ข่าว

'สุเทพ' ชี้ " อภิสิทธิ์" ลำบากแน่ ต้องเดินคนเดียว ชวดนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" รปช." ปลื้มกระแสตอบรับโค้งสุท้ายดีเกินคาด  สุเทพ ชี้ อภิสิทธิ์ ลำบากแน่ ต้องเดินคนเดียวเพราะประกาศ ทักษิณก็ไม่เอา ประยุทธ์ก็ไม่เอา

      หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล พร้อมด้วย แกนนำพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นำผู้สมัคร ส.ส. รปช. ฝั่งธนบุรี สักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และแถลงข่าวเปิดการหาเสียงปราศรัยใหญ่สนาม กทม.

 

     โดย นายสุเทพ กล่าวถึงแผนการลงพื้นที่หาเสียงและเวทีปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทยเน้นลงพื้นที่ด้วยการเดิน เป็นหลัก โดยจะเน้นพูดถึงเรื่อง ความตั้งใจของภาพคือการปฏิรูป เปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้สำเร็จตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชน ปฏิรูปแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม และปฏิรูป กระบวนการยุติธรรม รวมถึงการยกระดับรายได้และความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ส่วนกระแสตอบรับพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความพึงพอใจ

         ส่วนประเด็นที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บนเวทีปราศรัย จะเป็นการตัดความสัมพันธ์ระหว่างส่วนตัวกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่า ส่วนตัวได้ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ออกมาเดินขบวนกับ ประชาชนในปี 56 และ 57 แล้ว และได้ประกาศแล้วว่าจะไม่มีทางกลับไปพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่าไม่มีอะไรที่โกรธเคืองกันเพียงแต่ในเรื่องของจุดยืนทางการเมืองแตกต่างกัน ที่ส่วนตัวมองว่าระบอบทักษิณอันตรายต่อประชาชน และหากย้อนไปตั้งแต่การลงประชามติ นายอภิสิทธิ์ก็แสดงจุดยืนว่าไม่เอารัฐธรรมนูญ อ้างว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่เผด็จการร่างขึ้น สิ่งเหล่านี้มองว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับฝ่ายระบอบทักษิณ จึงทำให้ส่วนตัวรู้สึกผิดหวัง

       "จนมาถึงขณะนี้ที่ฝ่ายทักษิณและนายอภิสิทธิ์ บอกว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ไม่ต้องการให้ พลเอกประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ และมีการโจมตีว่าพลเอกประยุทธ์ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างกับจุดยืนของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง จึงทำให้ส่วนตัวต้องออกมาตั้งคำถาม ว่านายอภิสิทธิ์จะร่วมมือกับ พรรคที่หนุนระบอบทักษิณใช่หรือไม่ ซึ่งวันนั้นส่วนตัวได้ปราศรัยเป็นภาษาปักษ์ใต้ จึงฟังดูแล้วรู้สึกว่าก้าวร้าวแต่จริงๆนั้นไม่มีอะไร ขณะที่ต่อมานายอภิสิทธิ์ออกมาแถลงว่าไม่เอาระบอบทักษิณเช่นกันส่วนตัวจึงเข้าใจ แต่ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ก็จะต้องอยู่คนเดียว  รายที่อยู่คนเดียวก็คงไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะว่าจะต้องมีคนอื่นคอยช่วยเหลือ และ ที่ส่วนตัวเคยพูดว่าสมัยก่อนเคยช่วยให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะมาทวงบุญคุณ แต่พูดความจริงว่าคนจะเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ทำด้วยเพียงตัวคนเดียวไม่ได้ยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยมีการพูดคุยส่วนตัวกับนายอภิสิทธิ์ และคนในพรรคประชาธิปัตย์เลยหลังจากที่เดินออกจากพรรคมาแล้ว"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ