ข่าว

คุมเพลิงได้แล้ว "ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า" โรงงาน ที่ หนองชุมพล ไร้เจ็บ

เจ้าหน้าที่ คุมเพลิงได้แล้ว "ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า" โรงงาน ที่ หนองชุมพล จ.เพชรบุรี คาด ไฟฟ้าลัดวงจร ไร้ผู้บาดเจ็บ

พ.ต.อ.ธิป แข่งคุ้ม ผกก.สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุ "ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า" ของบริษัทแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจาก อบต. เทศบาลในพื้นที่ จ.เพชรบุรี เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้า พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง มีเสียงปะทุดังขึ้นต่อเนื่อง และอาคาร โกดังเก็บสินค้า ได้ถล่มลงมาทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกไหม้ไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยในขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว 

 

 

นายสุรชัย เทียมเท่าเกิด ผู้จัดการฝ่ายบัญชีฯ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่พนักงานเดินทางมาทำงาน และเข้าไปเปิดสวิตช์ไฟแต่ไฟไม่ติดและได้เกิดประกายไฟที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นได้มีเสียงปะทุขึ้นที่โกดังเก็บสินค้าและเพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบแจ้งทาง อบต.หนองชุมพลเหนือ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาระงับเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งมูลค่าความเสียหายจะต้องประเมินต่อไป 

 

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า

 

ด้าน นางกรคสรร เวชกุล นายก อบต.หนองชุมพล เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ยังไม่ใช่เวลาการทำงานของ โรงงาน เมื่อพนักงานบางส่วนมาถึงบริษัท ได้เข้าไปเปิดไฟแต่ไฟไม่ติดและได้เกิดประกายฟปลั๊กไฟ จากนั้นได้โหมลุกไหม้อาคารเก็บสินค้าดังกล่าว หลังเพลิงสงบจะได้เข้าตรวจสอบและประเมินความเสียหายต่อไป ซึ่งภายในโกดังเป็นที่เก็บประเภทสินค้าทั้งถุงพลาสติกเก่าแล้วก็แอลกอฮอล์ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่พนักงานเดินทางกำลังจะเข้ามาทำงานได้ ได้ยินเสียงปะทุจากนั้นก็ได้มีไฟลุกโชนขึ้นมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย และประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ต่างๆ ของ จ.เพชรบุรี เข้าระงับเพลิง ซึ่งเพลิงได้โหมไหม้อย่างรุนแรงจนอาคารโกดังสินค้าได้พังถล่มลงมาทั้งหลัง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

 

 

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า

 

 

โดย : นพกร ปานพวงแก้ว

ข่าวยอดนิยม