ข่าว

โผล่อีก "พระอาจารย์ดำ" อ้างมีบัญญัติสวรรค์ ลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์มนุษย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดังแฉ "พระอาจารย์ดำ" แห่งเขมราฐ อ้างได้รับภารกิจช่วยปัดเป่าความทุกข์ คิดค่าทำพิธีครั้งละหมื่น เหยื่อเล่าพฤติกรรมโดนเรียกเงิน 2 หมื่น ทอง 1 บาท ล่าสุดหายตัวจากที่พักสงฆ์ฯ

จากกรณีเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว 3" โพสต์ภาพชายโกนหัว สวมแว่นดำ แต่งกายคล้ายพระ ระบุข้อความว่า "พระอาจารย์ดำ" อ้างว่าได้รับภารกิจลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์ให้มนุษย์ เป็นบัญญัติจากสวรรค์ โดยอ้างว่าเป็น "หลวงปู่เทพอุดร" นำความเชื่อหลังความตายมาหว่านล้อมลูกศิษย์ว่ากำลังเจอเคราะห์หนัก ชะตาขาดต้องรีบต่อดวงชะตา คิดค่าทำพิธีครั้งละ 10,000 บาท และจะต้องทำพิธีหลายครั้งหากต่อดวงไม่สำเร็จ ขอฝากสำนักพุทธฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยค่ะ...เขมราฐ จ.อุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่พักสงฆ์ถ้ำพระ บ้านลาดเจริญ ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ ห่างจากจุดชุมวิวหาดทรายสูงประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งแหล่งข่าวแจ้งว่าเป็นที่พักของพระอาจารย์องค์ดำ ที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ สำหรับเส้นทางเข้าไปยังที่พักสงฆ์ถ้ำพระ เป็นถนนดินลูกรังสลับหิน รถยนต์ไม่สามารถสวนกันได้ บริเวณโดยรอบเป็นป่ามองเห็นวิวแม่น้ำโขง


โผล่อีก \"พระอาจารย์ดำ\" อ้างมีบัญญัติสวรรค์ ลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์มนุษย์

โผล่อีก \"พระอาจารย์ดำ\" อ้างมีบัญญัติสวรรค์ ลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์มนุษย์
ผู้สื่อข่าวตรวจสอบโดยรอบที่พักสงฆ์ พบรูปปั้นคล้ายพระสีขาว ยกมือกางนิ้วทั้ง 5 มีบ้านน็อคดาวน์ 1 หลัง คาดว่าเป็นกุฏิของพระอาจารย์องค์ดำ ห้องน้ำ 4 ห้อง และ ศาลา 1 หลัง แต่ไม่พบพระอาจารย์องค์ดำ หรือ ญาติโยมที่ดูแลที่พักสงฆ์

สอบถามนายเจียง (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี ชาวบ้านบ้านลาดเจริญ เปิดเผยว่า พระอาจารย์องค์ดำอยู่ที่นี่เกือบ 10 ปี มาสร้างที่พักสงฆ์เอง ชาวบ้านไม่ค่อยได้ช่วย เป็นพระที่ดี ไม่ค่อยพูด จะออกมาบิณฑบาตทุกวันศุกร์ ส่วนเรื่องที่เป็นประเด็นข่าวตนไม่ทราบ เพราะเท่าที่เห็นพระอาจารย์ดำไม่เคยเรียกเก็บเงินอะไรจากใคร งานศพใส่ปัจจัยมาก็คืนให้เจ้าภาพไปเพราะเห็นว่าลำบาก ใส่บาตรถ้าไม่มีก็ไม่ต้องใส่

ด้าน หญิงสาวรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่าส่วนตัวแล้วไม่เคยสัมผัสหรือรู้จักพระรูปนี้มาก่อน แต่สามีเคยไปเก็บของป่าแถวที่พักสงฆ์มาเล่าให้ฟัง ว่าได้ยินเสียงพระรูปนี้คุยกับสีกาเชิงชู้สาวทางโทรศัพท์ ส่วนเรื่องของการทำพิธีต่อชะตาชีวิต ตนไม่ทราบและไม่เคยเห็นมีแต่รถจากที่อื่นขึ้นไปหา

โผล่อีก \"พระอาจารย์ดำ\" อ้างมีบัญญัติสวรรค์ ลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์มนุษย์

เหยื่อแฉพฤติกรรม ลูกศิษย์โดดป้องขู่ฟ้องหมิ่น

ล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ไปพบกับ น.ส.เบล อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทางบ้านมีเรื่องทุกข์ใจหลังจากที่คุณอาเสียชีวิตไปเมื่อ 3 เดือนก่อน และพ่อตนได้รับเงินประกันชีวิตมาจำนวนหนึ่ง ลุงซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อ มีความศรัทธาพระอาจารย์ดำรูปนี้มาก ได้แนะนำให้พ่อไปรู้จักกับพระอาจารย์ดำ

พอครอบครัวไปปรึกษา ทางพระอาจารย์ซึ่งอ้างว่า มีหูทิพย์ ตาทิพย์ รู้เห็นทุกอย่าง ก็ได้บอกกับทางครอบครัวนี้ว่า บ้านหลังนี้มีมนต์ดำปกคลุมทั่วทั้งบ้าน ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ใหญ่และให้เอาเสื้อผ้าที่ดีที่สุดของพ่อแม่ และคนในครอบครัว พร้อมวันเดือนปีเกิด และเส้นผม ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ รวมทั้งต้องซื้อผ้าไหมผืนใหม่ มาถวายเพื่อทำพิธีด้วย

โผล่อีก \"พระอาจารย์ดำ\" อ้างมีบัญญัติสวรรค์ ลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์มนุษย์

น.ส.เบล เล่าอีกว่า ตอนแรกทางครอบครัวไม่ได้เชื่อเท่าไหร่ แต่เกรงใจลุง เพราะลุงเขาศรัทธา และรักพระรูปนี้มาก จึงไม่อยากขัดใจลุง และได้จ่ายค่าทำพิธีผ่านลุงไป จำนวน 2 หมื่นบาท และยังอ้างบอกด้วยว่าอาที่เสียชีวิตไปแล้ว อยากได้ทองคำหนัก 1 บาท ให้ซื้อมาถวายด้วย ต่อมาตนจึงสงสัยเกี่ยวกับพระรูปนี้ เพราะไม่เคยจอและไม่เคยรู้จักมาก่อน จึงได้นำรูปภาพพระรูปดังกล่าว มาโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก "เขมราฐธานี" พร้อมข้อความระบุว่า "มีใครรู้จักพระรูปนี้ไหมคะ"

จากนั้นก็ได้มีคนทักข้อความแชทมาสอบถาม โดยที่ได้ไม่แจ้งกับตนว่าเป็นสาวกของพระรูปดังกล่าว ตนจึงมีการพูดคุยและและเล่าเรื่องข้องใจต่างๆ ให้ฟัง ต่อมาคนที่พูดคุยด้วย ก็ได้มีการแคปข้อความสนทนา ไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กบอกว่าจะไปฟ้องหมิ่นประมาท ทำพระอาจารย์ดำเสียหาย และต่อว่าต่างๆ นานา พร้อมอ้างว่าลูกศิษย์ของพระอาจารย์ดำเป็นคนใหญ่คนโตมากมาย จะรวบรวมเงินกันจ้างทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีกับตนให้ถึงที่สุด

โผล่อีก \"พระอาจารย์ดำ\" อ้างมีบัญญัติสวรรค์ ลงมาช่วยปัดเป่าความทุกข์มนุษย์

หลังเริ่มมีปัญหาทางพระอาจารย์ก็ได้ให้ลุงตนนำเงินมาคืน จำนวน 2 หมื่นบาท ต่อมาทางคณะลูกศิษย์ได้แจ้งว่าพระอาจารย์ดำ จะเดินทางมาที่บ้านของตน และให้ตนเตรียมตัวขอขมากับพระอาจารย์โดยตรง แต่พอเมื่อถึงเวลาพระอาจารย์ก็ไม่ได้มา มีเพียงลูกศิษย์จำนวนหนึ่งเดินทางมาที่บ้าน พร้อมบังคับให้ตนพิมพ์ข้อความว่า

"เมื่อวานที่โพสต์รูปหลวงปู่นี้ไป หนูเข้าใจทุกอย่างผิดไปเอง อยากขอโทษหลวงปู่ทุกอย่างที่ล่วงเกิน ที่ไม่รู้ ทุกอย่างที่กระทบกับคนอื่นๆ ทุกคนไม่ได้มีเจตนาไม่ดีและขอขมาพระอาจารย์ และทุกคนทั้งที่มีภาพและไม่มีภาพ ที่ล่วงเกินโดยไม่รู้ข้อเท็จจริงต่างๆ และขอขมาพระอาจารย์ ลูกศิษย์ลูกหา ทุกคน" ลงในเพจเฟซบุ๊ก "เขมราฐธานี"

ซึ่งข้อความดังกล่าว กลุ่มลูกศิษย์ที่เดินทางมาที่บ้านกดดันและให้พิมพ์ข้อความดังกล่าวตามที่เขาบอก ตนไม่อยากมีปัญหาจึงได้ทำตามเพื่อให้เรื่องจบๆ ไป

ด้าน นายบุญมี (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี พ่อของน้องเบล กล่าวว่า จุดเริ่มต้นมาจาก การทำบุญ เพราะว่าน้องเสียชีวิต ได้เงินประกันมาจำนวนหนึ่ง ก็เลยคุยกับพี่ชาย พี่ชายก็แนะนำว่าให้เอาเงินไปทำบุญกับพระอาจารย์องค์นี้ ตนจึงได้ฝากเงินไปทำบุญด้วย และพระก็มาทำพิธีให้ พอลูกสาวมารู้ก็โกรธ ถามว่าศรัทธาไหม บอกไม่ได้ เนื่องจากเพิ่งเคยเจอพระรูปนี้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเดือดร้อน หรือเสียหายอะไร ทำบุญก็คือทำบุญไปไม่ได้คิดอะไรมาก

เคยบอกกับลูกเหมือนกันว่า อย่าคิดมากเลยเดี๋ยวมันบาป แต่ว่าลูกก็เอาไปโพสต์ มันก็เลยทำให้เรื่องบานปลายจนกลายเป็นกระแสข่าว ตอนนี้ถ้าถามพ่อคิดอย่างไรกับเร่องนี้ พ่อก็บอกว่าสองจิตสองใจ ใจหนึ่งก็อยากให้หาความจริงให้กระจ่าง ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง พระอาจารย์ปฏิบัติดีจริง ก็ศรัทธากันไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ