ข่าว

วัยรุ่นขโมยปืนยาวพ่อ ยิงสนั่นงานเทศกาลหนองกี่ แม่ไม่รู้ขโมยปืนไปก่อเหตุ

จับแล้ว 3 เยาวชน ใช้ปืนยิงกลางงานเทศกาลกินไก่หนองกี่ ทางบ้านเผยไม่รู้ลูกขโมยปืนไปตอนไหน รู้อีกทีตอนที่ตำรวจมาตามรวบ

ตำรวจ สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เข้าควบคุมตัว ด.ช.เอ อายุ 14 ปี  ด.ช.บี อายุ 15 ปี และ ด.ช.ซี อายุ 17 ปี หลังทั้ง 3 คนก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนยาวขนาด .22 ยิงกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งในงานเทศกาลกินไก่ของอำเภอหนองกี่ กระสุนถูกวัยรุ่น 3 คนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนของผู้ถูกยิงถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน 

สอบถาม น.ส.ยุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี แม่ 1 ใน 3 เยาวชนที่ถูกควบคุมตัว บอกว่าคืนเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน ไปต่างจังหวัดกับสามี พอกลับมาถึงบ้าน มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าตำรวจมาตามหาลูกชาย กระทั่งทราบว่าไปก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเรื่องอาวุธปืนยาวขนาด .22 ที่บ้านซื้อเอาไว้ป้องกันตัว เพราะทำอาชีพร้านขายของ ปกติก็จะเก็บไว้มิดชิดอย่างดี ไม่คิดว่าลูกชายจะไปขโมยมาก่อเหตุแบบนี้ แต่เท่าที่ทราบคนยิงเป็นเพื่อนลูกชาย เอาปืนไปยิงแล้วเอามาส่งคืนให้ลูกชายก่อนจะนำมาเก็บไว้ที่บ้าน 

นายจักรกฤษณ์  อายุ25ปี คนที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถูกทำร้าย เล่าว่า ตนไปกับรุ่นน้องหลายคนไปเที่ยวงานเทศกาลกินไก่ ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านไปเป็นกลุ่ม จู่ ๆได้ยินเสียงปืนดังขึ้นทีละนัด จนน้องชายบอกตนว่าถูกยิง หลังจากนั้นมีคนมาถีบรถตนล้มลงจนร่างตกไปร่องถนน โดยมีวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งประมาณ 30 คน ได้เข้ามารุมทำร้ายกลุ่มพวกตน คนวิ่งหนีไม่ทันก็โดนรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหลายราย กระดูกหักเพราะถูกด้ามปืน 1 คน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าวัยรุ่นมีเรื่องอะไรกันมาก่อน

พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ อ.หนองกี่ เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทันที พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานจับกุมก่อเหตุดังกล่าว พร้อมยอมรับวัยรุ่นปัจจุบันก่อเหตุทะเลาะวิวาทประจำ ซึ่งจะต้องมีหลายภาคส่วนมาร่วมแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม