ข่าว

"พปชร."ติวเข้ม"ส.ส."อย่าแตกแถวทำสภาล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยตั้น"เผยเป็นคนเสนอชื่อ"ปธ.สภา"ติวเข้ม"ส.ส.พปชร."อย่าแตกแถว ทำสภาล่ม เตือนห้ามเป็น"สิงห์เดี่ยว" จ้อในสภา "สุชาติ" มีลุ้น นั่ง "ปธ.สภา"

 

23  พฤษภาคม 2562  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดประชุม ส.ส. เพื่อซักซ้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก โดยมีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  

 

นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ที่หายไปในการประชุมช่วงเช้า ได้เดินทางมาร่วมประชุม ยกเว้น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยังไม่ปรากฏตัว ส่วนนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคนั้น นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ชี้แจงว่า ทั้งสองคนจะไม่เดินทางมาแล้ว ทั้งนี้ นายณัฏฐพล ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม ส.ส.ตอนหนึ่งว่า สำหรับการเลือกประธานสภาฯ ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ขอยังไม่บอกว่าผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นใคร ต้องรอให้การเจรจากับทุกพรรคการเมืองเรียบร้อยก่อน เพื่อที่จะได้รู้แนวทางที่จะเดินไปข้างหน้าให้สภาเดินไปอย่างมีประสิทธิภาพมั่นคง เรื่องดังกล่าวถือว่าสำคัญที่สุดสำหรับ ส.ส. เพราะเราต้องการให้การทำงานในสภาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ทุกท่านรักษาระเบียบวินัย ฟังข้อมูลจากพรรค เมื่อทุกคนเป็น ส.ส.ของพรรคจึงต้องฟังมติพรรค โดยมีวิปพรรคเป็นผู้กำหนดแนวทาง ขอให้ทุกคนยึดมั่นในแนวทางของวิป

 

"พปชร."ติวเข้ม"ส.ส."อย่าแตกแถวทำสภาล่ม

 

นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าการทำงานในสภาสมัยนี้จะมีความเข้มข้น แต่มั่นใจว่าเราจะฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ในที่สุด เพราะจากการพูดคุยกับกลุ่มย่อยๆ พบว่าทุกคนมีความสามัคคีกันดี จึงต้องดูว่าอีก 2-3 เดือนที่จะถึงนี้เราจะรักษาความมีระเบียบวินัยของตัวเองได้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นการตรงต่อเวลา เข้าใจว่าทุกคนมีภารกิจ แต่ทุกคนต้องไม่รับภารกิจในวันที่มีการประชุมสภา เราต้องไม่ปล่อยให้เกิดสภาล่มโดยคนของพรรค พปชร. เราจะมีคณะทำงานมาดูแลในส่วนนี้ตลอดเวลา 

 

“วันเสาร์นี้ (25 พ.ค.) จะมีการเสนชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ต้องดูว่าจะมีการเสนอใคร และใครจะเป็นผู้เสนอ ซึ่งถ้าไม่ใช่ผมเป็นผู้เสนออาจจะเป็นคนอื่น แต่ขณะนี้หัวหน้าและเลขาธิการพรรคบอกมาแล้วว่าให้ผมเป็นคนเสนอชื่อประธานสภาฯ จึงขอให้ทุกคนดูตามแนวทางของเราด้วย โดยวิปจะอธิบายว่าขั้นตอนเป็นอย่างไร” นายณัฏฐพล กล่าว

 

"พปชร."ติวเข้ม"ส.ส."อย่าแตกแถวทำสภาล่ม

 

นายณัฏฐพล กล่าวว่า การแสดงวิสัยทัศน์ในสภา ขอให้ทุกคนได้พิจารณาถึงการตอบโต้ประเด็นต่างๆ ด้วย เพราะทุกคนเป็น ส.ส.ในนามพรรค พปชร. ไม่ได้เป็น ส.ส.เองแต่เพียงคนเดียว เพราะทุกอย่างที่เราตอบโต้ออกไปล้วนแต่มีเสียงสะท้อนออกมาที่พรรค อย่าคิดว่าการได้ออกทีวี หรือการแสดงวิสัยทัศน์จะเป็นประโยชน์ต่อการทำพื้นที่ เพราะถ้าภาพออกมาด้านลบจะเป็นผลไม่ดีต่อพรรคพปชร. 

 

“ช่วงกลางสมัยเราจะค้นพบว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ ฝากหลายคนที่มีประสบการณ์ ฝากท่านวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ช่วยดูแล ส.ส.ใหม่ ถ้าไม่ชัวร์ขอให้ประกบเลย ส.ส.ใหม่สามารถถามได้เลยว่าแบบนี้ถามได้มั้ย คัดค้านได้มั้ย อย่าเป็นสิงห์เดี่ยว เราไม่ต้องการภาพนั้น เราเป็น ส.ส.ในนาม พปชร.”นายณัฏฐพล กล่าว

 

"พปชร."ติวเข้ม"ส.ส."อย่าแตกแถวทำสภาล่ม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังชี้แจงเสร็จ นายณัฏฐพลและนายพุทธิพงษ์ ได้เดินทางออกจากพรรคในทันที เพื่อไปสมทบในเจรจาจัดตั้งรัฐบาลต่อ

 

ด้านนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการสรรหาบุคคลที่พรรคจะเสนอให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า บุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อนั้น ชัดเจนแล้วว่าเป็นชื่อของตน ซึ่งเรื่องของประธานสภาฯ จะได้ความชัดเจนพร้อมกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งสองเรื่องนี้ต้องได้ข้อยุติพร้อมกัน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ