ข่าว

"ไฟไหม้โกดัง" ในโรงงาน พื้นที่ เขาย้อย พบ สารเคมีรั่วไหล เร่งดับ

เกิดเหตุ "ไฟไหม้โกดัง" ในโรงงาน พื้นที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โครงสร้างอาคารทรุดตัว พบ สารเคมีรั่วไหล เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง

เมื่อเวลา 08.06 น. เกิดเหตุ "ไฟไหม้โกดัง" ซึ่งเป็นโกดังเก็บของภายใน โรงงาน แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างและรุนแรง จึงได้ประสานรถดับเพลิง สารเคมี ในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมสนับสนุน เข้าช่วยเหลือระงับเหตุ อยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

 

 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม่โกดังเก็บสินค้า อย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันสีดำวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมากเห็นได้ชัดจากระยะไกล ซึ่งภายในเก็บ เม็ดพลาสติก สารเคมี และบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากพลาสติก อาธิ ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ในการเผาไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ และหน่วยกู้ภัยฯ ได้ระดมรถดับเพลิงและรถดับสารเคมี กว่า 15 คัน เข้าฉีดสกัดควบคุมเพลิง กว่า 1 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ อยู่ระหว่างประสานรถดับสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสนับสนุน 

 

นอกจากนี้ ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่ามี สารเคมีรั่วไหล ให้ประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวังด้วย และพบว่าโครงสร้างอาคารมีการทรุดตัว รายละเอียดอื่นจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

ไฟไหม้โกดังเก็บของ

 

เบื้องต้นสาเหตุคาดว่าเกิดจาก ไฟฟ้าลัดวงจร โดยในขณะเกิดหตุไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดังดังกล่าว ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าก่อนเกิดหตุมีกลุ่มควันอยู่เพียงเล็กน้อย แต่ทางโรงงานไม่นุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ เพลิงจึงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับในโกด้งดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บบรรจุภัณฑ์สารเคมีถุงพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี 

 

 

ไฟไหม้โกดังเก็บของ

ไฟไหม้โกดังเก็บของ

 

 

ภาพ : 61 ห้องอัศวินภัย

 

ข่าวยอดนิยม