ข่าว

ปาระเบิดขวดใส่บ้าน'ตั๊น-จิตภัสร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่วน..!! คนร้ายเหิมบ้านปาระเบิดเพลิงใส่บ้าน "ตั๊น-จิตภัสร์" รถตู้โฟล์คเสียหาย ด้าน'ตั๊น'โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ห่วงใย ยันขอเดินหน้าทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงบ้านเมืองต่อ



                    วันที่ 19 ธ.ค.56  เมื่อเวลา 05.00 น.  ร.ต.ท.เสนอ คงจูด พงส.สน.หัวหมากรับแจ้งเหตุคนร้ายปาระเบิดเพลิงเข้าไปในบ้านเลขที่ 171 ซอยรามคำแหง 12 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของ "ตั๊น"  น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.หัสดินทร์ นพวงศ์ ณ อยุธยา สว.สส.สนหัวหมาก เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น. หรือหน่วย อีโอดี
               
          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหรูตั้งอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่สุดซอยรามคำแหง 12 ภายในบ้านพบรถตู้โฟล์ค สีขาว ทะเบียน 2กพ 6787 กทม. ซึ่งเป็นรถที่ น.ส.จิตภัสร์ ใช้ในการเดินทางไปเข้าร่วมชุมนุมและขึ้นปราศรัยที่เวทีราชดำเนินร่วมกับทาง กปปส.เป็นประจำ สภาพรถมีคราบรอยไหม้ที่กระโปรงหน้ารถได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าพฐ.เร่งเก็บหลักฐานอย่างละเอียดทั้งหมด
               
          สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของ น.ส.จิตภัสร์ โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณตี 3 กว่า ระหว่างที่ทุกคนในบ้านรวมทั้ง น.ส.จิตภัสร์ กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านพัก มีคนร้าย 4 คนขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน จำนวน 2 คันเข้ามาในซอย เมื่อมาถึงบ้านที่ตั้งอยู่สุดซอยกลุ่มคนร้ายได้กลับรถและปาระเบิดเพลิงจำนวน 4 ขวดเข้าไปในรั้วบ้าน ก่อนจะบิดรถหลบหนีไปทันที โดยระเบิดทั้งหมดไปโดนใส่กระโปรงหน้าของรถโฟล์คสีขาวทั้งหมด ทางรปภ.ของบ้านเห็นไฟลุกไหม้ที่รถจึงได้รีบนำถังดับเพลิงจำนวน 3 ถังมาดับ พร้อมตามคนในบ้านมาช่วย โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังเห็นร่องรอยความเสียหายเกิดขึ้นที่รถ
             
          พ.ต.ท.หัสดินทร์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ประสานขอภาพวงจรปิดหน้าบ้านของ น.ส.จิตภัสร์ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นประเด็นเชื่อมโยงทางการเมือง เพราะน.ส.จิตภัสร์ได้ขึ้นปราศรัยแสดงความคิดเห็นทางการเมืองร่วมกับทางกลุ่ม กปปส.และเดินทางไปร่วมชุมนุมเป็นประจำ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่จะเก็บหลักฐานที่พบในจุดเกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียด และจะมีการประสานตำรวจสายตรวจคอยสอดส่องตระเวนเพิ่มการตรวจถี่ขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ และจะได้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




 ตร.เผยปาระเบิดขวดบ้าน "ตั๊น-จิตภัสร์" แค่ตักเตือน

          พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านสืบสวน เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายปาระเบิดขวดใส่บ้านของ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี หรือตั๊น เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้รถตู้โฟล์คสีขาว ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ได้สั่งการให้ สน.หัวหมาก เจ้าของที่เกิดเหตุเข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรวมบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนเพื่อจะเห็นความกระจ่างต่อไป หรือหากจับตัวคนร้ายได้ก็จะทราบสาเหตุเอง
    
          “ยืนยันไม่ได้ว่าคนร้ายมุ่งจะเอาชีวิตคนในบ้านหรือไม่ แต่จากที่ดูที่เกิดเหตุคนร้ายคงไม่พุ่งเป้าถึงชีวิต เพียงแต่ต้องการตักเตือนบางอย่างเท่านั้น” รองผบช.น. กล่าว

 

 

ว่อนเน็ต!จม."สันติ"เตือน"จุตินันท์"บทบาททางการเมืองของ"ตั๊น"

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ได้มีการส่งต่อภาพเป็นจดหมายหัว บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เจ้าของเครื่องดื่มตราสิงห์ ลงวันที่ 18 ธ.ค. 2556 จากนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ถึงนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บิดาของ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี หรือ ตั๊น อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ และหนึ่งในแนวร่วมคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. โดยเนื้อหาเป็นการกล่าวตำหนินายจุตินันท์ต่อกรณีบทบาททางการเมืองของ น.ส.จิตภัสร์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจและตระกูล

           กรรมการผู้จัดการใหญ่เครื่องดื่มสิงห์ระบุว่า ที่ผ่านมาตนได้พูดคุยและเสนอข้อแนะนำต่างๆ กับนายจุตินันท์ต่อบทบาทของ น.ส.จิตภัสร์ที่จะส่งผลกระทบต่อองค์กรและตระกูลภิรมย์ภักดีแล้วแต่ไม่ได้รับการตอบสนอง ทว่าไม่ว่าผลกระทบจากความขัดแย้งทางการเมืองรอบนี้จะเป็นเช่นไร ตนในฐานะ กก.ผู้จัดการใหญ่ก็มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบ

          “ไม่ว่าผลจากสถานการณ์ทางการเมืองครั้งนี้จะออกมาอย่างไร และส่งผลกระทบต่อองค์กรและตระกูลมากน้อยแค่ไหน ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และขอแจ้งถึงจุตินันท์ด้วยหนังสือฉบับนี้ ให้รับทราบว่าที่ผ่านมาได้เคยเตือนและให้คำแนะนำกับจุตินันท์แล้ว” นายสันติระบุ

          อนึ่ง เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายเข้าปาระเบิดในบ้าน บ้านเลขที่ 171 ซอยรามคำแหง 12 ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.จิตภัสร์จนรถตู้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย ขณะที่วานนี้ (18 ธ.ค.) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังได้มีคำสั่งอายัดบัญชีทรัพย์สินของแกนนำ กปปส. รวมไปถึงบัญชีครัวราชดำเนินซึ่งเป็นเงินที่ได้รับการบริจาคของประชาชน เพื่อทำอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ชุมนุมซึ่งกปปส. มอบหมายให้ น.ส.จิตภัสร์ เป็นผู้ดูแลด้วย

          ทั้งนี้ นายสันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่แห่งสิงห์ คอร์เปอเรชั่นนั้นเป็นบุตรชายของนายประจวบ ภิรมย์ภักดี บุตรคนที่ 2 ของ “พระยาภิรมย์ภักดี (บุญรอด เศรษฐบุตร)” ผู้ก่อตั้ง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ หรือ “สิงห์” โดยนายสันติถือเป็น “สิงห์” ในยุคที่ 3 โดยมีการส่งไม้ต่อไปที่ รุ่นที่ 4 คือ บุตรชายสองพี่น้อง สันต์ หรือ ภูริต ภิรมย์ภักดี (เต้) และ ปิติ ภิรมย์ภักดี (ต๊อด; สามีนักแสดงสาวชื่อดัง วรนุช วงษ์สวรรค์)

          ขณะที่นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดีก็ถือว่าเป็นหลาน “พระยาภิรมย์ภักดี” และถือเป็น “สิงห์” รุ่นที่ 3 เช่นกัน โดยนายจุตินันท์ เป็นบุตรของ นายจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และคุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี โดยนายจุตินันท์สมรสกับหม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี (กฤดากร) มีบุตร 3 คน คือ น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี (ตั๊น) , น.ส.นันทญา ภิรมย์ภักดี (ตุ๊ย) และนายณัยณพ ภิรมย์ภักดี (ต่อย)

 

 

"ตั๊น" โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ห่วงใย ยันขอเดินหน้าทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงบ้านเมืองต่อ

 

               น.ส.จิตภัสร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "ตั๊น จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี" โดยระบุข้อความว่า "ตั๊นขอขอบคุณทุกๆความห่วงใยและทุกๆกำลังใจ เรื่องกรณีที่มีคนร้าย 4 คน ลอบปาขวดน้ำมันจุดไฟปาเข้าบ้านพักของตั๊นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ค่ะ

               ส่วนเรื่องการดำเนินคดีคงต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

               ส่วนตั๊นขอทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึงที่อยากเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นให้ดีที่สุด

               ขอให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ที่จะต้องดำเนินการกันต่อไปค่ะ

               ขอบคุณค่ะ

 


 



 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ