ข่าว

"ไทยศรีวิไลย์" ยื่น ป.ป.ช. สางคดีทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" ยื่น ป.ป.ช. ไล่บี้คดีทุจริต-ตัดสิทธิ์ คนโกงลงสมัครรับเลือกตั้ง ประกาศจุดยืน "ไทยศรีวิไลย์" เป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล ตามไล่บี้คนโกง แก้ปัญหาประชาชน

 

          วันที่ 11 มี.ค. 62 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อม น.ส.ภคอร จันทรคณา รองเลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ (ภตช.) และโฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้เร่งชี้มูลความผิด คดีทุจริตในหลายคดีที่มีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่จำนวนมาก ได้แก่

 

"ไทยศรีวิไลย์" ยื่น ป.ป.ช. สางคดีทุจริต

 

          คดีที่ 1.คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งมีคดีที่เกี่ยวเนื่องอีก 137 คดี และมีอดีต ส.ส. รวมถึงอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดีอีกมากถึง 73 ราย 2.คดีทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจจับอาวุธจีที 200  3.คดีทุจริตการก่อสร้างสนามฟุตซอลช่วงปี 2555 ถึง 2556 คดีที่ 4.คดีทุจริตการจัดซื้อเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ของการบินไทย ในการจัดหาเครื่องบิน 14 ลำ ได้แก่ เครื่องบินโบอิ้ง 777 จำนวน 6 ลำ และเครื่องบิน A340 จำนวน 8 ลำ คดีที่ 5.การทุจริตอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมืองปี 2548 ถึง 2553 วงเงิน 1,900 ล้านบาท และ 6.ขอให้เร่งชี้มูลความผิดอดีต ส.ส. ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยเมื่อปี 2556

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ต้องการให้ ป.ป.ช.เร่งชี้มูลคดีทั้งหมดให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ แล้วส่งเรื่องให้คณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. พิจารณาตัดสิทธิ์การเป็นผู้รับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อป้องกันไม่ให้นักการเมือง และคนที่ทุจริตเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งและสู่ระบอบการเมือง ซึ่งก็จะเกิดการทุจริตแบบเดิมซ้ำอีกไม่รู้จบ รวมถึงติดตามยึดทรัพย์จากอดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรีและผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยกลับคืนมา     

 

"ไทยศรีวิไลย์" ยื่น ป.ป.ช. สางคดีทุจริต

 

            นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า สำหรับจุดยืนทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์จะไม่ร่วมงานกับพรรคที่มีประวัติการโกงและสร้างความเสียหายให้กับชาติบ้านเมืองไม่ว่าจะเป็น โกงจำนำข้าว โกงโรงพัก โกงจีที 200 และไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจ ซึ่งพรรคไทยศรีวิไลย์ไม่ใช่พรรคทางเลือกแต่เป็นทางหลักสำหรับประชาชน เรามีจุดยืนทางการเมืองที่ชัดเจน ซึ่งประชาชนทราบอยู่แล้วว่าเป็นพรรคการเมืองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ

 

          ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศจะนำนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯกลับบ้านนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนเองขอประกาศว่าจะนำอดีตนายกฯสองคนกลับมาติดคุก และตามไล่บี้เพื่อยึดทรัพย์ที่อดีตนายกฯทั้งสองคนทำให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศไทยกลับมาให้หมด

 

"ไทยศรีวิไลย์" ยื่น ป.ป.ช. สางคดีทุจริต

 

          ส่วนโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์ได้มีการหาเสียงทางภาคเหนือ และภาคตะวันออก รวมถึงในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พรรคฯ จะการประกาศจุดยืนที่เจนว่าอยู่ฝ่ายไหน โดยไม่ใช่พรรคทางเลือกแต่เป็นพรรคทางหลักที่ให้ประชาชนเลือกเข้าไปเพื่อแก้ไขปัญหาที่สั่งสมมานาน รวมถึงจะทำการเปิดนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในแต่ละกลุ่ม ซึ่งพรรคไทยศรีวิไลย์จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หากพรรคใดจะมาร่วมงานกับพรรคไทยศรีวิไลย์ก็ต้องนำคนโกงออกจากพรรคให้หมด แล้วทำตามนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ 10 ข้อ เช่น ยึดทรัพย์คนโกงทั้งหมด ออกกฎหมายรับซื้อสินค้าเกษตรภายในประเทศ ที่ให้เกษตรกรได้กำไรไม่น้อยกว่า 30% และทำให้คนไทยได้ใช้น้ำมันในราคาลิตรละ 19 บาท.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ