Lifestyle

โบว์ เจอคุกคาม เลิกผู้ชายคนสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โบว์ ณัฎฐา" หนึ่งในแกนนำ"วิ่งไล่ลุง"เธอเป็นผู้หญิงร่วมสมัยและกล้าเผชิญความจริง กับโพสต์ล่าสุดของเธอ..โบว์เจอคุกคาม เลิกผู้ชายคนสุดท้าย

นับแต่กิจกรรมวิ่งไล่ลุง “โบว์” ณัฎฐา มหัธนา ก็แทบจะลดบทบาทนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน มีแต่การแสดงความเห็นเกี่ยวกับการบ้านการเมืองผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค Bow Nuttaa Mahattana

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2563 “โบว์” สะเทือนใจจากข่าว 5 ครูข่มขืนนักเรียนที่มุกดาหาร เฉพาะประเด็นการคุกคามทางเพศ “การที่ครูถ่ายคลิปขู่แล้วได้ผล ในการปิดปากเหยื่อด้วยความกลัวมานานนับปี ก็เพราะค่านิยมและปฏิกิริยาของสังคมและสื่อต่อคลิปแอบถ่ายหรือภาพที่ผิดกฎหมายต่างๆ คนจำนวนมากเห็นเป็นความบันเทิง”

ตัวเธอเองก็พานพบเรื่องนี้มาแล้ว และไม่อยากให้เกิดกับใครอีก “ทุกวันนี้โบว์ก็ยังถูกคุกคามอยู่ตลอด และอาจจะเป็นแบบนี้ไปตลอดชีวิต..”

แล้ว “โบว์” ยังได้บอกเล่าเรื่องส่วนตัวต่อผู้คนอีกครั้ง เธอเป็นผู้หญิงร่วมสมัย และกล้าเผชิญความจริง

“จริงๆการที่เราตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับคนที่เคยคบคนสุดท้ายไปเมื่อปลายปี นอกจากเหตุของการถูกคุกคามต่างๆตามที่เคยพูดไป และการที่ได้ทราบว่าภรรยาคนแรก ยังมีอิทธิพลในชีวิตเขาอยู่ในระดับที่เราไม่ค่อยสะดวกใจแล้ว ก็คือความรู้สึกบั่นทอนจากความไม่เท่าเทียม ในเรื่องเดียวกันผู้หญิงถูกกระทำหนักกว่ามาก ในขณะที่ผู้ชายไม่ต้องรับแรงปะทะมากเท่า และเรารับมือกับมันด้วยตัวเองมาโดยตลอด”

โบว์ไม่ใช่นักสิทธิสตรีจ๋า แต่เรื่อง “ผู้ชายคนสุดท้าย” กระทบความรู้สึกเธอมาก “จากคนที่ไม่เคยรู้สึกถึงความแตกต่างทางเพศมากนักในสังคมไทย ก็เลยค่อยๆเข้าใจว่า “สังคมชายเป็นใหญ่” แปลว่าอะไร”

โบว์เข้ามาเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน เพราะแรงบันดาลใจจาก “ไผ่ ดาวดิน” หรือจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ออกมาคัดค้านการรัฐประหาร

ปลายปี 2561 ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก “อั้ม อิราวัต” ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของโบว์ ได้เล่าเรื่อง “ผู้ใหญ่” คนหนึ่งที่สนใจการทำกิจกรรมของเธอ และขอมารับเธอที่สนามบิน เมื่อปี 2560 เวลานั้นเธอเป็นแกนนำคนอยากเลือกตั้ง

“โบว์เป็นคนร่วมสมัยไม่ถึงกับหัวโบราณ แต่ก็ไม่ใช่เปิดรับทุกสิ่งไม่ได้เปิดกว้างเรื่องความสัมพันธ์ขนาดที่ใครจะเข้ามาได้ง่ายๆ ในชีวิต”

คนทั้งประเทศก็รู้ว่า ผู้ชายวัยกลางคนที่เข้ามาในชีวิตสาววัย 40 ปี เป็นใคร? เบื้องหลังครอบครัวเป็นอย่างไร? รู้ว่าเขาหย่าขาดกับภรรยา-ลูกหลานเจ้าสัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวความรักของเธอกับผู้ใหญ่คนนั้น ก็จบลงแล้ว ตามที่โบว์โพสต์ในเฟซบุ๊ก

โบว์ เจอคุกคาม เลิกผู้ชายคนสุดท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ