ข่าว

ลูกศิษย์แน่นวัด สรงน้ำ "หลวงปู่ภา" ไม่พลาดส่องเลขฝาโลง นำไปลุ้นโชค

พลังศรัทธาแน่นวัด ถวายความอาลัย "หลวงปู่ภา" พระผู้มีเมตตา แห่งภาคตะวันออก ไม่พลาดส่องเลขฝาโลง นำไปลุ้นโชค

10 มิ.ย. 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ได้เคลื่อนร่าง หลวงปู่ภา อินุทปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดตาขัน มายังบริเวณศาลาการเปรียญวัดตาขัน ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อจัดเตรียมพิธีสรงน้ำศพ ท่ามกลางพุทธศาสนิกชน ที่มารอเฝ้าน้อมส่งหลวงปู่ภา กันอย่างแน่นวัด เมื่อสรีระมาถึง ก็พร้อมก้มกราบด้วยความอาลัย

ลูกศิษย์แน่นวัด สรงน้ำ \"หลวงปู่ภา\" ไม่พลาดส่องเลขฝาโลง นำไปลุ้นโชค

เจ้าคุณพระปริยัติธาดา (เจ้าคุณสมนึก) ลูกศิษหลวงปู่ภา บอกว่า หลวงปู่ได้ละสังขารอย่างสงบ ท่านทราบมาก่อนแล้ว ท่านจึงมีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกอย่าง ได้สั่งเสียไว้ให้เป็นเรื่องสำคัญว่า หลังท่านละสังขารไม่ต้องจัดงานใหญ่ ไม่ต้องเก็บร่างไว้นาน เพราะไม่อยากให้ลูกศิษย์และชาวบ้านต้องเดือดร้อนให้จัดงานอย่างเรียบง่าย ส่วนโลงไม้สักท่านเคยปรารภไว้เมื่อครั้งไปงานที่วัดละหารไร่ ท่านได้เห็นโลงไม้สักท่านจึงแจ้งความประสงค์ว่าชอบโลงนี้ ดังนั้น เมื่อถึงเวลาลูกศิษย์จึงได้จัดเตรียมให้ แม้ว่าจะมีราคาไม่ธรรมดาเลย

ลูกศิษย์แน่นวัด สรงน้ำ \"หลวงปู่ภา\" ไม่พลาดส่องเลขฝาโลง นำไปลุ้นโชค

ลูกศิษย์แน่นวัด สรงน้ำ \"หลวงปู่ภา\" ไม่พลาดส่องเลขฝาโลง นำไปลุ้นโชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าด้วยความศรัทธาในความเมตตาที่หลวงปู่ปฏิบัติตลอดช่วงเวลาที่บวช และเป็นเจ้าอาวาสวัดตาขัน ได้สร้างวัด โรงเรียน มหาวิทยาลัย ทีมนักกีฬาเยาวชน มีผลงานจนได้เป็นพระนักพัฒนาที่มีเมตตาธรรมสูง ทำให้มีพุทธศาสนิกชนและลูกศิษย์จากทั่วประเทศ หลั่งไหลมาร่วมพิธีกันหนาแน่นและไม่พลาดกับการนำเลขที่เกี่ยวข้องหลวงปู่ไปลุ้นโชค โดยเฉพาะเลขฝาโลงไม้สักราคา 800,000บาท มีเลข คือ 986 

ลูกศิษย์แน่นวัด สรงน้ำ \"หลวงปู่ภา\" ไม่พลาดส่องเลขฝาโลง นำไปลุ้นโชค

สำหรับกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพหลวงปู่ภา ณ ศาลาการเปรียญ วัดตาขัน

 

  • วันที่ 10 มิ.ย. 2567 เวลา 13.00 น. คณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน สรงน้ำศพ เวลา 16.00 น. พิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ เวลา 19.30 น. บรรยายธรรม/สวดพระอภิธรรม
  • วันที่ 11-16 มิ.ย. 2567 เวลา 19.30 น. บรรยายธรรม / สวดพระอภิธรรม
  • วันที่ 17 มิ.ย. 2567 เวลา 19.30 น. แสดงพระธรรมเทศนา 1กัณฑ์ / สวดพระอภิธรรม
  • วันที่ 18 มิ.ย. 2567 เวลา 19:30 น. สวดพระอภิธรรม / พิธีปิดศพ 

 

ขอบคุณภาพบางส่วนจากเพจวัดตาขัน

ข่าวยอดนิยม