ข่าว

"นายกฯ"เลิกเหนียมบอกเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ขอร้องคนอีสานอย่าก่อม็อบอีกประเทศพัง บอก"อบต.-อบจ."สานต่อสิ่งที่รบ. ทำ รับ เป็น "นักการเมือง" ยอมตายคาเก้าอี้ ทำความหวังปชช.เป็นจริง

 

 

              12 ธันวาคม 2561 ที่สวนสาธารณะหนองบึงกาฬและบึงสวรรค์ จ.บึงกาฬ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะ พบปะกับประชาชน และเยี่ยมชมผลงานการดำเนินงาน 

 

              ตามนโยบายรัฐบาลของจังหวัดบึงกาฬ อาทิ โครงการถนนยางพาราและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา เกษตรแปลงใหญ่ ข้าวครบวงจร ผลิตภัณฑ์ OTOP การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หนองเลิง โครงการคืนถังขยะ โดยมีนายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ รอต้อนรับด้วย

 

              โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับประมาณ 5,000 คน ว่า ดีใจ ชื่นใจที่ได้เดินทางมาบึงกาฬ มาแล้วมีความสุข แม้จะเป็นจังหวัดที่ 77 แต่เมื่อเห็นรอยยิ้มของทุกคน แล้วก็มีความสุข อากาศหนาวคล้ายกับประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เห็นรอยยิ้มและการต้อนรับซึ่งเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เป็นการมาต้อนรับเจ้าใหญ่นายโตที่ไหน เพราะนายกฯ ไม่ใช่เจ้าใหญ่นายโต ทุกคนมารับด้วยใจที่ถึงกัน การมาวันนี้ก็เพื่อรับทราบความเป็นอยู่ พร้อมรับฟังปัญหาต่าง ๆ ที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ 

 

"นายกฯ"เลิกเหนียมบอกเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว

 

              "วันนี้รัฐบาลมารับฟังปัญหาของทุก ๆ คนทุกพวกทุกฝ่าย ใครส่งอะไรมาก็รับฟังทั้งหมด ขอเพียงอย่างเดียวอย่าไปเสนอความคิดเห็นกลางท้องถนน วันนี้กรุงเทพเริ่มกันแล้ว ที่นี่จะมีหรือไม่ จะตั้งแถวเดินขบวนกันอีกหรือไม่ ขอร้องเถอะ ประเทศชาติจะเสียหาย ใครทำเราอย่าไปยอมรับ เพราะมันไม่ใช่กติกา ทุกอย่างมีช่องทาง ทุกประเทศก็แก้ปัญหากันแบบนี้ ไม่มีที่ไหนจะปิดถนน เรื่องเหล่านี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก ตอนนี้เราอยู่ในช่วงวันที่จะต้องเปลี่ยนผ่าน เราต้องร่วมมือกันเดินหน้าประเทศ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

              พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การทำงานของรัฐบาลต้องคำนึงถึงคนทุกระดับ อย่าคอยแต่จะทะเลาะกัน อย่าปล่อยให้ใครมาปลุกว่ารัฐบาลเอื้อประโยชน์กับคนรวย เพราะล้วนเป็นกลไกของตลาดโลกและการค้าเสรี ดังนั้น จึงต้องดูแลภาคเกษตรให้มีรายได้เพียงพอ ประชาชนต้องฟังรัฐบาลในทุกช่องทาง ซึ่งอยากรู้อะไรก็สามารถเข้าไปในเว็บไซต์ของแต่ละกระทรวงได้ จากนั้นให้ไปถามเจ้าหน้าที่ โดยผู้ว่าฯแล้วนายอำเภอต้องตอบคำถามให้ได้ ตอบไม่ได้ให้มาบอกตน 

 

"นายกฯ"เลิกเหนียมบอกเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว

 

               พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้การเป็นประชาธิปไตยทุกคนจะต้องเดินไปด้วยกัน ตัดสินใจร่วมกันและเดินหน้าประเทศไปพร้อมกัน ไม่ใช่ขัดแย้งกันทุกเรื่อง จนทำอะไรไม่ได้ การที่รัฐฯ มีมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น เพื่อช่วยเหลือประชาชน เงินที่ได้ไปต้องใช้อย่างประหยัด อย่าไปกินเหล้า ต้องให้เงินถึงแม่บ้าน ขอให้ทุกคนซื่อสัตย์อยากใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย หรือรั่วหาย เพราะ 500 บาท มีความหมาย ไม่ใช่จะเอาไปซื้อผักบุ้งอย่างที่มีคนกล่าวหา เพราะผักบุ้งสามารถเก็บได้ข้างทาง ปลูกกินเองได้ ไม่ได้ให้ใช้อย่างสุรุ่ยสุร่ายหรือเสพสุข กินอะไรไปเรื่อย

 

               "วันนี้เจ้าหน้าที่รัฐจะต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ ทั้ง อบต. อบจ.ที่เลือกเข้ามา ต้องมีความรู้ว่าวันนี้รัฐบาลกำลังขับเคลื่อนอะไรอยู่ ส่วนวันหน้าค่อยเลือกรัฐบาลหน้า แล้ววันนี้รัฐบาลนี้กำลังทำอะไรอยู่ ถ้ามันดีก็ช่วยกันทำต่อ อะไรถูกก็ต้องทำต่อ ไม่ใช่ต้องไปล้มล้างทุกอัน แต่สิ่งที่ต้องหยุดและแก้ไข คือการทุจริตและทำผิดกฎหมาย เพราะถ้าไม่ปล่อยปละละเลย ก็คงไม่มี ความผิด ต้องยอมรับว่าทุกอย่างมีกติกา มีกฎหมาย หลายคนเป็นห่วงเรื่องปลดล็อค เมื่อวานได้ปลดล็อคแล้ว แต่ก็เริ่มมีการตั้งแถว ตั้งขบวนชุมนุมต่อต้านด่ารัฐบาลกันแล้ว ถามหน่อยว่าทำไปเพื่ออะไร แล้วจะให้คนพวกนี้มาบริหารประเทศหรือ ก็สุดแล้วแต่พวกท่าน ผมไม่ว่าใครทั้งสิ้น แต่ท่านควรจะเอาทุกอย่างเป็นบทเรียน ซึ่งไม่ใช่บทเรียนของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว เป็นบทเรียนของประชาชนในชาติ ทำอย่างไรที่จะให้คนไม่ดี ที่พูดให้ร้ายทั้งในและต่างประเทศหยุด ท่านอาจจะได้ประโยชน์จากที่ผ่านมา แต่รัฐบาลเสียประโยชน์ เช่น เก็บข้าวไว้ 4 ปีเน่าเสียขาดทุนไปเท่าไหร่ เป็นต้น" 

 

"นายกฯ"เลิกเหนียมบอกเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว

 

               นายกฯ กล่าวว่า วันนี้รัฐบาลทำทุกอย่างการใช้เงินทุกก้อนยังไม่เกินที่กฎหมายกำหนด มีการประเมินการเงินการคลังหนี้สาธารณะไว้หมด และยังประเมินด้วยว่าวันนี้ถ้าจะให้มากกว่า500 บาทจะให้ได้อย่างไร จะดูแลผู้มีรายได้ต่ำกว่า 1-3แสนบาทต่อปีได้อย่างไร เพราะคนเหล่านี้มีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์เสียภาษีทั้งสิ้น ทุกคนอย่าไปกลัวการเสียภาษี ถ้ามีรายได้เกิน3แสนบาทต่อปีต้องเสียภาษี พวกท่านไม่อยากมีเงินเกิน3แสนบาทต่อปีหรืออย่างไร กลัวเสียภาษีแต่ก็อยากมีเงินมันไม่ได้ มันต้องมีทั้งให้และรับ ภาษีทั้งหมดจะกลับมาที่รัฐบาล ซึ่งจะเอามาดูแลประชาชนให้มากขึ้น วันนี้มีประชาชนหลายภาคส่วน คนไทยทั้งนั้น ถ้าไม่คิดแบบนี้จะไปไม่ได้ทั้งหมด

 

              "ผมมาวันนี้ ถ้าเป็นนักการเมืองเต็มตัว ตอนนี้ผมจะบอกว่าไม่ใช่ก็ไม่ได้ เพราะผมบริหารประเทศ ถ้าเป็นนักการเมืองจะดีใจเพราะมีคนมารับเยอะ เรียกลุงตู่ ลุงตู่ รู้ไหมว่าผมเป็นทุกข์ แต่ผมยอมเป็นทุกข์ ยอมตายจากตรงนี้ ถ้าผมกลับไป ผมก็นอนคิดว่าทำไมเขาต้องมาหวังที่เรา ทำไมเขาต้องให้เราทำงาน เพราะเขามีความหวังไง เราต้องทำความหวังให้เป็นความจริง แต่เราจะมาหลอกลวง ล่อลวง ไม่ได้ โดยเฉพาะที่บอกว่าเดี๋ยวจะดีขึ้น จะทำไอ้นั่นไอ้นี่ เราต้องทำทีละขั้นทีละตอน ประชาชนต้องศึกษาสิ่งที่รัฐบาลทำมา" นายกฯ กล่าวว่า 

 

"นายกฯ"เลิกเหนียมบอกเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว

 

              นายกฯ กล่าวว่า เรื่องปัญหาพืชผลการเกษตรตรงแก้ภายในของเราให้ได้ ผลิดให้ตรงตามความต้องการของตลาด ทั้งนี้ การเก็บสต็อกข้าวส่งผลให้ราคาข้าวตก วันนี้ 4 ปีรัฐบาลเอาข้าวออกมาขายได้หมด ส่วนที่ติดคดีก็ว่ากันไป วันนี้การตั้งราคากลางในการประกันราคา จำนำยุ้งฉางก็ต้องนำมาตรฐานราคามาเฉลี่ยและคิดราคาออกมา ขอให้คิดแบบนี้ อย่าคิดง่ายๆว่า ได้เงินมาแล้วจะปลูกอะไรก็ได้ และคิดว่าจะต้องได้ราคาเท่านั้นเท่านี้ มันเสียไปหมดทั้งดิน พันธ์ุข้าว ราคาข้าวก็ตกหมด ถ้าสะสมไปวันหน้าจะทำอย่างไร เน้นปลูกเยอะจนเละไปหมด การจะลงทุนปลูกอะไรขอให้ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ใช้สมองและสติปัญญาให้อุปสงค์และอุปทานเกิดความสมดุล

         

               นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลมอบที่ดินทำกินให้กับประชาชนได้ ด้วยกลไกคสช.รัฐบาลนี้เป็นคนทำใช้มาตรา 44 ทำ และหากวันหน้ามีรัฐบาล แต่ไม่มีมาตรา 44 แล้วจะทำอย่างไรก็อยู่ที่พวกเราแล้ว รัฐบาลนี้จับยาเสพติดได้มากมาย ทั้งริมแม่น้ำโขงและพื้นที่กรุงเทพฯไม่มีรัฐบาลไหนทำได้มากเท่านี้ย่ิงจับย่ิงเยอะ ซึ่งเราต้องแก้ปัญหาที่ต้นทางคือผู้เสพ ทำไมผู้เสพไม่กลัวกันบ้างว่ายาเสพติดอาจใส่อะไรมา ไม่รังเกียจหรืออย่างไร เหมือนตายผ่อนส่ง ประเทศชาติอ่อนแอ และตามมาด้วยอาชญากรรม ขโมย สำหรับเรื่องน้ำในพื้นที่ 5 จังหวัดอีสานตอนบน 1 ในปี 57-61 เกิดโครงการ 2,932 โครงการ เคยได้มากเท่านี้ไหม ต้องได้อย่างนี้ทุกภาค เพราะเราเป็นประเทศไทย ใช้งบประมาณไปแล้ว  10,985 ล้านบาทพื้นที่ได้รับประโยชน์ 472,274 ล้านไร่ ได้ประโยชน์ 193,000 ครัวเรือน 

         

"นายกฯ"เลิกเหนียมบอกเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว

 

              นายกฯ กล่าวว่า นี่คือสิ่งที่จับต้องได้ แต่อาจไม่ได้เกิดที่เรา แต่เกิดที่อื่น แต่มีผลมาถึงเรา น้ำไม่ท่วม เก็บน้ำไว้ใช้ เดี๋ยวก็ต้องทำอีกในแผนแม่บท รัฐบาลหน้าก็ทำตามนี้ มียุทธศาสตร์ชาติมีน้ำ ถนน ตรงไหนแผนแม่บทมีทุกกระทรวง วันนี้ถึงมีปัญหามาก เพราะหลายคนไม่ค่อยยอมอยากจะใช้อีหลุยฉุยเฉกเหมือนเดิม ตนก็ต้องป้องกันเรื่องพวกนี้ไว้ให้กับพวกท่าน แต่อยู่ที่ว่าจะรักษาไว้ได้หรือไม่เท่านั้นเอง โครงการไหนที่เกินพันล้านหมื่นล้านต้องเข้าครม.และอย่าไปเชื่อใครที่เอางบประมาณมาขาย รัฐบาลนี้ไม่มีใครเอามาขาย หากมีใครเอามาขายให้บอกเลย เอางบฯมาขายไม่ได้ เพราะงบฯต้องอนุมัติโดยครม.ที่ต้องมีหลักการและเหตุผลในการอนุมัติ 

         

              พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องปลูกอย่างอื่นบ้างเพื่อไปแข่งขันกัน อย่างข้าวโพดที่มีความต้องการเพิ่ม แต่มีการลักลอบนำเข้าหากใครพบให้แจ้งเจ้าหน้าที่ จะได้จับและกวาดล้างจับให้หมดพวกเอาเปรียบคนอื่นเขา แค่นี้แล้วกันปวดท้องแล้ว แต่ปวดท้องด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะเห็นรอยยิ้ม สงสัยเปิดโทรศัพท์ติดตามนโยบายรัฐบาล ไม่ใช่รู้แต่เรื่องยางว่าต้องทำอย่างไรราคาจะดีขึ้น ถ้าทำอย่างนี้ก็จะไปได้แค่ตรงนี้ ไปอย่างอื่นไม่ได้เพิ่มมูลค่าสูงๆไม่ได้ ประเทศก็จะไม่มีรายได้กลับมา ครอบครัวไม่พอจะกิน รัฐบาลก็จะไม่พอกินไปด้วย ต้องช่วยชาติกันแบบนี้ ต้องมีจิตอาสา

 

"นายกฯ"เลิกเหนียมบอกเป็น"นักการเมือง"เต็มตัว

 

               ทำความดีด้วยหัวใจอันยิ่งใหญ่ของคนไทยทุกคน ไม่มีเว้นทุกคนคือคนไทย จะดีจะชั่วก็คือคนไทย อยู่ที่ว่าคนดีจะทำให้คนไม่ดีไม่ทำให้ประเทศชาติเสียหายอีกต่อไปได้อย่างไร จำไว้ไม่ใช่ศัตรูใคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต้องปรับปรุงตัวเองเพราะอยู่ใกล้ประชาชนมากที่สุด ต้องเรียนรู้ทำงานแบบเดิมๆไม่ได้อีกแล้ว โลกเปลี่ยนแปลงทุกวินาทีด้วยเทคโนโลยี ถ้าเราส่งออกไม่ได้ก็ตายหมด วงจรเก่าๆ อุตสาหกรรมแย่ๆ เอสเอ็มอีที่ไม่เข้มแข็ง พังทั้งประเทศ  

         

               นายกฯ กล่าวตอนท้ายว่า นางงามมาประเทศไทย เพราะบ้านเมืองเราสงบ งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ก็จัดได้เดี๋ยวพวกเราก็ไปเที่ยวกัน แต่งตัวสวยๆถ่ายรูป ถ้าบ้านเมืองไม่สงบ มีประท้วง เดินขบวน ถือป้าย ค้าขายไม่ได้ สัญจรไปมาไม่ได้อันตราย ทุกคนต้องอยู่ในบ้านกันหมด ทะเลาะกันในครอบครัว ในบ้านคุยกันไม่ได้ การเมืองไม่ใช่เรื่องความขัดแย้ง แต่การเมืองคือการสร้างสรรค์ ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์คือสิ่งที่ดีที่สุด ฝากไว้ด้วยแล้วกัน ฟังนโยบายพรรคไหนว่ามา 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ