ข่าว

ยืมจากเพื่อนคนเดียว!! นาฬิกาหรู 25 เรือนของ"บิ๊กป้อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ช." สั่ง สอบเพิ่ม ปม "นาฬิกาหรูบิ๊กป้อม" ระบุ ทั้ง 25 เรือน ยืม เพื่อนรายเดียว ยังไม่ได้ถกปม เรียก "บิ๊กป้อม" แจง ส่วน"แหวนเพชร" ขอพ่อ แม่เก็บไว้ให้

             

                29 มี.ค.61 - นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งพิจารณารายงานเบื้องต้นของคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง กรณีการครอบครองแหวนเพชรและนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาครั้งนี้ด้วย

                ทั้งนี้ จากการสรุปรายงานเรื่องดังกล่าว ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงที่มาของทรัพย์สินแล้ว 4 ครั้ง โดยข้อมูลนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร แจ้งว่ายืมจากเพื่อนมา จากนั้น ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบความมีอยู่จริงของนาฬิกาทั้งหมด พบว่ามีนาฬิกาดังกล่าวอยู่จริง แต่ยังขาดรายละเอียดของที่มาซึ่งยังไม่ครบถ้วน อีกทั้ง นาฬิกาเหล่านี้จะมีหมายเลขประจำเครื่อง หรือ ซีเรียลนัมเบอร์ จึงมีความจำเป็นที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ต้องให้สำนักตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งรับผิดชอบเรื่องนี้ ไปตรวจสอบว่า ผู้ครอบครองนาฬิกาเหล่านี้ เป็นเจ้าของที่แท้จริงหรือไม่ และจากนี้ ยังจะต้องสอบสวนพยานบุคคลและบริษัทเอกชนที่จำหน่ายนาฬิกาเพิ่มเติมด้วย ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวสังคมให้ความสนใจ คณะกรรมการป.ป.ช. จึงมีมติให้สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งรัด ตรวจสอบเพื่อยืนยันข้อมูลให้สิ้นกระแสความโดยเร็ว ก่อนสรุปข้อเท็จจริงเพื่อเสนอที่ประชุมอีกครั้ง

                "วันนี้คณะทำงานฯ ได้รายงานผลการดำเนินงาน เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจประชาชน ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็ต้องการทราบข้อมูล ว่าได้เรื่องถึงไหนแล้ว ดังนั้น ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ก็ต้องรายงานผลการดำเนินการทั้งหมดให้ทราบ และให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ช่วยพิจารณาแนะนำแนวทาง จึงให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน ตามระเบียบไม่ได้กำหนดว่าเรื่องนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อใด แต่จากพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง เชื่อว่าจะต้องตรวจสอบอีกไม่มาก" เลขา ป.ป.ช. กล่าว

                เมื่อถามว่า ป.ป.ช.จะสอบพยานบุคคลอีกกี่ราย และเอกชนอีกกี่บริษัท นายวรวิทย์ กล่าวว่า ตอนนี้เราถามไปแล้ว 13 บริษัท แต่ตอบกลับเพียง 3 แห่ง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ ป.ป.ช.ต้องการ และต้องสอบพยานบุคคลใหม่อีก 2 ราย คิดว่าจะใช้เวลาไม่นาน

                เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่านาฬิกาทั้งหมดเป็นของเพื่อนคนเดียวหรือหลายคน นายวรวิทย์ กล่าวว่า คนเดียวทั้ง 25 เรือน โดยทั้ง 25 เรือนที่ปรากฎตามสื่อนั้น มีซ้ำกัน 3 เรือน ส่วนเพื่อนที่ พล.อ.ประวิตร ยืมนาฬิกามานั้น ยังมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว สื่อมวลชนก็รู้ๆกันอยู่ และหากเสียชีวิตจริงจะต้องเชิญญาติมาให้ข้อมูลหรือไม่นั้น คิดว่าจะต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องหรือครอบครองนาฬิกามาให้ข้อมูลทั้งหมด โดยคณะทำงานฯ ได้เชิญมาสอบแล้ว

                เมื่อถามว่า ป.ป.ช.จำเป็นต้องเชิญ พล.อ.ประวิตร มาชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ นายวรวิทย์ กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังไม่พิจารณาในประเด็นนี้ แต่ให้คณะทำงานฯไปรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน

                เมื่อถามว่า ตามที่เลขาฯ ป.ป.ช. เคยแถลงว่าถ้าเป็นนาฬิกายืมเพื่อน ก็ไม่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช. ก็ยังเป็นเช่นนั้นหรือไม่ นายวรวิทย์ กล่าวว่า ต้องรอให้ได้ข้อยุติก่อน จากนั้นคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะเป็นผู้วินิจฉัยประกอบข้อกฎหมาย

                ส่วนการครอบครองแหวนเพชร นายวรวิทย์ กล่าวว่า การตรวจสอบแหวนเพชร พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงว่า แหวนเพชรเป็นของบิดา ที่มารดาเก็บไว้ ต่อมาได้มอบให้ พล.อ.ประวิตร

 

ยืมจากเพื่อนคนเดียว!!  นาฬิกาหรู 25 เรือนของ"บิ๊กป้อม"

(อ่านต่อ...พิษนาฬิกาหรู !! 5 หมื่นชื่อ อยากให้ "บิ๊กป้อม" ลาออก)

 

ยืมจากเพื่อนคนเดียว!!  นาฬิกาหรู 25 เรือนของ"บิ๊กป้อม"

(อ่านต่อ..."บิ๊กป้อม" ลั่น พร้อมลาออก !!) 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ