Lifestyle

'SALISA' แบรนด์ไทย  ผงาดเวทีโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบรนด์'SALISA'ผงาดเวทีโลก ด้วยการออกแบบแฟชั่นนำสมัยเตะตาต้องใจ ในความเรียบหรู เนื้อผ้าดี มีคุณภาพ ไซด์มาตรฐานเอเชีย ทำให้มีออเดอร์ ทั้งจากเอเชียและอเมริกา

 

 

              “คมชัดลึกออนไลน์” พาคุณผู้อ่านไปสัมผัสบางเสี้ยวชีวิต เจ้าของแบรนด์ไทย‘SALISA’ คือ “พริ้ม" นางสาวสริสา ชีวพันธ์ศรี” Young designer ที่สำเร็จการการศึกษา จาก New York Parson school of design สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2560 ก่อนส่งผลงานเข้าประกวด และติด1ใน3 สุดยอดดีไซเนอร์ไทย ทำให้มีโอกาสไป"เบอร์ลิน" ดินแดนแฟชั่นชั้นนำของโลก

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

  "ครอบครัวชีวพันธ์ศรี"กำลังใจสำคัญของ"พริ้ม"

 

  อ่านข่าว : ไลฟ์สไตล์ 85 แบรนด์สิ่งทอแฟชั่นดีไซน์โดนใจ

                : เส้นทางชีวิต..เด็กชายขอบ ไต่ฝันมี 'แบรนด์เสื้อผ้า'

                     

             ภาพจำ“อาม่า”เย็บผ้า

               “พริ้มชอบแต่งตัวตั้งแต่เด็กๆ มีอาม่าที่บ้าน เป็นคนชอบเย็บผ้าคะ ตั้งแต่เด็กก็เห็นภาพอาม่าเย็บโน้น เย็บนี่ พอเวลาพริ้มมีปัญหา ก็ขอให้อาม่าช่วยเย็บ ตอนเด็กๆ เคยเอาผ้าชิ้นส่วนมาเย็บทำกระเป๋า จริงๆตั้งแต่เด็กๆแล้ว พริ้มชื่นชอบแฟชั่นมากๆ ชอบดูการแต่งตัว ชอบดูวิธีการสไตส์ลิ่ง ชอบดูแบรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นตอนเด็กๆ”

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

“พริ้ม" นางสาวสริสา ชีวพันธ์ศรี”             

 

             แต่ว่าพอโตขึ้นมาแล้วนี่ พริ้ม ก็ตัดสินใจว่า มันมีเสื้อผ้าหลายๆแบบ ที่เรามองแล้วอยากจะปรับเปลี่ยน อยากจะออกแบบของตัวเองขึ้นมา จึงตัดสินใจไปเรียนต่อด้านแฟชั่นดีไซด์ที่New York Parson school of design...เมื่อเรียนจบ ก็ฝึกงานที่อเมริกา ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า และแบรนด์กระเป๋า

 

               ก่อนหน้านี้ แบรนด์SALISA ก็เคยได้รับการคัดเลือก จากThai Designer Academy โครงการเฟ้นหาสุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย จัดโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงพานิช ร่วมกับ บริษัทกันตนา เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 เดือนมิถุนายน

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

      แบรนด์SALISA รับรางวัลสุดยอดดีไซน์เนอร์ไทยจากนายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์

 

             เมื่อครั้งที่ นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ยังรั้งตำแหน่ง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้กล่าวย้ำว่า เป้าหมายของโครงการ Thai Designer Academy ได้มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบไทยในรูปแบบ Academy คือการเป็นต้นแบบตัวอย่างของผู้นำเชิงสร้างสรรค์ เพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทย รวมไปถึงการสร้าง คลื่นลูกใหม่ให้มีโอกาสพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจ ด้วยฝีมือและทักษะของนักออกแบบไทยที่มีความโดดเด่น รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

    

 

 

              “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทางโครงการ Thai Designer Academy หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาศักยภาพและผลักดันนักออกแบบไทย สร้างมิติใหม่ ๆ ให้ได้โชว์พลัง ความสามารถและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ให้เกิดการยอมรับในความสามารถ พร้อมสร้างสรรค์คลื่นลูกใหม่ประดับวงการแฟชั่นไทย

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

 

                จึงตั้งเป้าให้ทุกแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้มีการเรียนรู้ทั้งในด้านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Workshop Design Business การสร้างแบรนด์การตลาดออนไลน์ รวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ เพื่อให้มีความพร้อมกับการแข่งขันในระดับสากลและก้าวสู่เป้าหมายสูงสุด พร้อมต่อยอดสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้โดดเด่นบนเวทีโลกได้ในอนาคต” นายกอบชัย ระบุ

    

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก    

               แบรนด์ SALISA สริสา ชีวพันธ์ศรี (พริ้ม)จุดเด่นและแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นนี้ คือเงาที่ติดตามและอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา ซึ่งเงานั้นเปลี่ยนไปตามทิศทางของแสงและการเคลื่อนไหวของคน และวัตถุ การหักเหของแสงเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้ภาพที่เราเห็นซึ่งอาจจะเล็กลงหรือใหญ่ขึ้นโดยไม่สามารถ คาดเดาได้

 

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

             จากเวทีระดับชาติก้าวสู่เวทีระดับโลก เมื่อแบรนด์ SALISAเป็นหนึ่งในสามแบรนด์ ผู้ชนะเลิศ มีโอกาสในการนำผลิตภัณฑ์ ไปร่วมงานแฟชั่นวีค ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ที่งาน Premium International Fashion Trade Show ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เมื่อวันที่ 3 - 5 กรกฎาคม 2561

 


'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก
 

             ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเดือน ตุลาคม 2562 ได้รับเชิญจากทีมงาน ผู้จัด LA Fashion Week นำเสื้อผ้าของแบรนด์ SALISAไปร่วมงาน LA Fashion Week (LAFW)ฟรี  ณ พิพิธภัณฑ์ Petersen Automotive Museum นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก


           

 

 

           ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562แบรนด์ SALISAสริสา ชีวพันธ์ศรีตัวแทนแบรนด์ไทยเพียงคนเดียว ที่ได้รับเชิญไปร่วมงานเปิดตัว alibaba in Hong Kong stock market ที่ฮ่องกง ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และหนังสือพิมพ์ในฮ่องกง นำเสนอข่าวขึ้นหน้า1

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

 

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

 

'SALISA'  แบรนด์ไทย   ผงาดเวทีโลก

 

 

           สริสา เล่าด้วยสีหน้าเปื้อนรอยยิ้มว่า แบรนด์ SALISA ออกแบบแฟชั่นนำสมัย เตะตาต้องใจ ในความเรียบหรู เนื้อผ้าดี มีคุณภาพ ไซด์มาตรฐานเอเชีย เสื้อผ้าชุดเดียวสามารถสวมใส่เป็นชุดทำงานก็ได้  ชุดลำลองก็ดี  หรือชุดดินเนอร์ ฯลฯ  ทำให้มีออเดอร์ทั้งในเอเชียและอเมริกา

 

            "ในโอกาสจะขึ้นปีใหม่2563 แบรนด์SALISA ได้มีแนวทางดำเนินการจัดสรร ส่วนหนึ่งของรายได้จากการขายใน ig ชื่อ Salisa_ official และ เวบไซด์ชื่อ www.salisaofficial.com ชิ้นงานละ 50บาท ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562ถึงวันที่ 31 เดือนมกราคม2563 เพื่อบริจาคให้มูลนิธิเด็กเร่ร่อน 

              ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่รายได้ของมูลนิธิต่างๆจากการบริจาคลดลงซึ่งธุรกิจอื่นๆก็สามารถเอื้อเฟื้อต่อสังคมได้เช่นกัน พริ้มโชคดีที่มีครอบครัวชีวพันธ์ศรีมีคุณแม่ และคุณพ่อเป็นผู้สนับสนุนเต็มที่และให้คำปรึกษาแนะนำทุกด้าน ถึงมีวันนี้ วันที่พริ้มเลือกทำในสิ่งที่พริ้มรักและแบ่งปันให้สังคม” สริสา กล่าวด้วยรอยยิ้ม

      

     SALISA นับเป็นแบรนด์เสื้อผ้าผลงานคนไทยที่มีอนาคตไกล

      กมลทิพย์ ใบเงิน...รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ