ข่าว

"บิ๊กตู่" หวัง "250 ส.ว." สร้างความสมดุล "ส.ส."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย คัด ส.ว.สอบคุณสมบัติเข้ม ชี้ ใช้วิธีแต่งตั้ง หวัง สร้างความสมดุล "ส.ส." 5 ปีแรก ระบุ ถ้าดีขึ้น จะลดสัดส่วน ให้ "เลือกตั้ง" เข้ามาแทน

 


           12 มี.ค.62-"บิ๊กตู่" เผย คัด ส.ว.สอบคุณสมบัติเข้ม ชี้ ใช้วิธีแต่งตั้ง หวัง สร้างความสมดุล "ส.ส." 5 ปีแรก ระบุ ถ้าดีขึ้น จะลดสัดส่วน ให้ "เลือกตั้ง" เข้ามาแทน ปัดใจคอโหดเหี้ยม พระ-เจ้า เคารพ หมา-แมว ก็รัก           พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการสรรหาส.ว.ว่า วันนี้คัดกรองจากหลายภาคส่วน ผ่านคณะกรรมการและตรวจสอบคุณสมบัติ บนข้อจำกัดมากมาย

บางคนส่งชื่อมามีคดี พ่อก็มี ลูกก็มี เมียก็มี แล้วผ่านขึ้นมา รวมถึง 400 คนที่คณะกรรการสรรหาส.ว.ส่งขึ้นมาให้คสช.ก็ต้องตรวจสอบคุณสมบัติ ทั้งคดีความ พฤติกรรมส่วนตัว และลองเปรียบเทียบดูส.ว.เลือกตั้งและคัดสรรที่มีมาตลอด ตอนหลังเป็นเลือกตั้งเสียเยอะ ลองดูส.ว.เลือกตั้งดีทุกอย่างไหมก็ไม่ใช่ทุกอย่าง เพียงแค่ใช้เป็นคำตอบว่าเป็นประชาธิปไตย

       "บิ๊กตู่" หวัง "250 ส.ว." สร้างความสมดุล "ส.ส."

          แต่ถามว่าถ้าเราได้คนไม่ดีมาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน โดยเรามีสองสภาคือรัฐบาลและฝ่ายค้าน อยู่ในนั้นทั้งหมดเลือกตั้งมาด้วยกัน อย่างนั้นน่ากลัวกว่า ตรงนี้อย่างน้อยก็สร้างความสมดุลได้ไปก่อนในช่วงแรก 5 ปี ระหว่างนั้นถ้ามีอะไรดีขึ้นเร่ิมนิ่งก็ลดสัดส่วน เอาคัดสรรออกไปสักหน่อย เอาเลือกตั้งเข้ามาแทนเป็นระยะๆในวันหน้า วันนี้ขอแบบนี้ก่อน ไม่อย่างนั้นทุกคนก็อ้างประชาธิปไตย ถ้าเป็นประชาธิปไตยที่ซื่อสัตย์จริงๆ ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นทั้งการเลือกและการคัดสรร ถ้าสำนึกความเป็นไทย สำนึกประเทศชาติ บุญคุณของประเทศ         

              "วันนี้ผมไม่อยากให้ไปฟังอะไรที่บิดเบือนมากๆ วันนี้เป็นช่วงเลือกตั้งถ้าผมพูดไปเดี๋ยวก็หาว่าไปก้าวล่วงคนอื่นเขาอีก แต่คนอื่นก้าวล่วงผมไม่มีใครสนใจ เห็นใจผมบ้าง ทุกวันนี้ก็หนักพอสมควรอยู่แล้ว แต่ผมก็อารมณ์ดี เพราะผมเป็นคนอารมณ์ดีโดยพื้นฐาน คนเรายิ้มให้กันไม่เสียหาย ตื่นเช้ามาผมหัดยิ้มทุกวัน ยิ้มยังไงให้มันยาวๆ หลายคนบอกว่า ผมแกล้งยิ้มไปอย่างนั้น ผมเป็นคนดุร้าย ใจคอโหดเหี้ยม พูดไปโน้น ผมมีเมตตา กรุณา พระ เจ้าผมก็เคารพนับถือ สัตว์ทุกตัวผมก็รัก หมา แมว รักหมด ผมไม่ใช่คนใจร้าย แต่ผมจะใจร้ายกับอริราชศัตรู เป็นหน้าที่ของผม ถ้าผมไม่ทำอย่างนี้ท่านก็อยู่ดีมีสุขไม่ได้ ย่ิงวันนี้ผมมาดูแลประเทศไม่หนักกว่าเหรอ เดิมเป็นเจ้าหน้าที่ทหารอย่างเดียว อย่ามามองว่าสืบทอดอำนาจ อย่ามองว่าเผด็จการกันเลย ไปดูมีใครถูกดำเนินคดีกี่คน นั้นผิดกฎหมายปกติ ปล่อยแล้ว อนุโลมแล้วก็ยังทำผิดซ้ำ แล้วคนอื่นไม่เบื่อหน่ายบ้างหรืออย่างไร ไปถามคนอื่นบ้างเขาไม่เบื่อหรือไม่ และถ้าผมไม่ทำจะเกิดอะไรขึ้น เขาก็กลับมาด่ารัฐบาล ปล่อยให้อยู่อย่างนี้ได้อย่างไร มันผิดทั้งหมด เพราะฉะนั้นการเป็นประชาธิปไตยต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย" นายกฯกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ