ข่าว

"สุวัจน์" ชู "ชพน." เป็นกลไกคลายขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" วอนทุกพรรค เล่นการเมืองแบบนักกีฬา รู้แพ้-รู้ชนะ ประเมิน 2 ปี เลือกตั้งอีกรอบ  พร้อมชู "ชพน." เป็นกลไกคลายขัดแย้ง-แก้ปัญหาทีละจุด

 

           อ.ควนขุน จ.พัทลุง - 12 มี.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่หาเสียงพื้นที่ภาคใต้ ของแกนนำพรรคชาติพัฒนา ซึ่งนำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรค, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค โดยเมื่อช่วงบ่ายคณะหาเสียงชาติพัฒนาลงพื้นที่ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียง และแกนนำพรรคขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อนำเสนอนโยบายและเชิญชวนประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมฟังเวทีปราศรัย สำหรับที่ อ.ควนขนุน มีผู้ฟังปราศรัย ประมาณ 300 คน 

            "สุวัจน์" ชู "ชพน." เป็นกลไกคลายขัดแย้ง

            ทั้งนี้ช่วงเวทีปราศรัย อ.ควนขนุน นายสุวัจน์ กล่าวตอนหนึ่งถึงสถานการณ์การเมืองโดยเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองยุติการสร้างเงื่อนไขทางการเมืองที่จะเป็นอุปสรรคต่อการเดินหน้าพัฒนาประเทศ ทั้งนี้หลังการเลือกตั้งขอให้ทุกคนเป็นเพื่อนกัน เป็นพวกกัน เพื่อทำให้การเมืองนิ่ง ไม่ขัดแย้ง ไม่มีแบ่งขั้ว เพื่อให้ต่างประเทศเห็นและเข้ามาลงทุน เนื่องจากพื้นฐานทางเศรษฐกิจไทยถือว่าดีที่สุดในแถบอาเซียน

           "สุวัจน์" ชู "ชพน." เป็นกลไกคลายขัดแย้ง

            "ผมอยากให้เล่นการเมืองแบบนักกีฬา คือรู้แพ้ รู้ชนะ รอบนี้แพ้ ไม่เป็นไร รออีก 4 ปี ระหว่างนี้ไปฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อม แต่การเมืองไทย ผมเชื่อว่ามีเวลาซ้อมไม่ถึง4 ปี อาจจะ2ปีด้วยซ้ำ แต่นี่คือ กติกา ทั้งนี้การเมืองเห็นต่างกันได้ แต่ต้องมีวิธีตัดสิน​เพื่อให้หาข้อยุติ และสังคมอยู่ได้ ผ่านการเคารพเสียงข้างมาก" นายสุวัจน์ กล่าว

       "สุวัจน์" ชู "ชพน." เป็นกลไกคลายขัดแย้ง

            นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่าพรรคชาติพัฒนาต้องการเป็นกลไกทางการเมืองเพื่อคลี่คลายความขัดแย้ง เพื่อให้การเมืองนิ่งและสร้างประโยชน์ให้ประชาชน รวมถึงเป็นพรรคการเมืองที่ไม่สร้างปัญหา  แม้ปัญหาจะมี แต่ต้องเลือกสู้ปัญหาทีละปัญหา เพื่อให้เป็นผู้ชนะ ทั้งนี้ตนขอให้พรรคการเมืองเลิกสร้างเงื่อนไขขัดแย้งเพื่อให้การเมืองเดินหน้าไปได้

"สุวัจน์" ชู "ชพน." เป็นกลไกคลายขัดแย้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ