ข่าว

ลูกทรพี คว้าไม้ตี 'พ่อบังเกิดเกล้า' ดับคามือก่อนลากศพใส่ซาเล้งเผาอำพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนใจ ลูกทรพีคว้าไม้ทุบตี 'พ่อบังเกิดเกล้า' วัย 76 จนเสียชีวิต ก่อนนำศพขึ้นซาเล้งไปฝังในหลุมเผาถ่านหวังอำพรงคดี สุดท้ายไม่รอด

15 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม คุมตัวนายสมคิด หรือ มิตร อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาปิตุฆาต นายไหว อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นพ่อแท้ๆ ของตนเองและนำศพไปฝัง เผาอำพรางคดี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังตำรวจจับกุมตัวนายสมคิด ได้บริเวณหนองน้ำ ท้ายหมู่บ้านขณะล้างคราบเลือดที่ติดอยู่ตามร่างกาย โดยเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 14 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา 

ตร.นำตัว ลูกทรพีทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่าพ่อตัวเอง

 

 

โดยก่อนที่นายสมคิดจะถูกจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุฆ่ากันตายในภายในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม จึงไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุพบรอยเลือดบริเวณหลังบ้าน และห้องโถงภายในบ้าน แต่ไม่พบใครอยู่ภายในบ้านจึงช่วยกันติดตามตัวผู้ก่อเหตุ และบาดเจ็บจนไปพบร่างของนายไสว ถูกฝังในหลุมเผาถ่าน และมีแผ่นสังกะสีปิดทับ ด้านบนมีถ่านทับอยู่ จากการตรวจสอบสภาพศพ มีบาดแผลจากการถูกตีด้วยของแข็งที่บริเวณศีรษะ แขนหัก และมีแผลผุพองบริเวณต้นขา 

 

 

ตร.พบศพถูกผังหลุมเผาถ่าน

 

 

พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ผกก.สภ.บรบือ จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายสมคิด ซึ่งเป็นลูกชายของนายไหว ผู้ตายและนำตัวหน้าที่จึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บรบือ ก่อนที่ นายสมคิดจะรับสารภาพว่าเป็นฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเอง เนื่องจากเมาสุรา และทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรง
 

ตร.นำตัว ลูกทรพีทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่าพ่อตัวเอง

 

 

นายสมคิด ยังให้การอีกว่า โดยก่อนหน้านั้นเข้ามาบ้านเพื่อนำยามาให้น้องชายที่ป่วยเป็นลมชักกิน แต่พ่อบอกว่าได้ให้ยาน้องไปแล้ว จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงกัน นายสมคิดได้ใช้ไม้ฟาดเข้าที่ศรีษะ และตีพ่ออีกหลายครั้งจนแขนหัก จนพ่อเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่รถซาเล้ง นำไปฝังอำพรางที่หลุมถ่าน บริเวณกระท่อมนาของนายสมคิด ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม.โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านสามารถจับภาพขณะที่นำศพพ่อไปทิ้งอำพรางได้ 

 

 

ตร.นำตัว ลูกทรพีทำแผนประกอบคำรับสารภาพฆ่าพ่อตัวเอง

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ขณะที่ตำรวจคุมตัวนายสมคิดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งใช้ตั้งศพของนายไหว ปรากฎว่ามีชาวบ้านรวมถึงญาติของนายสมคิด ปรี่เข้ามาประชิดตัว ก่อนสาวหมัดใส่นายสมคิด  เจ้าหน้าที่ต้องรีบกันตัวออกไป และนำตัวเข้าไปทำแผนภายในบ้าน โดยให้นายสมคิด จุดธูปขอขมาหน้าศพผู้เป็นพ่อและไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางเสียงตะโกนสาปแช่งของชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ 

 

 

ตร.ให้ผู้ต้องหาจุดธูปขอขมาพ่อตัวเอง

 

 

ทั้งนี้ นายสมคิด  กล่าวเพียงสั้นๆว่า ตนเองไม่ได้เตรียมการไว้ล่วงหน้า ทำไปเพราะบันดาลโทสะ เลยก่อเหตุขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าบุพการีและลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย โดยใช้เวลาทำแผน 2 จุด คือที่บ้าน และจุดที่นำศพพ่อไปอำพราง ใช้ประมาณ 30 นาที ก่อนนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ กลับไปที่ สภ.บรบือ

 

 

ภาพจากวงจรปิดจับภาพขณะนำศพไปฝังและเผาอำพราง

 

 

 เอนก กระแจ่ม มหาสารคาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ