ข่าว

"พุทธิพงษ์" ลาออกจากตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บี พุทธิพงษ์ " แถลง ลาออกจากตำแหน่ง ลงการเมืองเต็มตัว หวั่น ประชาชน สับสน หากทำ 2 ตำแหน่ง  ยัน ไม่มีแรงกดดัน ชี้ คดี ชุมนุม กปปส. อยู่ในกระบวนการ

 


             5 ก.พ.62-ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง และได้ยื่นหนังสือลาออกไปเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตนได้ไปเรียนให้ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วว่าจะขอยุติบทบาทและลาออกรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและจะมีผลภายในวันนี้ (5 ก.พ.) 
 

 

          ทั้งนี้การลาออกของตนไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย เพราะไม่ได้มีข้อบังคับ แต่โดยส่วนตัวของตน เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะเป็นส่วนหนึ่งการเข้าไปอยู่เป็นผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง ก็ต้องการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งคาดว่าจะสมัครบัญชีรายชื่อในอนาคตอันใกล้นี้ซึ่งอาจจะเป็นวันนี้หรือพรุ่งนี้(6 ก.พ.) และตนไม่สามารถทำงานทั้ง 2 ด้านได้ และเพื่อป้องกันความสับสนและตนตั้งใจชัดเจนต้องการใช้เวลาในการทำงานการเมืองจะเหมาะสมกว่าส่วนผู้ที่จะมารับหน้าที่ต่อจากตนนั้น นายกฯจะมอบหมายในวันนี้

             "พุทธิพงษ์" ลาออกจากตำแหน่ง

             "ยืนยันไม่ได้มีแรงกดดันให้ลาออก เนื่องจากผมมีคดี ชุมนุม กปปส. ปี 2557 ขณะนี้ทุกอย่างเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ ศาลนัดไต่สวนภายในปีนี้ ก็จะมีการเริ่มตรวจสอบพยานแลอยู่ระหว่างศาลชั้นต้น แต่คดีก็ยังได้เริ่ม ถือเป็นการเข้าสู่กระบวนการปกติ ผมยังสามารถทำทุกอย่างได้ และถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำว่าเราได้เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและยังมีขั้นตอนอีกหลายอย่าง ในระหว่างนี้ก็ทำหน้าที่ตามปกติตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาผม ก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรในเรื่องของคดีที่มีอยู่หรือปัญหาต่างๆกระทบต่อหน้าที่การงาน" นายพุทธิพงษ์ กล่าวและว่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ