ข่าว

ตื่น! ดวงไฟปริศนา ลอยเหนือยอดไม้หลังฝนตก ชาวบ้านเชื่อผีกระสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่น! ดวงไฟปริศนา ลอยช้าๆ เหนือยอดไม้หลังฝนตก ชาวบ้านเชื่อผีกระสือ แม้ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ

จากกรณีชาวบ้านตาลใหญ่ หมู่ 15 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม ได้เผยแพร่คลิป ระบุเป็นดวงไฟปริศนาลอยอยู่เหนือท้องฟ้า จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ว่า เป็นดวงไฟของผีกระสือตามความเชื่อของชาวบ้าน ทำให้มีการแตกตื่นร่ำลือกันไปต่างๆ นานา

24 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่าคนบันทึกคลิปภาพชื่อน้องต๋อม อายุ 25 ปี เป็นชาวบ้านตาลใหญ่ หมู่ 15 ต.นาหว้า อ.นาหว้า จ.นครพนม ได้นำคลิปหลักฐานออกมายืนยัน ว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เจอดวงไฟประหลาดลอยอยู่เหนือต้นไม้ คล้ายผีกระสือล่องลอยไปมา จึงมีการนำไปเผยแพร่ตามกลุ่มไลน์ และสื่อสังคมโซเชียล

ตื่น! ดวงไฟปริศนา ลอยเหนือยอดไม้หลังฝนตก ชาวบ้านเชื่อผีกระสือ

น้องต๋อม เล่าว่า วันนั้นหลังเกิดฝนตกหนัก และยังมีฝนปรอยๆ ได้นั่งล้อมวงกินข้าวอยู่หน้าบ้าน เห็นดวงไฟลักษณะแสงสีแดงวูบวาบ วนเวียนอยู่ที่เดิม ประมาณ 2-3 นาที คาดห่างจากจุดที่ตัวเองยืนอยู่ประมาณ 300 เมตร สูงระดับยอดไม้ และก็มีหลายคนเห็นเช่นกัน

พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเครื่องบิน หรือโดรน ไปจนถึงจานบินจากนอกโลก แต่โอกาสเป็นไปได้ยาก เพราะลักษณะดวงไฟผิดแปลกจากธรรมชาติ คล้ายตะเกียงไฟ เชื่อว่าไม่ใช่ดวงไฟที่เกิดจากพลังงาน หรือหลอดไฟทั่วไป ทั้งนี้ ยังไม่สามารถฟันธงได้ เพียงร่ำลือกันว่าเป็นผีกระสือ จึงมีการส่งต่อทางสื่อออนไลน์ เพื่อช่วยกันพิสูจน์

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ แสดงความคิดเห็นว่า ปรากฏการณ์ดวงไฟประหลาดโผล่ขึ้นกลางท้องฟ้า หลังเกิดพายุฤดูร้อนมีฝนตกหนัก เป็นดวงไฟโผล่จากทิวไม้ลอยเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ ขณะที่เห็นนั้นท้องฟ้ามืดครึ้ม บางคนคิดว่าไฟจากเครื่องบิน หรือวัตถุมีแสงไฟ คงเป็นไปได้ยาก เพราะลักษณะดวงไฟคล้ายกระสือตามตำนานเรื่องเล่า

ตื่น! ดวงไฟปริศนา ลอยเหนือยอดไม้หลังฝนตก ชาวบ้านเชื่อผีกระสือ

อย่างไรก็ตามแม้จะไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่ชาวบ้านยังเชื่อเรื่องของกระสือ เล่าต่อกันว่าพวกมันจะออกหากินในช่วงหลังฝนตก เพราะมีกบเขียดให้จับกินเป็นอาหาร โดยเรื่องราวกระสือได้เล่าต่อๆ กันมาว่า เป็นชื่อผีชนิดหนึ่งที่สิงในตัวผู้หญิง และชอบกินของโสโครก ส่วนมากจะเป็นผู้เล่นไสยศาสตร์มนต์ดำ หรือเดรัจฉานวิชา แต่ทำผิดข้อห้ามจนกลายเป็นกระสือไปในที่สุด

ทั้งหลายทั้งปวงเป็นความเชื่อของชาวบ้าน แต่ไม่มีใครพิสูจน์ได้ และไม่มีใครเคยเห็นชัดเจนเป็นตัวตนกระสือ พบเห็นแค่แสงไฟเท่านั้น

logoline