ข่าว

ตำรวจไซเบอร์ ขยายผลอายัด 40 บัญชี หลอกคุณตาโอนเงินสูญ 22 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ขยายผลอายัด 40 บัญชี หลอกคุณตาโอนเงินสูญ 22 ล้าน มั่นใจล่าตัวบัญชีม้าและแก๊งหลอกจำนองบ้านได้แน่นอน

พลตำรวจตรีนิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2

 

ยังไม่หมดหวัง กรณีนายไพรสัณต์ อายุ 81 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกอ้างตัวเป็นตำรวจแจ้งว่าบัญชีของผู้เสียหายพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย ต้องโอนเงินเพื่อตรวจสอบ ทำให้หลงเชื่อโอนเงินให้ 19 ล้านบาท พร้อมจำนองบ้าน 3 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 22 ล้านบาท 

พลตำรวจตรีนิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2  เปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจอายัดบัญชีแล้ว 40 บัญชี อยู่ระหว่างการตรวจสอบอีก 5 บัญชี ขณะนี้พบว่ามีเงินเหลืออยู่ในบัญชีเพียงแค่หลังหมื่นบาทเท่านั้น  ส่วนการติดตามขยายผลแก๊งหลอกโอนเงิน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบเงินทั้งหมด สามารถเชื่อมต่อข้อมูลกระทั่งทราบตัวคนถือบัญชีม้าทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะนำตัวมาดำเนินคดีได้ทั้งหมด 


 

ส่วนการขยายผลแก๊งหลอกจำนองบ้าน พลตำรวจตรีนิพล บอกว่าการหลอกจำนองบ้าน ถือว่าเป็นเรื่องแยบยลมาก เพราะมีการติดต่อประสานงานกันทางไลน์ และมีการไปสำนักงานที่ดิน เพื่อทำการประเมินราคาที่ดินอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน ขณะนี้อยู่ระหว่างเชื่อมต่อข้อมูลทั้งหมด มั่นใจว่าจะสามารถแกะรอยหาพยานหลักฐานมาดำเนินคดีได้เช่นเดียวกัน 


ขณะที่นายนีรนาท หรือโอ๊ต ลูกชายคุณตาวัย 81 ปี ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะได้เงินทั้งหมดคืนมา หวังเพียงว่าขอให้งตำรวจแกะรอยพบเบาะแสเพื่อให้ทางอัยการสามารถดำเนินการยกเลิกขายฝากเพื่อปลดหนี้และไถ่บ้านคืนมาให้ได้แค่นั้น เพราะขณะนี้คุณพ่อยังต้องจ่ายดอกเบี้ยรายเดือน อีกทั้งเงินต้นเพื่อไถ่บ้านภายในเวลาหนึ่งปี จึงวอนขอตำรวจให้ช่วยเร่งรัดคดีในส่วนนี้ 

ข่าวยอดนิยม