ข่าว

ป้าโดนแก๊งคอลฯ หลอกโอนเงินแสน จนป่วยซึมเศร้า จบชีวิตพร้อมหมา 2 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป้าโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินแสน จนป่วยซึมเศร้า จบชีวิตพร้อมหมา 2 ตัว เศร้า! อาวุธปืนลูกชายซื้อไว้ให้ป้องกันตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (23 พ.ค. 2567) ร.ต.อ.นพพร แสงสว่าง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ รับแจ้งเหตุคนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพัก หมู่ที่ 1 ถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ แพทย์เวรโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ปลูกอยู่ริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสูงวัย สภาพนอนหงายอยู่บริเวณพื้นห้องชั้นล่าง ทราบชื่อต่อมา นางพิชฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณขมับขวา 1 นัด บริเวณข้างศีรษะด้านขวา มีอาวุธปืน ขนาด.32 ตกอยู่ และที่ปลายเท้าผู้ตายพบสุนัข 2 ตัว ถูกยิงตาย

สอบถามนายบุญเลิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี อาชีพขับวินรับจ้างท่าเรือรังสิต บอกว่า ตนเองอยู่บ้านติดกันผู้ตาย ซึ่งอาศัยอยู่คนเดียว ลูกชายเป็นนักข่าวอยู่ จ.ชลบุรี ส่วนลูกทำงานอยู่สายไหม จะโอนเงินให้ตนเองเอาไปให้ป้าหมูตลอด และวันนี้ช่วงบ่ายไปซื้อกับข้าวมาให้ป้าหมู

ป้าโดนแก๊งคอลฯ หลอกโอนเงินแสน จนป่วยซึมเศร้า จบชีวิตพร้อมหมา 2 ตัว

ปกติเวลาเดินเข้ามาในบ้านจะมีเจ้าสุนัขที่ป้าหมูเลี้ยงไว้คอยเห่าและวิ่งออกมารับ แต่วันนี้กลับเงียบผิดปกติ ตนเองเลยโทรบอกพี่สาวที่อยู่บ้านติดกัน พากันปีนรั้วข้ามไปดูเพราะประตูบ้านปิดล็อกด้านใน พอไปส่องบริเวณหน้าต่างก็ต้องตกใจ เห็นป้าหมูนอนสงบนิ่งอยู่ที่พื้นและมีเลือดไหล จึงได้โทรบอกลูกชายกับลูกสาวป้าหมูให้มาดูแม่ ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน น.ส.ณัฐทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ลูกสาวป้าหมู บอกว่า ลุงอ้วนโทรมาบอกว่าแม่เสียชีวิต ปกติแม่จะอยู่ที่บ้านคนเดียว เพราะไม่ชอบอยู่กับใคร และมีโรคประจำตัว ซึ่งดูจากยาที่พาไปหาหมอระบุเป็นยาซึมเศร้า แต่จากสาเหตุใดตนไม่แน่ใจ

ทั้งนี้ เมื่อ 2 เดือนก่อน แม่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินไปลงทุนแล้วจะได้เงินกลับมาเยอะกว่าเดิมแรกๆ ได้มา 300 บาท แล้วยังถูกหลอกให้โอนไปอีกหลายครั้ง จนยอดสะสมเงินเป็นหลายแสนบาท เคยถามแม่ แม่บอกเขาเล่นติ๊กต็อก ตนก็คิดว่าแม่โพสต์เล่นปกติ แต่ไม่ได้เงินคืน ตนจึงให้พี่ชายเอามือถือรุ่นที่ใช้ได้เฉพาะโทรเข้า-โทรออก มาเปลี่ยนให้แม่แทน แต่กลับทำให้แม่โกรธ

น.ส.ณัฐทวี กล่าวอีกว่า โทรศัพท์เครื่องที่แม่ใช้พบมีการแชตคุยกับพวกหลอกโอนเงินเยอะมาก พี่ชายเคยเห็นกดหน้าจอมือถือเป็นเว็บพนันไฮโล ส่วนอาวุธได้ซื้อไว้ให้แม่ไว้ป้องกันตัวเพราะมีขโมยเข้าบ้านหลายครั้ง 

ป้าโดนแก๊งคอลฯ หลอกโอนเงินแสน จนป่วยซึมเศร้า จบชีวิตพร้อมหมา 2 ตัว

เบื้องต้นทาง พนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิฯ นำส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตร ก่อนจะประสานญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ