ข่าว

ครอบครัวสู้ชีวิต ตระเวนเก็บเศษมันตามไร่ หาเงินให้หลานไปโรงเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแชร์คลิป ครอบครัวสู้ชีวิต ตระเวนหาเก็บเศษมันตามไร่ หาเงินส่งหลานเรียน

24 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครอบครัวสู้ชีวิต ผู้หญิงอายุประมาณ 50 ปี ขี่จักรยานยนต์ อุ้มเด็กอายุประมาณ 2 ขวบ ที่กำลังหลับพาดไว้ที่บ่า ด้านหลังรถเข็นพ่วงท้ายมีถุงปุ๋ยบรรจุสิ่งของวางทับๆ กัน ด้านบนถุงปุ๋ยมีผู้หญิงนอนคว่ำหน้าหลับอยู่ด้วยความอ่อนเพลีย คนที่เห็นภาพนี้ต่างพากันรู้สึกสงสาร และยังชื่นชมในความสู้ชีวิตของครอบครัวนี้

จากการตรวจสอบพบว่าบุคคลในคลิปเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านหนองแวง ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปติดตามสภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ พบว่าฐานะค่อนข้างยากจน คนในครอบครัวประกอบอาชีพกรรมกรก่อสร้าง และรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน

ครอบครัวสู้ชีวิต ตระเวนเก็บเศษมันตามไร่ หาเงินให้หลานไปโรงเรียน

นางสงำ อุ่นเรือง อายุ 54 ปี คนที่ปรากฏในคลิปขี่จักรยานยนต์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวฐานะยาก จนสามีและลูกชายต้องไปทำงานรับจ้าง รายได้พอกินบ้างไม่พอบ้าง ส่วนตนเองเลี้ยงหลานอยู่บ้าน ช่วงว่างจะพาหลานไปหารับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินให้หลานไปโรงเรียน

คลิปที่ถูกนำไปแชร์เป็นวันที่พาลูกสะใภ้และหลานไปตระเวนเก็บมันสำปะหลังตามไร่ของคนอื่น เขาสงสารและอนุญาตให้เก็บ เพื่อนำไปขาย วันนั้นขายได้เงิน 300 บาท แบ่งกับลูกสะใภ้คนละ 150 บาท เพื่อเอาไว้ซื้อกินบ้างและให้หลานไปโรงเรียนด้วย ช่วงที่ไม่มีผลผลิตมันก็จะไปหารับจ้าง เพราะต้องดูแลหลานถึง 3 คน คือหลานสาวอายุ 9 ขวบ เรียนชั้น ป.3 ที่นอนหลับในรถเข็น หลานสาวอายุ 4 ขวบ เรียนอนุบาล และหลานชาย

ครอบครัวสู้ชีวิต ตระเวนเก็บเศษมันตามไร่ หาเงินให้หลานไปโรงเรียน อายุ 2 ขวบ

แม้จะลำบากแต่ไม่ย่อท้อ เพื่อให้หลานได้กินอิ่ม และเรียนหนังสือ

ชมคลิป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ