ข่าว

สลด เด็ก 14 กลับจากเล่นน้ำ 'สงกรานต์' ลงล้างดินสอพองในคลอง พลาดจมน้ำดับ

สลด เด็กชาย วัย 14 ชาวเมียนมา กลับจากเล่นน้ำ 'สงกรานต์' ลงคลองชลประทาน ล้างดินสอพอง เกิดพลาดตกน้ำช่วยไม่ทัน จมหายต่อหน้าชาวบ้าน

16 เม.ย. 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ต.ธนวัฒน์ สุดแก้ว สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำภายในคลองชลประทาน บริเวณหน้าวัดป่าวิมุตยาราม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

 

 

เด็ก 14 ลงล้างแป้งดินสอพองในคลอง เกิดพลาดท่าจมน้ำดับ

 

 

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายในสภาพนอนหงาย สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ตะวันฉาย อายุ 14 ปี สัญชาติเมียนมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติของผู้เสียชีวิตจำนวนมากที่เดินทางมาดูสถานที่พบศพ

 

นางเอ (นามสมมุติ) น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ด.ช.ตะวันฉาย เป็นลูกชายของพี่สาวตน ปัจจุบันกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.เขาขลุง โดยช่วงสายของวานนี้ (15 เม.ย.67) ด.ช.ตะวันฉายได้มาชวนลูกชาย วัย 13 ปี ของตนไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ในตัวเมืองบ้านโป่ง ก่อนที่จะชักชวนกันไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ที่คลองชลประทานหน้าวัดดอนตูม โดยมีเพื่อนไปด้วยรวม 9 คน

เด็ก 14 ลงล้างแป้งดินสอพองในคลอง เกิดพลาดท่าจมน้ำดับ

 

กระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. ขณะที่ลูกชายของตนนำรถจักรยานยนต์ไปจอด จึงให้ ด.ช.ตะวันฉาย เดินไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีคนตกน้ำ จึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่า ด.ช.ตะวันฉาย จมน้ำหายไปแล้ว

 

ส่วนสาเหตุทราบภายหลังว่า ด.ช.ตะวันฉาย เดินลงไปแช่น้ำในคลองชลประทานเพื่อล้างดินสอพองที่ติดตามร่างกายออก โดยใช้มือจับเชือกป่านที่ผูกยึดกับเสาไม้ แต่เชือกเกิดเปื่อยและขาด ทำให้ ด.ช.ตะวันฉาย ไหลไปกลางคลอง ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมน้ำสูญหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่เล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

 

หลังเกิดเหตุอาสากู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ต่างระดมกำลังค้นหาจนดึกก็ยังไม่พบร่าง กระทั่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบ ด.ช.ตะวันฉาย ลอยน้ำเสียชีวิตบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งร่าง ด.ช.ตะวันฉาย ให้กับญาติไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป 

 

สุจินต์ นฤภัย   จ.ราชบุรี 

 

 

ข่าวยอดนิยม