ข่าว

"คนอยากเลือกตั้ง" มอบดอกไม้ "เพื่อไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แสดงจุดยืนชัด !! "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" มอบดอกไม้ "พรรคเพื่อไทย" ต้าน คสช. ประสานเสียง "หยุดสืบทอดอำนาจ-หยุดแทรกแซงการเลือกตั้ง"

 

               วันที่ 7 ธ.ค. 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา พร้อมกลุ่มพลังมด และประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรม "เดินสายให้กำลังใจ 7 พรรคต้าน คสช." เข้ามอบช่อดอกกุหลาบขาวแก่ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย นายชูศักดิ์ ศิรินิล เพื่อเป็นกำลังใจในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่แสดงจุดยืนชัดเจนในการต่อสู้กับอำนาจเผด็จการตลอดสี่ปีที่ผ่านมา และประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยในวันนี้พรรคเพื่อไทยเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ไม่เข้าร่วมการประชุมที่สโมสรกองทัพบก เกี่ยวกับการเตรียมการการเลือกตั้ง ซึ่งคสช.เป็นเจ้าภาพในการประชุมด้วย

 

 

 

               โดย น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า เช้านี้เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่เป็นพรรคแรกที่ประกาศไม่เข้าร่วมประชุมที่สโมสรทหารบกด้วยจุดยืนที่ชัดเจน ว่าการเลือกตั้งเป็นอำนาจหน้าที่ของกกต. คสช.ไม่พึงแทรกแซงไม่ว่ากรณีใดๆ อีกทั้งเป็นพรรคที่มีจุดยืนที่ไม่กำกวมในการต่อต้านอำนาจเผด็จการมาตลอด หลักฐานสำคัญที่สุดคงเป็นคดีความต่างๆที่คนในพรรคได้รับอันเกี่ยวเนื่องจากการแสดงความเห็นต่อต้านคสช. ไม่ว่าจะเป็นนายวัฒนา เมืองสุข อ.ชัยเกษม นิติศิริ นายนพดล ปัทมะ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ร.ท.หญิงสุนิสา ทิวากรดำรง นายนิสิต สินธุไพร ฯลฯ หรือแม้แต่ทั้งสามท่านที่มาต้อนรับพวกเราในวันนี้ ก็มีคดีความจากงานแถลงข่าวประเมินผลงานสี่ปีรัฐบาลคสช.ด้วย 

               ทั้งนี้จึงจะเห็นได้ว่าการยืนตรงข้ามอำนาจเผด็จการนั้นคือความกล้าหาญอันมีราคาที่ต้องจ่าย ไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงในการถูกตั้งข้อหา หรือการถูกกลั่นแกล้งในกระบวนการสู่การเลือกตั้งที่จะมาถึง เราในฐานะประชาชนจึงต้องการมาให้กำลังใจ ยืนเคียงข้าง เพื่อบอกให้รู้ว่า หากคุณเงยหน้าขึ้นสู้เผด็จการ หลังจะพิงประชาชนได้เสมอ และ "วันนี้เราได้นำดอกกุหลาบขาวมามอบเป็นสัญลักษณ์ของความชัดเจนไม่กำกวมในจุดยืน เป็นความบริสุทธิ์ใจที่ประชาชนจะต้องเชื่อมั่นได้ว่าไม่มีวันเปลี่ยนแปลง" ซึ่งดอกกุหลาบสีขาวดังกล่าว ทางกลุ่มได้เตรียมไว้มอบให้ทั้ง 7 พรรค (เพื่อไทย อนาคตใหม่ ไทยรักษาชาติ สามัญชน ประชาชาติ เสรีรวมไทย เพื่อชาติ) ที่ร่วมอยู่ในกำหนดการเดินสายในกิจกรรมนี้ เพราะเป็นพรรคที่ได้แสดงความชัดเจนในจุดยืนว่าจะไม่ร่วมสนับสนุนการสืบทอดอำนาจเผด็จการ

               นอกจากนี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งยังฝากสื่อมวลชนเน้นย้ำกับ กกต.ที่จะอยู่ที่สโมสรกองทัพบกวันนี้ ถึงข้อเรียกร้อง 5 ข้อที่ทางกลุ่มและเครือข่าย FFFE เคยมีหนังสือถึงกกต. คือ 1. ผลักดันให้เกิดการปลดล็อคการเมืองและคำสั่งที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพสื่อและประชาชน 2. ตรวจสอบความสัมพันธ์ของพรรคพลังประชารัฐกับรัฐบาลคสช. 3. ให้คสช.ยุติบทบาท และรัฐบาลคสช.เปลี่ยนสภาพเป็นรัฐบาลรักษาการ 4. หยุดใช้ม.44 แทรกแซงการดำเนินงานของกกต. และ 5. เชิญองค์กรที่เป็นกลางจากต่างประเทศเข้าสังเกตการณ์การเลือกตั้งด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ