ข่าว

“เพื่อไทย”โต้”ป๋าเปรม”ทำพรรคเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เพื่อไทย” ออกแถลงการณ์โต้ ”พล.อ.เปรม” ดูถูกเหยียดหยามทำให้พรรคเสียหาย ชี้ไม่ใช่กิจปธ.องคมนตรี

(17ต.ค.) เวลา 10.00 น. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมน ตรีออกมาระบุว่าพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีควรไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนเข้าพรรคเพื่อไทยไม่เช่นนั้นอาจเป็นการทรยศต่อชาติว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์โดยมีเนื้อห ถึงการให้สัมภาษณ์ของพล.อ.เปรมเป็นการดูถูกเหยียดหยาม พรรคเพื่อไทยทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหาย เพราะเหมือนเป็นการสื่อความหมายว่า หากใครเข้าพรรคเพื่อไทยก็จะเป็นคนทรยต่อชาติ

 ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่ชั่วร้าย มีนโยบายเป้าหมายทำลายประเทศ พรรคเพื่อไทยเองเป็นพรรคการเมืองที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีนโยบายรักษาระบอบประชาธิปไตยและมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน อีกทั้งการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองถือเป็นการตัดสินใจของแต่ละบุคคล จึงรู้สึกเสียใจอย่างมากที่พล.อ.เปรมออกมาพูดเช่นนี้ และมองว่ากิจกรรมดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับประธานองคมนตรี เพราะหน้าที่ขององคมนตรีคือ การถวายความเห็นต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พรรคเพื่อไทยจึงเรียกร้องให้พล.อ.เปรมเข้าใจพรรคเพื่อไทยอย่างถูกต้องและไม่กล่าวถึงในทางเสียหายไปมากกว่านี้

 ด้าน นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ กล่าวถึงกรณีการทุจริตโครงการชุมชนพอเพียงที่จังหวัดชัยนาทว่า จากการตรวจสอบของพรรคเพื่อไทยพบว่าการทุจริตมีความแตกต่าง โดยมีการอนุมัติโครงการที่ไม่ถูกต้องและส่งมอบเงินมัดจำให้กับบริษัท แต่ไม่ได้ส่งมอบสินค้าให้กับชุมชน โดยหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จเกี่ยวกับบริษัทดังกล่าวว่าเป็นของบุคคลใด ภายในสัปดาห์หน้า

 น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการปล่อยข่าวลือจนทำให้ตลาดหุ้นมีการเทขายของนักลงทุนต่างชาติ ส่งผลทำให้หุ้นตกถึงร้อยละ 10 หลังจากมีนักลงทุนรายย่อยที่ช้อนซื้อหุ้นเอาไว้ได้รับประโยชน์จากกรณีที่หุ้นตกในครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้ตั้งข้อสังเกตว่ากรณีดังกล่าวอาจมีการปั่นหุ้นโดยใช้การปล่อยข่าวลือ และส่งผลให้นักลงทุนตื่นตระหนก จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล โยเฉพาะกระทรวงการคลัง ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องจะต้องออกมารับผิดชอบและตรวจสอบเชิงลึกว่ามีสาเหตุจากอะไร ทำไมถึงปล่อยให้ไอ้โม่งมาเก้บซื้อหุ้นจากกระบวนการปล่อยข่าวลือนี้ มีการปล่อยหรือไม่ดำเนินการอย่างใด จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อตลาดหุ้นไทย

 น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า สำหรับการจัดปราศรัยซักฟอกนอกสภาของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ยอมรับว่าได้รับการติดต่อจากส.ส.ของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.เพื่อร่วมอภิปรายหลายคน ส่วนร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยจะไปด้วยหรือไม่นั้นยังไม่มีความชัดเจน แต่รูปแบบคือจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลการทุจริตของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ถือเป็นการทุจริตกลายพันธุ์ ซึ่งยังไม่สามารถนำคนผิดมาลงโทษได้ อาทิ โครงการชุมชนพอเพียง การจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข โครงการไทยเข้มแข็ง และการปลอมปนพันธุ์ข้าวในพื้นที่ภาคอีสาน เป็นต้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ