ข่าว

"ประวิตร"ไฟเขียวนร.นักเลง-เด็กแว้นเป็นทหารไม่ต้องเกณฑ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประวิตร” ลั่นนักเรียนนักเลง - เด็กแว้น เป็นพวกมีชนักติดหลัง ควรเป็นทหารเกณฑ์ ไม่ต้องจับใบดำใบแดง สั่งกห.-ผบ.นรด. พิจารณารายละเอียด

           4 ก.ค. - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะให้นักเรียนที่มีพฤติกรรมยกพวกตีกัน รวมถึงเด็กแว้นเป็นทหารเกณฑ์ทันทีหลังเรียนจบว่า เรื่องนี้ยังเป็นแนวคิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรให้มีกฎระเบียบออกมาให้ชัดเจน  แต่ความเป็นจริงแล้วชายไทยทุกคนต้องผ่านการเกณฑ์ทหารทุกคนโดยการจับใบดำใบแดงอยู่แล้ว แต่ตนคิดว่าคนที่มีชนักติดหลังว่าคนเหล่านี้ควรจะได้รับการฝึก เมื่อไม่ได้เรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหารก็ควรที่จะไปเป็นทหารเกณฑ์โดยไม่ต้องจับใบดำใบแดง แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ต้องมาศึกษาและรวบรวมข้อมูลต่างๆก่อน
           เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะให้นักเรียนนักเลงเหล่านั้น ห้ามได้รับการผ่อนผันด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  เราต้องออกกฎ ระเบียบ ข้อบังคับให้ได้ก่อน เพราะต้องไปยกเลิกกฎหมายเก่า ซึ่งเรื่องนี้ตนขอเวลาคิดก่อน แต่ถ้าดำเนินการได้ก็จะเป็นเรื่องดี เพราะตนอยากให้เป็นแบบนั้น หากนักเรียนมัวแต่ไปตีกันก็ต้องไปอบรม เช่น นำไปเป็นทหาร เพราะชายไทยทุกคนก็ต้องผ่านการเป็นทหาร แต่กรณีแบบนี้ไม่ต้องจับใบดำใบแดง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ต้องออกเป็นระเบียบ ซึ่งตนจะให้กระทรวงกลาโหมพิจารณารายละเอียดในภาพรวม แต่ในเบื้องต้นต้องให้พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) ดูก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ