ข่าว

เด็กหญิง 13 ปี ถูกจ้างกระดกเหล้าเพียว ในงานแห่นาค น็อกเข้าไอซียู

เด็กหญิง 13 ปี ถูกจ้างกระดกเหล้าเพียวในงานแห่นาค น็อกเข้าไอซียู ญาตินำคลิปเหตุการณ์แจ้งความ ดำเนินคดีถึงที่สุด

10 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. นางอุ้ย (สงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ชาว ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.บุญส่ง หวังแอบกลาง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.หนองบุญมาก ให้เอาผิดกับชายไม่ทราบชื่อ ที่ว่าจ้างให้หลานสาว คือ ด.ญ เอ (นามสมมุติ) วัย 13 ปี และ ด.ช. วัย 13 ปี ดื่มสุราเพียวๆ คนละครึ่งขวด หากดื่มหมดจะให้เงินค่าจ้าง 1,000 บาท จนเป็นเหตุให้ ด.ญ.เอ หมดสติอาการโคม่า และถูกหามส่งโรงพยาบาล อาการล่าสุดยังอยู่ในห้องไอซียู

เด็กหญิง 13 ปี ถูกจ้างกระดกเหล้าเพียว ในงานแห่นาค น็อกเข้าไอซียู

นางอุ้ย ยายของน้องเอ บอกว่า หลานสาวกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 วันเกิดเหตุน้องเอ ไปร่วมงานบวชที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งปกติน้องเอ มักจะชอบไปคอยเก็บเหรียญโปรยทานจากขบวนแห่นาครอบโบสถ์ รวมถึงงานศพต่างๆ ภายในวัด เพื่อนำเงินมาช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เนื่องจากทางบ้านอาศัยอยู่รวมกันมากถึง 13 ชีวิต ซึ่งก็จะมีทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ รวมถึงเด็ก และเยาวชน อีก 6 คนด้วย

โดยเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) เวลาประมาณ 15.00 น. มีคนวิ่งมาบอกว่าหลานสาวน็อคหมดสติ ตอนแรกคิดว่าเกิดอุบัติเหตุ จึงรีบไปดูและพากันนำตัวส่งโรงพยาบาล มารู้ทีหลังว่าหลานสาวถูกจ้างให้ดื่มเหล้าจนเป็นเหตุให้หมดสติดังกล่าว ซึ่งตอนนี้น้องยังไม่รู้สึกตัว

เด็กหญิง 13 ปี ถูกจ้างกระดกเหล้าเพียว ในงานแห่นาค น็อกเข้าไอซียู

นางอุ้ย บอกอีกว่า รู้ว่าที่หลานทำเพราะอยากจะจะได้เงินมาให้ยาย แต่ทำไมต้องทำถึงขนาดนี้ ไม่คิดถึงชีวิตของตัวเองเลยหรือ และอยากฝากให้คนที่จ้างให้น้องกินเหล้า ว่าไม่ควรที่จะทำอย่างนี้ อยากให้มารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำเอาไว้ เพราะชีวิตคนทั้งคนจะมาแลกกับเงินแค่ 1,000 บาท ได้อย่างไร

 

ขณะเดียวกันมีคลิปวิดีโอที่พลเมืองดีถ่ายไว้ เป็นภาพเหตุการณ์ กลุ่มชายวัยกลางคนกำลังล้อมวงและส่งเสียงเชียร์ให้ ด.ญ.เอ และเพื่อน ดื่มเหล้าทั้งขวดอย่างสนุกสนาน จนหมดขวด จากนั้น ด.ญ.เอ ก็เกิดอาการช็อก หมดสติ และถูกหามส่งโรงพยาบาล ซึ่งตำรวจจะเชิญบุคคลในคลิปมาสอบปากคำ โดยมี พ.ต.อ.ธนภัทร เพชรอรุณ ผกก.สภ.หนองบุญมาก เข้าร่วมสอบปากคำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับกำชับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้ดำเนินการตามข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาและเอาผิดกับทุกคนที่ทำผิดกฎหมาย

เด็กหญิง 13 ปี ถูกจ้างกระดกเหล้าเพียว ในงานแห่นาค น็อกเข้าไอซียู

เบื้องต้นผู้ที่อยู่ในคลิปมีพฤติกรรมเข้าข่าย "บังคับขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด, ใช้จ้างวานให้เด็กทำงานหรือกระทำการอันอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย รวมถึงจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุรา หรือบุหรี่แก่เด็ก" มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่หากเด็กอาการสาหัสก็จะมีความผิด ฐานกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากเด็กโชคร้ายถึงขั้นเสียชีวิต จะมีความผิดฐานกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวยอดนิยม