ข่าว

ตำรวจ สภ.นาดี จ่อหมายจับปู่หื่น ชำเราหลาน 11 ขวบ

ตำรวจ สภ.นาดี เตรียมออกหมายจับ ปู่หื่น วัย 78 ปี ชำเราหลานสาว 11 ขวบ มานานกว่า 3 ปี พ่อเด็กเล่า ตอนแรกไม่เชื่อย่า เพราะคิดว่าเมาพูดไปเรื่อย

จากรณี ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน ประธานมูลนิธิดาวเหนือ ได้ประสานขอกำลังตำรวจ สภ.นาดี เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี ออกจากพื้นที่ ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังถูกปู่เลี้ยง อายุ 78 ปี ชำเราในบ้านพักมานานกว่า 3 ปี ซึ่งทันทีที่ตำรวจเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่า ด.ญ.เอ พร้อมพี่ชาย 2 คน และย่า ได้รีบวิ่งออกมาจากบ้าน และเข้ากอดญาติด้วยความหวาดกลัว ส่วนพี่ชาย 2 คน ได้รีบเข้าไปเก็บเสื้อผ้าออกจากบ้าน เนื่องจากทุกคนกลัวปู่เลี้ยงจะรู้ และทำร้ายร่างกาย

ตำรวจ สภ.นาดี จ่อหมายจับปู่หื่น ชำเราหลาน 11 ขวบ
 

10 มิ.ย. 2567 ดร.พิมไหมทอง พา ด.ญ.เอ เข้าตรวจร่างกาย หลังจากนั้นได้พาย่าของเด็ก และพี่ชาย 2 คน เข้าพบตำรวจ สภ.นาดี และเจ้าหน้าที่ พม. ก่อนทางไปเอาผลตรวจที่ รพ.กบินทร์บุรี ไปที่สำนักงานอัยการจังหวัด เพื่อนำหลักฐานไปขอออกหมายจับผู้ก่อเหตุ

 

 

นายบี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี พี่ชายคนโต เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.30 น. ตนเองกับย่าออกไปหาผัก และซื้อปลา น้องชายคนกลางและน้องสาวคนเล็ก จะอยู่กับปู่ เมื่อกลับมาที่บ้านเห็นน้องชายคนกลางนั่งอยู่หน้าบ้าน ส่วนน้องคนเล็กหายไป ก็เริ่มเอะใจ เลยเดินไปดูบริเวณโต๊ะไม้ที่ปู่อยู่ประจำ แต่ไม่เห็น เลยเปิดประตูเข้าไปดูก็เห็นเต็มหา แต่ทำได้แค่มองไปทางอื่น จากนั้นเหมือนปู่จะทำเสร็จแล้วเลยให้น้องไปอาบน้ำ ตนเองจึงเดินออกไปโทรศัพท์หาพ่อแต่ไม่มีสัญญาณ เลยประสานไปหาอา

นายบี บอกอีกว่า ย่าเคยพูดหลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่มีใครเชื่อเพราะย่าเมาด้วย จนมาเห็นกับตาตัวเองเกือบจะเป็นลม แต่ก็ตั้งสติเดินเล่นอยู่นอกบ้านและโทรศัพท์ไปบอกอา นอกจากนั้นน้องยังเคยเห็นปู่ทำร้ายร่างกายย่าหลายครั้ง ตนเองเคยถามว่าทำไมย่าต้องทน ย่าตอบว่ากลัวไปเป็นภาระของลูกหลาน

ตำรวจ สภ.นาดี จ่อหมายจับปู่หื่น ชำเราหลาน 11 ขวบ

ด้าน นายหนึ่ง อายุ 46 ปี พ่อของเด็ก เล่าว่า ปกติปู่เป็นคนโมโหร้ายจะทะเลาะกับแม่ (ย่า) เป็นประจำตอนกินเหล้า ส่วนเรื่องที่หลานมาอยู่กับทางปู่เพราะตนต้องทำงาน ที่บ้านไม่มีคนเลี้ยง หลังจากเลิกกับภรรยาตนเองก็เอาลูกทั้ง 3 คน มาเลี้ยง พักหลังเห็นย่าของเด็กเหงาไม่ใครอยู่ด้วย เลยให้เอาหลานไปเลี้ยง ช่วงแรกก็ดี แต่พักหลังปู่เริ่มบังคับทุกอย่าง จนหลานทั้งหมดเงียบไม่พูดไม่จา เราก็ไม่รู้ว่าลูกเป็นอะไร เพราะไม่มีใครกล้าบอก

จนระยะหลังตนสังเกตว่าลูกเปลี่ยนไป และพี่ชายคนโตมาเล่าให้ฟังว่าน้องเปลี่ยนไป แต่ยังไม่ได้บอกเรื่องอะไร ซึ่งตนก็พยายามที่จะพูดคุยมาตลอด แม่ตัวเองก็เคยบอกแต่ตนก็ไม่เชื่อคิดว่าแม่เมาแล้วพูดไปเรื่อย ด้วยความที่เราไว้ใจปู่ ไม่คิดว่าจะมาเกิดเกตุการณ์แบบนี้

เบื้องต้นตำรวจ สภ.นาดี อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม