ข่าว

เปลี่ยน "หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุข" รอ "บิ๊กตู่" ตัดสินใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ขอให้รอ "บิ๊กตู่" ตัดสินใจ "อุดมชัย" เหมาะนั่ง "หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุข" แทน "อักษรา" หรือไม่

               เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 61 ที่ กระทรวงกลาโหม  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุข จังหวัดชายแดนภาคใต้ จาก พล.อ.อักษรา เกิดผล เป็น พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ คณะกรรมการ ขับเคลื่อนการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ว่า

 

 

 

               มีเหตุผลหลายอย่าง คือ มาเลเซียก็เปลี่ยนตัวผู้อำนวยความสะดวก ซึ่งขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาก่อนว่าจะเปลี่ยนเป็นใคร

               เมื่อถามว่า มีการเสนอชื่อ พล.อ.อุดมชัย เพียงชื่อเดียวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ นายกฯ พิจารณาก่อนว่า พล.อ.อุดมชัย เหมาะสมหรือไม่ ส่วน พล.อ.อักษรา ก็ยังเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่

               ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติมกรณีที่มีข่าวว่าจะมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า การเปลี่ยนหัวหน้าคณะพูดคุยไม่ใช่เพราะ พล.อ.อักษรา ทำงานบกพร่อง แต่ทำงานมา 4 ปีแล้ว จึงให้ไปเป็นที่ปรึกษาแทน อีกทั้งทางมาเลเซียเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ก็ได้มีการเปลี่ยนตัวผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุยเช่นกัน

               พล.อ.ประวิตร กล่าวเพิ่มเติมกรณีที่เคยระบุว่า แก่แล้ว และจะไม่เล่นการเมืองต่อว่า ยืนยันว่าที่พูดไปไม่ได้รู้สึกน้อยใจอะไร แม้จะเคยบอกว่าตนเองแก่แล้ว และไม่ใช่เรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ชวนไปทำงานต่อ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน ซึ่งตนไม่เคยน้อยใจอยู่แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาเราทำงานร่วมมา 50 กว่าปี ส่วนกรณีที่มีเสียงโห่ตอนไปเปิดงานโมโตจีพีที่ จ.บุรีรัมย์ นั้น ตนโดนโจมตี ระบุว่าถูกโห่ไล่ ตนถามว่ามีที่ไหน เพราะมีแต่เขาชูมือทำสัญลักษณ์ไอ เลิฟ ยู และเสียงเฮก็มี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ