ข่าว

แม่ภูมิใจ ลูกเป็นผู้เสียสละ ปิดวาล์ว 'ถังสารโซลีน' ก่อนถูกระเบิดเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจแม่ พนักงานหนุ่ม เสียชีวิตจากเหตุ 'ไฟไหม้ถังสารโซลีน' ภายในท่าเรือมาบตาพุด ระเบิด ขณะขึ้นไปปิดวาล์ว บอกภูมิใจที่ ลูกชายเป็นผู้เสียสละ และทำความดีให้กับครอบครัว

10 พ.ค. 2567 จากเหตุไฟไหม้ถังเก็บสารโซลีน ของบริษัทมาบตาพุดแทงค์ เทอร์มินัล ซึ่งอยู่บริเวณท่าเรือมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง เป็นเหตุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 1 ราย คือ นายนพพร เรือนมา อายุ 34 ปี เป็นพนักงานของบริษัท ที่พยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ก่อนเกิดการระเบิดขึ้น โดยแรงระเบิดทำให้เสียชีวิต ซึ่งวันนี้ภรรยา และครอบครัว ของนายนพพร ได้เดินทางมารับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด  ต.น้ำเย็น อ.พาน จ.เชียงราย 

นายนพพร เรือนพร พนักงานที่เสียชีวิต จากเหตุถังสารโซลีนระเบิด ที่มาบตาพุด

 

 

โดยบรรยากาศที่วัด วัดปูแกง ม.1 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งมีการเตรียมสถานที่จัดงานศพ นายนพพร  โดยมีนางปั๋น เรือนมา อายุ 67 ปี  แม่ของนายนพพร ผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยญาติได้มาจัดเตรียมสถานที่ รอรับร่างของลูกชาย 

 

นางปั๋น เปิดเผยว่า ตนมีมีลูกชาย 2 คน นายนพพร เป็นลูกชายคนเล็ก หลังจากที่ นายนพพร เรียนจบ ได้ตามพี่ชายไปทำงาน ที่ จ.ระยอง เป็นเวลาประมาณ 7-8 ปีแล้ว  ปัจจุบันนายนพพร มีลูกชาย 1 คน อายุ 3 ขวบ ซึ่งตนเป็นคนหลานชายอยู่ที่บ้าน โดยนายนพพร ส่งเงินค่าใช้จ่ายมาให้แม่ตลอด ส่วนภรรยาของนายนพพร ทำงานค้าขาย 

 

แม่นายนพพร เตรียมสถานที่จัดงานศพลูกชาย

 

 

นางปํ๋น บอกอีกว่า นายนพพร ทำงานโรงงานที่ จ.ระยอง เริ่มเก็บเงิน จนสามารถซื้อบ้านที่ จ.ระยอง และยังกลับมาสร้างบ้านให้แม่ที่ อ.พาน เพื่อให้อยู่ดูแลลูกชายของตนเอง 

นางปั๋น แม่ของ นายนพพร พนักงานโรงงานที่เสียชีวิตจากเหตุถังสารโซลีนระเบิด

 

 

สำหรับนิสัยส่วนตัวของลูกชาย เป็นคนขยันทำมาหากิน ชอบช่วยเหลือผู้อื่นมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนที่โรงเรียน หรืองานของหมู่บ้านปูแกง ทำให้เป็นที่รักใคร่ของคนที่ได้สัมผัส และก่อนที่นายนพพร จะเสียชีวิต ก่อนหน้า 1 วัน ได้โอนเงินมาให้นางปั๋น ไว้ดูแลลูกชายตนเอง 8,000 บาท และยังได้คุยเล่นกับลูกชายและนางปั๋นตามปกติ ไม่มีทีท่าจะพูดอะไรเป็นลางสังหรณ์ แต่อย่างใด  กระทั่งมีญาติมาเรียกให้ตนไปหาที่บ้าน   โดยมีญาติอยู่รวมตัวกันหลายคน สุดท้ายก็บอกให้นางปั๋นทราบ นางปั๋นร้องไห้จะขาดใจ เมื่อทราบลูกชายคนเล็กเสียชีวิต เพราะกำลังจะสร้างเนื้อสร้างตัว

 

 

แม่ นายนพพร เปิดใจ ภูมิใจลูกชายเป็นผู้เสียสละ

 

และตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีคนขายของที่ตลาดได้มาสอบถาม ว่ารู้จักคนในรูปหรือไม่ เพราะเห็นว่าเป็นคนบ้านปูแกง นางปั๋นถึงกับปล่อยโฮ บอกว่าลูกชายตนเอง 

 

สำหรับ กำหนดการพิธีทางศาสนา ต้องรอให้นำศพมาถึงที่วัดก่อน จึงมีการจะปรึกษากันจะทำการเผาวันไหน ต้องรอปรึกษากันอีกที่ คาดว่าจะนำศพลูกชาย ถึงที่ อ.พาน ในเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 11 พ.ค. 

 

ทั้งนี้นางปั๋น ยังบอกอีกว่า ภาคภูมิใจในตัวลูกที่เป็นผู้เสียสละชีวิต ให้กับคนอื่นและทำความดีให้กับครอบครัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ