Lifestyle

สมุทรปราการต้องเปลี่ยน! 'ณัฐพงษ์ รอบคอบ' พรรคพลังท้องถิ่นไท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... ตลาดความคิด... รุ่นใหม่การเมือง 


 

          สนามเลือกตั้งในพื้นที่ “จ.สมุทรปราการ” ถือเป็นสมรภูมิการเลือกตั้งที่น่าจับตา เพราะเป็นพื้นที่หมายมั่นของบรรดาพรรคการเมืองขนาดใหญ่ จึงมีสีสันของการแย่งชิงอย่างเข้มข้น ดังนั้นไม่ต้องพูดถึง “นักการเมืองน้องใหม่” ที่จะหาญกล้าท้าชน “นักการเมืองที่เก๋าเกมและเจนจัดในพื้นที่”

 

 

          แต่ไม่ใช่สำหรับ “พรรคพลังท้องถิ่นไท” ที่มี “ชัชวาลล์ คงอุดม” เป็นหัวหน้าพรรค เพราะเขาเลือกส่ง “ดร.ณัฐ ณัฐพงษ์ รอบคอบ” นักธุรกิจและผลิตคอนเทนต์สื่อ ที่ไม่เคยผ่านสนามเลือกตั้งลงชิงชัย


          สำหรับ “ดร.ณัฐ” หากจะเป็นที่รู้จักกันคือ เป็นอดีตรองกรรมการบริหารบริษัท ไทยทีวี จำกัด ที่ “ติ๋ม ทีวีพูล” หรือ “พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย” นั่งแท่นบริหาร และเป็นพิธีกรรายการของช่อง แต่หลังจากที่พ้นหน้าที่ เขายังคร่ำหวอดอยู่ในงานเบื้องหลังและผลิตคอนเทนต์


          กับจุดเริ่มต้นสนามการเมืองในพื้นที่ “เขต 3 สมุทรปราการ” ที่มี “นักการเมืองเก๋าเกม” ลงแข่งขัน ทั้ง “สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” จากพรรคเพื่อชาติ, “วรชัย เหมะ” จากพรรคเพื่อไทย, “เรวดี รัศมิทัต” อดีต ส.ส.ในพื้นที่จากพรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ ที่มีแบ็กหนุนเป็น “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ประธานหอการค้าสมุทรปราการ ถือว่าเป็นงานหนักพอสมควรสำหรับ “น้องใหม่การเมือง”


          “ผมพร้อมสู้กับนักการเมืองที่เก๋าเกมทางการเมือง ด้วยนโยบายเปลี่ยนสมุทรปราการให้ดีกว่านี้ เพราะเชื่อว่านโยบายที่ผมคิดและตั้งใจทำ จะเปลี่ยนคุณภาพชีวิตคนสมุทรปราการได้ และทำให้คนในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายที่ผมนำเสนอ”

 

        และด้วยพื้นเพ เป็นคน “บางเมืองใหญ่” ทำให้เขาเห็นว่ามีจุดที่ต้องเปลี่ยน

 




 


          “บ้านผมอยู่ในซอยบางเมืองใหญ่ ที่ถนนกว้างพอให้รถสวนกันได้เท่านั้น ในพื้นที่มีโรงเรียนใหญ่ถึง 3 แห่ง นักเรียนมากกว่า 2,000 คน มีบ้านพักอาศัยอีกจำนวนมาก แต่เชื่อไหมถนนเส้นนี้ไม่มีทางเท้า ทำให้ชีวิตของนักเรียนหรือคนสัญจรต้องพบกับความเสี่ยง ดังนั้นสิ่งที่ผมคิดจะทำให้เป็นจุดเปลี่ยน คือการเพิ่มความปลอดภัยให้ชีวิต สร้างทางเท้าให้คนสัญจร ติดตั้งกล้องวงจรปิด และเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่าง”


          “ดร.ณัฐ” ยังบอกถึงนโยบายระดับพื้นที่ คือ การผลักดันนโยบายให้ “สมุทรปราการ” เป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองแห่งแฟชั่น และการสร้างงานที่มีคุณภาพ เสริมเข้ากับเมืองแห่งอุตสาหกรรม


          “พื้นที่สมุทรปราการมีศักยภาพมากสำหรับด้านท่องเที่ยว ที่เชื่อว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของการสร้างรายได้จากคนในพื้นที่ และด้วยทำเลที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ดังนั้นการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้าถึงพื้นที่จึงไม่ใช่เรื่องยาก”


          แต่ด้วยปัจจัยทางการเมืองที่ “สมุทรปราการ” ถูกขนานนามว่า “เงินไม่มา กาไม่เป็น” ทำให้การเน้นเรื่องนโยบาย อาจเป็นตัวเลือกลำดับรอง หากพูดถึงการตัดสินใจเลือก “ผู้แทนฯ”


          “ผมต้องการเปลี่ยนทัศนคติและภาพที่คนทั่วไปมองคนในพื้นที่ ผมยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาใช้เงินเพื่อจูงใจคนไปเลือกตั้ง ส.ส. ด้วยค่าตอบแทนหัวละ 1,000-2,000 บาท แต่สิ่งที่ได้มานั้นคือ ได้แค่ครั้งเดียวและอยู่ไป 4 ปี เมื่อหารค่าเฉลี่ยแล้ว เป็นสิ่งที่ตอบแทนประชาชนวันละไม่ถึงบาท แต่หากผมสร้างงานที่ดี ส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่จะสร้างรายได้ตลอดทั้งปี ถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มกว่าที่ประชาชนจะเลือกรับเงินเพียงครั้งเดียว”


          ขณะที่นโยบายด้านตัวตนที่ “ดร.ณัฐ” เตรียมผลักดันเพื่อให้ประชาชนไว้วางใจ เมื่อเลือกเข้าไปทำหน้าที่ คือ การเข้าถึง พึ่งได้ และไม่ทุจริตเงินเดือน ส.ส. ผ่านคำสัญญา คือ หากติดต่อไม่ได้เกิน 3 ชั่วโมงพร้อมจะลาออก และหากพบว่าการเข้าไปทำหน้าที่ในสภา เพื่อ “นอนหลับ” พร้อมจะลาออกเพื่อรับผิดชอบกับความคาดหวังของประชาชนทันที พร้อมกับจะใช้เทคโนโลยีเพื่อเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน ผ่านช่องทางสื่อสาร รับเรื่องร้องทุกข์ รับเรื่องเดือดร้อนและแก้ปัญหาให้ทันท่วงที


          "ดร.ณัฐ” พร้อมอาสาตัว เพื่อเปลี่ยน จ.สมุทรปราการ ให้ดีกว่าเก่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ