ข่าว

"เพื่อไทย" งง นับคะแนนเลือกตั้งผลไม่ชัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูมิธรรม" แถลง รอกกต.สรุปผลคะแนน 95% ก่อนแถลงท่าทีอีกครั้ง ยันให้สิทธิพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล

 

          24 มี.ค.62 - เมื่อเวลา 22.50 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พล.ต.ท.วิโรจน์เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายชูศักดิ์ ศิรินิล ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนหลังมีการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

 

"เพื่อไทย" งง นับคะแนนเลือกตั้งผลไม่ชัด

 

          นายภูมิธรรม กล่าวว่า จากผลการนับคะแนนวันนี้ยังไม่ชัดเจนจึงยังไม่สามารถแถลงแสดงท่าทีได้ โดยทางพรรคจะรอผลการนับคะแนนที่ชัดเจน 95% อีกครั้งจาก กกต. หากทาง กกต.สรุปผลชัดเจนเมื่อใดทางพรรคเพื่อไทยจะแถลงความชัดเจนต่อไป ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยยืนยันการจัดตั้งรัฐบาลจะต้องเป็นพรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งเท่านั้น

 

           ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดอย่างไรกับการที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกหลังมีรายงานผลอย่างไม่เป็นทางการว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้คะแนนเสียงใน กทม.แม้แต่คะแนนเดียว นายชูศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์

 

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแถลงข่าวเมื่อช่วงเวลา 22.50 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำคนอื่นๆไม่ได้เดินทางมาแถลงข่าวเหมือนช่วงเวลา 17.30 น. มีเพียงนายภูมิธรรม นายชูศักดิ์ และพล.ต.ท.วิโรจน์ เดินทางมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเท่านั้น

 

          ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตั้งแต่ช้วงเย็นหลังปิดหีบแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ติดตามผลโพลการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด และต่างแปลกใจที่พรรคพลังประชารัฐมีคะแนนเสียงเกินคาดหมาย ทำให้ขณะนี้ยังไม่เริ่มประสานงานกับพรรคการเมืองอื่นเพื่อจัดตั้งรัฐบาล โดยจะรอผลคะแนนที่ชัดเจนออกมาก่อน แล้วค่อยประสานกับพรรคการเมืองต่างๆ และแกนนำพรรคประเมินว่า ถ้าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยอย่างพรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ และพรรคเพื่อชาติ คะแนนรวมกันไม่ถึง 251 เสียง คงจะจัดตั้งรัฐบาลยาก คงต้องให้พรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากมีอำนาจต่อรองทุกอย่างสูงกว่าพรรคการเมืองอื่น.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ