Lifestyle

คนใกล้ชิดยังกังขาไทม์ไลน์ "ไฮโซทอม"กลุ่มแรกของโควิด-19 รอบ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภายหลังจากมีการนำเสนอข่าว "ไฮโซทอม" ต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 สู่นักธุรกิจและบุคคลมีชื่อเสียง จนนำมาซึ่งการชี้แจงผ่านรายการ ข่าวข้นคนข่าว ทางช่องเนชั่นทีวี ล่าสุดพบผู้ใกล้ชิดไฮโซทอมยังคงกังขาในเรื่องของไทม์ไลน์

ภายหลังจากรายงานพิเศษจากทีมข่าว คม ชัด ลึก และข้อมูลจากรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Insight Thailnd” ที่ดำเนินรายการโดยคุณดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และคุณอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ที่มีการระบุถึง นักธุรกิจหนุ่มชื่อ “ทอม” ซึ่งตามรายการงานระบุว่าเป็นหนึ่งใน Super Spreader  ที่แพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 สู่เหล่านักธุรกิจในงานสังสรรค์และตามหลักสูตรอบรมต่างๆ รวมถึงดารานักร้องหลายท่าน
อ่านข่าว : เปิดตัว "ไฮโซทอม" นักท่องราตรีผับทองหล่อ ต้นตอแพร่เชื้อโควิดสู่นักธุรกิจ

อ่านข่าว : ฟังจากปาก "ไฮโซทอม" ยันชัดไม่ใช่ต้อตอแพร่เชื้อโควิดสู่นักธุรกิจ

และจากที่ “ไฮโซทอมชี้แจง ได้รู้สึกเป็นไข้ในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 และ ไปตรวจในวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน และรู้ผลในวันจันทร์ 5 เมษายน 2564

ภายหลังจากทราบผล “ไฮโซทอม” จึงได้แจ้งต่อผู้เข้าร่วมหลักสูตรและผู้ร่วมสังสรรค์ในวันที่ 5 เมษายน ผ่านทางกลุ่มไลน์ 
และผู้ร่วมงานต่างๆจึงทยอยตรวจเจอเชื้อในวันที่ 7-10 เมษายน อีกว่า 30 ราย

โดยล่าสุด ก็มีผู้ใกล้ชิดกับไฮโซทอม ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความคลาดเคลื่อนของข้อมูลไทม์ไลน์ไว้ดังนี้

1. ไฮโซทอมชี้แจงในไทม์ไลน์ว่าเดินทางไปดำน้ำที่ภูเก็ตช่วงวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม ถึงวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม แต่จากที่หลักฐานที่มีคือ ไฮโซทอม ระหว่างนั้นยังมีการไปอบรมหลักสูตรที่กรุงเทพ และยังมีการปรากฏตัวแถวทองหล่อ ซึ่งขัดแย้งกับไทม์ไลน์ที่แจ้งมา

2. ต่อมาหลังจากเดินทางกลับถึงกรุงเทพในวันที่ 29 มีนาคม (หากจริง) ช่วงคืนวันที่ 29 มีนาคม ถึง 31 มีนาคม ไฮโซทอม เดินทางไปไหน? โดยเฉพาะคืนวันที่ 31 มีนาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่คริสตัลคลับ ปิดบริการและเป็นวันที่ คริสตัลคลับมีงานคอนเสริตของนายเสก โลโซ

3. ทั้งนี้ช่วงวันศุกร์ที่ 1 เมษายน ถึงวันเสาร์ที่ 2 เมษายน จากที่ไฮโซทอม ระบุไทม์ไลน์ ยังตรวจสอบพบความไม่ครบถ้วนของข้อมูล ซึ่งมีการยืนยันว่า ไฮโซทอมได้เดินทางไปสังสรรค์อีกหลายแห่งย่านสุขุมวิท 

คนใกล้ชิดยังกังขาไทม์ไลน์ "ไฮโซทอม"กลุ่มแรกของโควิด-19 รอบ 3

คนใกล้ชิดยังกังขาไทม์ไลน์ "ไฮโซทอม"กลุ่มแรกของโควิด-19 รอบ 3

 

แหล่งข่าวคนใกล้ชิดไฮโซทอม ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานไปยังและพนักงานพีอาร์ของสถานบันเทิงและได้รับการยืนยัน
การเดินทางไปสถานที่เสี่ยงและอยู่ระหว่างการขอข้อมูลในเชิงลึกเพื่อเปิดเผยต่อไป ส่วนข้อมูลส่วนบุคคลจาก facebook ของผู้ใช้นามว่า“Thanet Leelaporn (ธเนศ ลีลาภรณ์)”  ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ ไฮโซทอม ก็พบการเปลี่ยนแปลงรูปและข้อมูลจากเมื่อวานที่ผ่านมา โดยจะมีการชี้แจงข้อมูลและเปลี่ยนรูปหลายภาพจากระบบ

การติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หาใช่ความผิด เพราะเป็นเรื่องที่อาจเกิดกับใครก็ได้ แต่ความประมาทและไม่รับผิดชอบต่อสังคม จนทำให้พี่น้องประชาชนในวงกว้างได้รับความเดือดร้อนเป็นเรื่องที่สมควรถูกประณาม การรู้ทั้งรู้ว่าตนเดินทางไปที่เสี่ยง แต่ไม่ยอมกักตัวเพียงเพราะความคึกคะนองเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมความเสียหายในทางตรง สู่ผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ หาใช่มีเพียงแค่นักธุรกิจหรือแค่นักท่องราตรี ในกลุ่มคลัสเตอร์นี้ ยังมีคนท้อง คนแก่และเด็กรวมอยู่ด้วย

ส่วนผลกระทบต่อประเทศชาติทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม ก็ย่อมได้รับความเสียหายอย่างหนักเพียงเพราะความมักง่ายไร้จิตสำนึกของคนเพียงไม่กี่คน และล่าสุดศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจชี้ว่าหากโควิดระบาดรอบ 3 ลากยาว 1-2 เดือน เศรษฐกิจประเทศจะเสียหาย 6 หมื่นถึง1แสนล้านบาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ