ข่าว

สลด ไฟไหม้กุฏิพระ ภายใน "วัดสวนแก้ว" ไฟคลอก เด็กวัด เสียชีวิต 3 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด ไฟไหม้กุฏิพระ ภายใน "วัดสวนแก้ว" กลางดึก ไฟคลอก เด็กวัด เสียชีวิต 3 ศพ พบเป็นพี่น้องฝาแฝด 1 คู่ เร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (22 พ.ค. 2567) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้กุฏิพระ ภายใน "วัดสวนแก้ว" อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี มี ผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเด็กชายทั้ง 3 คน อายุไม่เกิน 11 ปี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

 

 

ที่เกิดเหตุบริเวณภายใน กุฏิ แห่งหนึ่งภายใน วัดสวนแก้ว อ.เมือง จ.นนทบุรี ตั้งอยู่ห่างจากซุ้มประตูวัดระยะทางประมาณ 500 เมตร พบว่าบริเวณกุฏิได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ ทั้งหลัง โดยบริเวณด้านหน้ากุฏิได้มี เก้าอี้พลาสติก 1 ตัวสีน้ำเงินวางอยู่ด้านหน้า พร้อมกับลังกระดาษ 1 ลังวางอยู่ใกล้เคียงกัน ส่วนรอบข้างได้มี เสื้อผ้าลายสก็อตตากไว้ข้างกุฎิจำนวน 2 ตัว และเสื้อผ้าอื่นๆได้ตากไว้อยู่ประมาณ 2-3 ตัว ส่วนบริเวณด้านในกุฏิ พบศพ เด็ก ผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย นอนเรียงใช้มือกอดกันอยู่ ตามร่างกายมีบาดแผลเกิดจากการเผาไหม้ ส่วนบริเวณประตูภายในกุฏิถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างแม่กุญแจดังกล่าว เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายใน วัดสวนแก้ว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว่า กุฏิดังกล่าวนั้นเป็น กุฏิพระ แต่ไม่มีใครอาศัยอยู่ในขณะเกิดเหตุตนไม่ทราบว่าได้มีเด็กทั้งสามรายซึ่งเป็นเด็กที่อาศัยอยู่ภายในวัดเข้ามาเล่นในกุฏิดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ก็ไม่รู้ว่าเด็กทั้งสามรายได้เข้ามาเล่นกัน แต่มารู้ภายหลังหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ไปแล้วจึงเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ไฟไหม้กุฏิพระ

ไฟไหม้กุฏิพระ

 

จากการสอบถาม นายทศพล ฟักประไพ อายุ 38 ปี ผู้บริหารการแพทย์ร่วมกตัญญู จ.นนทบุรี รหัส นนทบุรี 12 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุว่า มีคนถูกไฟลวกจำนวนหนึ่งราย ภายในวัดสวน แต่ปรากฏว่าพอมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมดสามรายเป็นเด็กอายุไม่เกิน 11 ปี  พอมาถึงที่เกิดเหตุก็ทราบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้ ที่เกิดเหตุเป็นภายในกุฎิแห่งหนึ่งภายใน วัดสวนแก้ว ซึ่งทางด้านการไฟฟ้าได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยมีการตัดกระแสไฟ เพื่อตรวจสอบสาเหตุในการเสียชีวิต ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ

 

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งสามรายจากการสอบถาม ทางแม่ชีซึ่งเป็นผู้ที่เลี้ยงดู เด็กทั้งหมดซึ่งเป็นเด็กที่ทางวัดอุปการะเลี้ยงดูไว้ ซึ่งสองในสามรายที่เสียชีวิตเป็น คู่แฝด กัน ยังไม่สามารถระบุสาเหตุ ของการเสียชีวิตจาก เด็ก ทั้ง 3 ราย 

 

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โดยปกติแล้วบริเวณกุฏิที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นกุฏิที่ให้สามเณรที่บวชในภาคฤดูร้อนได้พักอาศัยอยู่ ซึ่งตอนเกิดเหตุได้มี เด็กวัด ที่มาอาศัยอยู่ในกุฎิดังกล่าว ซึ่งเป็นสองฝาแฝดที่อาศัยอยู่ แต่หลังจากนั้นได้มีเด็กวัดรายอื่นเข้ามาเล่นกัน ภายในกุฏิรวมทั้งหมดจำนวน 5 ราย แต่หลังจากนั้นได้มีเด็กวัดจำนวน 2 ราย รู้สึกง่วงนอน จึงได้เดินทางกลับไปหาแม่ชีที่ได้เลี้ยงดูตัวเองอยู่ ก่อนจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวขึ้น

 

ด้าน ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ โดรณ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่ ได้บันทึกภาพหลักฐานที่เกิดเหตุ พร้อมนำศพผู้เสียชีวิตนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรตรวจสอบสาเหตุของผู้เสียชีวิตต่อไป พร้อมเตรียมประสานญาติผู้เสียชีวิต เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

ไฟไหม้กุฏิพระ

ไฟไหม้กุฏิพระ

 

 

โดย :  สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ