ข่าว

ยังมีความหวัง จนท.ขยายพื้นที่วงค้นหาน้องจิงโจ้ หลุดออกจากสวนสัตว์

ยังมีความหวัง จนท.ขยายพื้นที่ค้นหาน้องจิงโจ้ หลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังไม่พบตัวแต่มีร่องรอยของรอยเท้าและคราบเลือดบางจุด ก่อนเริ่มปฎิบัติการวันนี้

เหตุการณ์ที่มี 'จิงโจ้แดง' เพศเมีย วัย 2 ปี 6 เดือน หลุดออกจากส่วนจัดแสดงภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ และวิ่งขึ้นไปตามถนนเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ ทำให้เจ้าหน้าที่พร้อมสัตวแพทย์ของสวนสัตว์เชียงใหม่พยายามช่วยติดตามจับตัว

 

ความคืบหน้าในการติดตามค้นหาจิงโจ้แดงเพศเมียวัย 2 ปี 6 เดือนที่หลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาตลอดทั้งวันจนถึงช่วงค่ำยังไม่พบตัวแต่มีร่องรอยของรอยเท้าและคราบเลือดบางจุดก่อนที่จะยุติการค้นหาและเริ่มปฏิบัติการต่อในช่วงเช้าวันนี้ 

 

 

 

นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยเปิดเผยว่า ได้เตรียมกำลังเสริมจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมทั้งทีมสัตวแพทย์พี่เลี้ยงของจิงโจ้สวนสัตว์เชียงใหม่ที่เชี่ยวชาญและรู้พฤติกรรมมาร่วมปฏิบัติการ

 

โดยมีการนัดหมายเริ่มการค้นหา พร้อมทั้งวางแผนกระจายพื้นที่เพิ่มขึ้นจากเดิมตามร่องรอยที่พบวานนี้ โดยจะขยายพื้นที่ไปทางตอนเหนือถึงสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีที่คาดว่าจิงโจ้จะไป เพราะทางทิศใต้เป็นตัวเมืองมีชุมชนและสุนัขอยู่มาก ซึ่งก็ได้ประสานทุกชุมชนเพื่อขอความร่วมมืออีกครั้งหนึ่ง

“ยังมีความหวังตราบใดที่ยังเจอร่องรอยโดยเฉพาะรอยเท้า แม้การค้นหาจะเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะเป็นภูเขา ป่าต้นไม้ ต้นหญ้าเริ่มหนา และการปฏิบัติการก็เป็นไปอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดปัญหากระทบทำให้จิงโจ้ตื่นตกใจด้วย”

ข่าวยอดนิยม