ข่าว

ชอบย้อนศรเป็นเหตุ หนุ่มดวงซวย โดนตำรวจเรียกตรวจ เจอหมายจับบัญชีม้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง เรียกตรวจหนุ่มขี่ จยย. ย้อนศร ดวงซวยเจอหมายจับบัญชีม้า เจ้าตัวอ้างได้ค่าจ้างเปิดบัญชี 300 บาท

26 พ.ค. 2567 ตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุมนายเป้ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาวกาญจนบุรี ได้บริเวณทางหลวงหมายเลข 3081 กม.4-5 หมู่ 6 ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากขณะชุดจับกุม กำลังออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ มาถึงจุดเกิดเหตุพบนายเป้ ขี่รถ จยย. ลักษณะย้อนศรผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุอันควรตรวจสอบ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

แต่จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม และหมายจับผ่านระบบ CRIMES ONLINE ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรากฏว่านายเป้ มีหมายจับของศาล จ.นครศรีธรรมราช ฐาน "ฉ้อโกงประชาชน และทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

ชอบย้อนศรเป็นเหตุ หนุ่มดวงซวย โดนตำรวจเรียกตรวจ เจอหมายจับบัญชีม้า

สอบสวนนายเป้ ให้การอ้างว่าก่อนหน้านี้มีนายอาร์ท ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง มาชักชวนให้ตนถ่ายรูปบัตรประชาชน ทั้งด้านหน้า-ด้านหลัง เพื่อจะนำไปเปิดบัญชีธนาคารส่งให้นายอาร์ท ให้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 200-300 บาท

เมื่อตนส่งข้อมูลส่วนบุคคลให้แล้ว นายอาร์ท ได้ให้ตนไปยืนยันตัวตนที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในปั๊มน้ำมัน พื้นที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังจากที่ตนยืนยันตัวตนแล้ว นายอาร์ท ก็ไม่ได้ติดต่อกลับมาหาตนอีกเลย

ตำรวจทางหลวง ฝากเตือนไปยังผู้ที่ให้การรับจ้างเปิดบัญชีห รือยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีธนาคาร บัตร ATM หรือ E-wallet เพื่อใช้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ