ข่าว

ญาติเตรียมฌาปนกิจ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถคู่ใจ "ทักษิณ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติเตรียมฌาปนกิจ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถคู่ใจ "ทักษิณ" ครอบครัว เผย รู้สึกเป็นเกียรติ อดีตนายกฯ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี

23 พ.ค. 2567 ที่ วัดสังฆชินาราม (วัดบ้านโนนสัง) ต.โพนทอง อ.สีดา จ.นครราชสีมา ชาวบ้านพร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น และทีมงานของนายโกศล ปัทมะ สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่ กางเต็นท์ พร้อมนำผ้าขาวม้า ผ้าขาว-ดำ มาจัดเป็นช่อดอกไม้ตกแต่งสถานที่ และเตรียมเก้าอี้จัดเรียงไว้รองรับแขก กว่า 2,000 คน ที่จะเดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "นายวิชัย ช่างเหล็ก" หรือ ลุงป๊อก อดีตคนขับรถของ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น.

ส่วนบรรยากาศที่บ้านหลานชายของลุงป๊อก บรรดาญาติๆ ของลุงป๊อก และเพื่อนบ้าน ต่างมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ภายในบ้าน เพื่อรอรับร่างของลุงป๊อก มาประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ ในวันที่ 24 พ.ค. 2567 เป็นเวลา 1 คืน และวันที่ 25 พ.ค. 2567 จะทำพิธีฌาปนกิจ โดยมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธาน

ญาติเตรียมฌาปนกิจ \"ลุงป๊อก\" อดีตคนขับรถคู่ใจ \"ทักษิณ\"

นางต้อย แหมไทยสง อายุ 78 ปี พี่สาวลุงป๊อก เปิดเผยว่า ลุงป๊อกมีความสนิทสนมกับอดีตนายกทักษิณเป็นอย่างมาก เริ่มทำงานกับอดีตนายกฯ มาตั้งแต่ปี 2512 จนกระทั่งมาถึงวาระสุดท้าย ลุงป๊อกเสียชีวิตช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 ก่อนที่อดีตนายกฯ จะเดินทางกลับไทย

โดยนายทักษิณ ได้โทรมาสอบถามตน ว่าจะนำศพลุงป๊อกไว้ที่ไหน ซึ่งก่อนตายลุงป๊อก ได้สั่งเสียเอาไว้ว่า ให้นำร่างกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อำเภอสีดา และให้เก็บร่างของลุงป๊อกไว้ที่วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี รอนายทักษิณ กลับมาประกอบพิธีฌาปนกิจให้

ญาติเตรียมฌาปนกิจ \"ลุงป๊อก\" อดีตคนขับรถคู่ใจ \"ทักษิณ\"

ตนในฐานะพี่สาวของลุงป๊อก รวมไปถึงบุคคลในครอบครัว รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่อดีตนายกฯ จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธี ส่วนตัวแล้วยังไม่เคยพบกับอดีตนายกฯ เป็นการส่วนตัวเลยสักครั้ง

ญาติเตรียมฌาปนกิจ \"ลุงป๊อก\" อดีตคนขับรถคู่ใจ \"ทักษิณ\" ญาติเตรียมฌาปนกิจ \"ลุงป๊อก\" อดีตคนขับรถคู่ใจ \"ทักษิณ\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ