ข่าว

สาว เตือนภัย หมอดู ทักหน้าบ้าน จะมีโชค เสนอดูฟรี ก่อนประชิดตัวขู่เอาค่าครู

แม่ค้าสาวเตือนภัย เจอชายต่างชาติอ้างเป็ฯ หมอดู เดินมาทักหน้าร้านบอก "จะมีโชค - ได้บ้าน" เสนอดูดวงให้ฟรี ก่อนประชิดตัวขู่เอาค่าครู 199 บาท

11 มิ.ย. 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำคลิปวีดีโอมาโพสต์เตือนภัย โดยระบุข้อความว่า "เตือนภัยนะครับชาวขอนแก่น นี้มาถึงร้านเลย แขกน่าจะนับถือศาสนาซิกข์ ทำท่ามาดูดวงให้แฟนผมฟรี ดูไปดูมาจะเรียกเก็บเงิน 199.- บอกไม่มี ให้เอาของกินในร้านไปก็ไม่ยอม จะให้ไปยืมคนข้างร้านให้ได้ ผลสุดท้ายรอไม่ได้ เนื่องจากมีสายโทรศัพท์แฟนผมเข้ามา เลยเดินหนีไป ก่อนไปยังบอกว่าพรุ่งนี้จะมาใหม่ แฟนผมกลัวมากโทรมาเล่าให้ฟังทั้งเสียใจร้องไห้ ผมก็ต้องทิ้งงานรีบมาหาทันที เเละไปหาแขกคนนี้ในละแวกนั้นก็ไม่พบเห็น #กะจะจ่ายเป็นดอกให้สักสองสามหมัด ใครพบเจอช่วยเเจ้งเข้ามาหน่อยนะครับ ตอนนี้ทางผมและแฟนได้แจ้งความไปแล้วในข้อหากรรโชกทรัพย์ที่ สภ.เมืองขอนแก่น" 

 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านที่เกิดเหตุ ที่ร้านจานเบิ้มขาหมู หมูกรอบตามสั่ง ถนนพิมพสุต เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยได้พบกับ น.ส.ปัญจมาภรณ์ แสวงสาย อายุ 26 ปี และ จ่าสิบตรี พจนกร อุ่นประกอ อายุ 34 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังนั่งรอลูกค้าอยู่ภายในร้านเพียงลำพัง ได้มีชายชาวต่างชาติเดินเข้ามาภายในร้านเหมือนลูกค้าปกติ ซึ่งตอนแรกตนเองคิดว่าชายคนนี้จะมาทานข้าว 
 

แต่พอเดินเข้ามาก็ได้ยกมือสวัสดีตนเอง ก่อนจะพูดขึ้นว่า จะมีโชคลาภ ก่อนที่จะเสนอการดูดวงชะตาให้โดยไม่คิดค่าบริการ ด้วยความที่ตอนนั้นตนเองอยู่ร้านเพียงลำพัง และคิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงได้ทำตามที่ชายรายนี้บอก คือ อธิษฐานและให้เลือกแผ่นกระดาษที่มีการเขียนหมายเลขเอาไว้ ซึ่งตนเองจับได้กระดาษหมายเลข 9 

 

ชายคนดังกล่าวก็บอกว่า ตนเองจะมีโชคจะได้ซื้อบ้าน ก่อนที่จะบอกให้ตนเองจ่ายค่าครู จำนวน 199 บาท ทำให้ตนเองบอกกลับไปว่า ไหนบอกว่าไม่มีค่าบริการ และตนเองก็ไม่มีเงิน เพราะยังขายของไม่ได้ แต่ชายรายนี้กลับพยายามบอกให้ตนเองหาเงินมาให้ มีการมองและชี้ไปยังกระเป๋าที่อยู่ภายในร้าน แล้วบอกว่า ให้เอาเงินในกระเป๋ามาให้ 

 

ตอนนั้นตนเองเริ่มใจคอไม่ดี เพราะชายรายนี้เริ่มพยายามบังคับขู่เข็ญตนเองเพื่อจะเอาเงินให้ได้ ตนเองจึงพยายามใจดีสู้ด้วยการพูดคุยกับชายรายนี้ด้วยดี และเอาน้ำมาให้ดื่ม ก่อนจะรีบเดินออกไปหาร้านค้าที่อยู่ข้าง ๆ แต่ชายรายนี้ก็ยังนั่งรอ จนกระทั้งมีโทรศัพท์โทรเข้ามา ชายรายนี้จะรีบเดินออกไป และบอกว่า พรุ่งนี้จะกลับมาใหม่ ตนเองจึงรีบโทรศัพท์บอกแฟนให้รีบกลับมาที่ร้าน


 

 

ด้าน จ่าสิบตรี พจนกร อุ่นประกอ สามีของ น.ส.ปัญจมาภรณ์ เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงที่ตนเองเพิ่งจะออกจากร้านไปทำงานได้เพียง 20 นาที ก่อนที่ภรรยาจะโทรศัพท์ไปหา เมื่อรับสายตนเองก็ตกใจมาก เพราะภรรยาร้องไห้ด้วยเสียงสั่นเครือจนจับใจความแทบไม่ได้ เมื่อพยายามสอบถามจึงทราบว่า มีชายชาวต่างชาติเข้ามาดูดวงให้ที่ร้าน และพยายามรีดไถเอาเงิน ตนเองจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูในโทรศัพท์มือถือ พบว่า เป็นคนแขกหรือซิกข์ จึงรีบกลับมาที่ร้าน แล้วพยายามขับรถตามหาชายรายนี้ 

 

ซึ่งตอนนั้นตั้งใจว่า หากพบตัวจะเข้าไปสั่งสอนโทษฐานที่ทำให้ภรรยาของตนเองตกใจ แต่ก็ไม่พบตัว ตนเองจึงนำภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวชายรายนี้มาสอบสวนดำเนินคดี เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นภัยกับสังคม และฝากเตือนไปยังชาวขอนแก่น ให้ระมัดระวังชายรายนี้ เพราะหลังจากที่ตนเองนำเรื่องนี้โพสต์เตือนภัย ปรากฏว่า เคยมีคนตกเป็นเหยื่อหลายราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม