ข่าว

จับ 'โอภาส บุญจันทร์' กรรมการ บริษัทวินโพรเสส หิ้วสอบ ครอบครองวัตถุอันตราย

จับแล้ว 'โอภาส บุญจันทร์' กรรมการ-เจ้าของ 'บริษัทวินโพรเสส' กรณีโรงงานไฟไหม้ กระทบชาวบ้าน คุมสอบปากคำเข้ม ครอบครองวัตถุอันตราย

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัท วิน โพรเสส จำกัด ในพื้นที่ บ้านหนองพะวา ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และในพื้นที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงาน จนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 08:45 น. ( 29 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำวจ สภ.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ได้ควบคุมตัวนายโอภาส บุญจันทร์ กรรมการ บ.วินโพรเสส จ.ระยอง เดินทางมาที่โรงพัก เพื่อทำการสอบสวนเกี่ยวกับเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ทั้งในพื้นที่ จ.ระยอง และ จ.พระนครศรีอยุธยา

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัว นายโอภาส เอาไว้ได้ ในช่วงค่ำของวันที่ 28 พ.ค. ในพื้นที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวได้ที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัทเอกอุทัย สาขาศรีเทพ เป็นการควบคุมตัวตามหมายจับ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง และ สภ.ภาชี จ.อยุธยา โดยนายโอภาส ถูกคุมตัวมาถึง สภ.มาบตาพุด ช่วง 04:00 น. ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้แจ้งความเอาผิด นายโอภาส เอาไว้หลายพื้นที่ ทั้งที่ จ.ระยอง และ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ภายหลังการแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติออกหมายจับ กรณีครอบครองวัตถุอันตราย โดยพยานที่ อ.ศรีเทพ และที่ อ.บ้านค่าย ได้ให้การซัดทอด ทั้งเรื่องการเทกากสารเคมี และการปลอมแปลงตราประทับ ตามหมายจับ ของศาลจังหวัดระยอง สภ.มาบตาพุด เลขที่หมายจับ จ.209/67 ลงวันที่ 28 พ.ค.67 

 

หลังจับกุมจึงได้นำตัวไปลงบันทึกที่ สภ.ศรีเทพ จ.เพรบูรณ์ พร้อมกับนำตัวเดินทางมาที่ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการจับกุม และนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก สภ.มาบตาพุด ขณะนี้ยังไม่ชัดว่า เจ้าหน้าที่จะส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดระยอง ในวันนี้ได้เลยหรือไม่ 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่า นายโอภาส บุญจันทร์ ยังมีหมายจับที่จะตามมาอีกประมาณ 14 คดีอีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตาม คำสั่ง พนักงานเจ้าหน้าที่ และ ครอบครองวัตถุอันตราย โดยไม่ได้รับอนุญาต 

ต่อมาในช่วงเวลา 08:00 น. ทนายความของ นายโอภาส ได้นำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาให้ลงลายมื่อชื่อ โดยนายโอภาส ได้ถูกนำตัวไปควบคุมตัวภายในห้องขัง และไม่ได้ร้องขอสิ่งใด ต่อมาเมื่อเวลา 09:30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. มาบตาพุด ร่วมกับ ตร.สืบสวนภาค 3 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับสืบสวนจังหวัดระยอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้นำหมายศาล เข้าตรวจค้น โรงงาน-วินโพรเสส ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งจากการตรวจสอบพบแฟ้มเอกสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งถูกเก็บไว้ภายในโรงงาน โดยมีเอกสารบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับ บ.เอกอุทัย และ วินโพรเสส

ข่าวยอดนิยม