเข้าร่วมงานด้งกล่าว อาทิ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร , นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ว่า ที่รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง, นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภุมิใจไทย ว่าที่รองประธานสภาฯ คนที่สอง, กลุ่ม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นต้น, กลุ่มพรรคชาติไทยพัฒนา อาทิ นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายธีระ วงศ์สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, กลุ่มพรรคอนาคตใหม่ อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคคเพื่อชาติ เป็นต้น

อภิสิทธิ์ เหน็บอาจไม่ได้ใช้ห้องประชุมจันทราเพราะถูกขู่ยุบสภา

                ทั้งนี้หลังร่วมงานพิธีวางพวงมาลา นายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยคณะส.ส.ประชาธิปัตย์ เดินชมพื้นที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ บริเวณชั้น4 โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนต่อประเด็นทางการเมือง

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่คณะนายอภิสิทธิ์ ชมบริเวณโดมห้องประชุมจันทรา หรือห้องประชุมส.ว.  ซึ่งนายสรศักดิ์​ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ระบุว่าจะเร่งงานตกแต่งและให้ส.ส.ใช้ประชุมได้ ช่วงปลายเดือนมิถุนายน คุณหญิงกัลยา กล่าวกับสื่อมวลชนว่า หากห้องประชุมจันทราสามารถใช้ได้ อาจยกเลิกห้อประชุมบริษัททีโอที ใช่หรือไม่ ทำให้นายอภิสิทธิ์ เปรยขึ้นว่า "ผมว่าอาจจะยกเลิกไปตลอดเลยก็ได้ เพราะยุบสภาก่อน เห็นฝ่ายนั้นเขาขู่ว่าจะยุบสภาอยู่" จากนั้นหันมาทางผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแบบอารมณ์ดีว่า "ผมไม่ได้ให้สัมภาษณ์นะ" 

อภิสิทธิ์ เหน็บอาจไม่ได้ใช้ห้องประชุมจันทราเพราะถูกขู่ยุบสภา

                จากนั้นนายสรศักดิ์ ได้พาคณะของนายอภิสิทธิ์ ชมภายในห้องประชุมจันทรา และสอบถามถึงความคืบหน้างานตกแต่งและปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้นายเทพไท สอบถามกับนายสรศักดิ์ว่า จำนวนที่นั่งในห้องประชุมมีจำนวนเท่าใด ซึ่งนายสรศักดิ์ กล่าวตอบว่า โซนล่าง ที่สำหรับสมาชิกประชุม จำนวน 350 ที่นั่ง โซนบน ที่สำหรับประชาชนเยี่ยมชมการประชุม จำนวน 250 ที่นั่ง ทำให้นายอภิสิทธิ์ เปรยขึ้นอีกว่า "ข้างบนนี้ให้ ส.ว. นั่งแล้วกัน เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน".

                 อภิสิทธิ์ เหน็บอาจไม่ได้ใช้ห้องประชุมจันทราเพราะถูกขู่ยุบสภา

                อภิสิทธิ์ เหน็บอาจไม่ได้ใช้ห้องประชุมจันทราเพราะถูกขู่ยุบสภา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ