Lifestyle

ดร.ป๊อก ชีวิตที่เรียบง่าย แต่เอาจริงเอาจังทุกเรื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตที่เรียบง่าย แต่เอาจริงเอาจังทุกเรื่อง คอลัมน์...  ของโปรดคนดัง  โดย... ปราโมทย์ ฝ่ายอุประ

 

 


          เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ มีชีวิตเรียบง่ายแต่จริงจังในทุกเรื่อง “ดร.ป๊อก” ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ตัดสินใจยุติบทบาทนักวิชาการกว่า 16 ปี กับตำแหน่งสุดท้าย “รองศาสตราจารย์” อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

อ่านข่าว...  ปิยบุตร ย้ำ อนค. ไม่เคยคิดล้มล้างสถาบัน

 

 

          ได้จังหวะเคลื่อนไหวทางการเมืองเรื่อยมาตั้งแต่ “กลุ่มนิติราษฎร์” ปี 2553 ก่อนกระโดดร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเดินเคียงข้าง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ฝ่ามรสุมการเมืองหลากหลายระดับความรุนแรง
  

          ทำให้ชื่อ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” ขึ้นทำเนียบนักการเมืองรุ่นใหม่ ฝีปากกล้า ทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและกิจกรรมเคลื่อนไหวนอกสภา
   

          จริงๆ แล้วการใช้ชีวิตของ “ดร.ป๊อก” มีความเรียบง่าย กินอะไรก็ได้  แต่งตัวสบายๆ ใส่แค่นาฬิกาเรือนไม่กี่บาท แต่จริงจังกับการเซตผมมาก


          เป็นแฟน “หงส์แดง” แล้วก็มองเส้นทางการเมืองเหมือนฟุตบอลที่ต้องอดทนรอชัยชนะอย่างลิเวอร์พูล ทีมในดวงใจ กว่าจะพาทีมมาถึงตรงนี้มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ 30 ปี ถึงผงาดขึ้นแทนอันดับหนึ่ง


          รวมทั้งยังเป็นแฟนตัวยงของทีมตราไก่ “ฝรั่งเศส” ในฐานะที่มีความผูกพันดินแดนน้ำหอมในช่วงที่ไปเรียนปริญญาโทและปริญญาเอก ทั้งยังมีภริยาเป็นชาวฝรั่งเศสอีกด้วย


          ยิ่งไปส่องบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้เทนราษฎร พร้อมคู่ชีวิตที่ยื่นต่อป.ป.ช. รวม 2 คน มีทรัพย์สิน 9.9 ล้านบาท ไร้พระเครื่อง กระเป๋าหรู เครื่องประดับเพชร พลอย ทองรูปพรรณ
  

 

          ฉายตัวตนความเป็นคนอยู่ง่าย สบายๆ ยิ่งชัดเจนขึ้น และของโปรดของสะสมได้อย่างน่าสนใจ “แหวนแต่งงาน” 2 วง ตกวงละ 800 บาท “นาฬิกา” 5 เรือน ราคา 2,500 - 8,000 บาท แต่ทุ่มกับ “หนังสือภาษาไทยและต่างประเทศ” สะสมกว่า 2,500 เล่ม มูลค่ากว่าล้านบาท
 

 

  

          ก็ไม่แปลกใจว่าทำไมลงทุนกับหนังสือมากขนาดนี้ เพราะได้รับการหล่อหลอมมาจากครอบครัว เติบโตในครอบครัวคนจีน ฐานะไม่ค่อยดี ทำให้กิจกรรมยามว่างจะใช้เวลาอยู่กับหนังสือ และอ่านหนังสือทุกเล่ม จนช่วยบรรณารักษ์จัดหนังสือในห้องสมุด และพ่อแม่ทุ่มสุดตัวเรื่องการเรียน เชื่อว่าการศึกษาคือวิธีการขยับชนชั้น
   

 

            “วิสกี้ ไวน์ เหล้า” เป็นของโปรดของสะสมอีกอย่าง และยังมีความรู้เรื่องไวน์เป็นอย่างดีด้วย
                     

          เรียกว่าความสุขฉบับ ดร.ป๊อก
                  

          ....อ่านหนังสือ จิบวิสกี้เบาๆ เชียร์บอลดังกระหึ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ