ข่าว

สงกรานต์ ทำ ลูกชิ้นยืนกิน ยอดขายพุ่ง 5 หมื่น แม่ค้าลั่น จะไม่ลืมพระคุณ 'ลิซ่า'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าแน่นลาน ลูกชิ้นยืนกิน ซื้อเป็นของฝากสงกรานต์ เจ้าของร้านภูมิใจไม่หาย "ลิซ่า" ทำให้ปัง ยอดขายวันละ 5 หมื่น ลั่น จะไม่ลืมพระคุณ

วันที่ 14 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศอีกโซนหนึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์คึกคักไม่แพ้กันกับจุดอื่น คือลาน ลูกชิ้นยืนกิน บริเวณด้านหลังสถานีรถไฟ ฝั่งตัวเมืองบุรีรัมย์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชิมและซื้อเป็นของฝากช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก 

นางสาวเมย์ หนึ่งในเจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกินที่มีกว่า 10 ร้าน เล่าว่า บริเวณลานลูกชิ้นยืนกินคึกคักตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ เพราะคนต่างจังหวัดที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่างซื้อติดมือไปฝากญาติที่น้องที่ต่างจังหวัดในช่วงหยุดยาวสงกรานต์ พอถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.เป็นต้นมา มีทั้งรถที่เดินทางจากกรุงเทพฯจะกลับบ้านทางภาคอีสาน แวะมาซื้อเป็นของฝากอีกเป็นจำนวนมาก ยอมรับว่าคึกคักกว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ 

 

นางสาวเมย์ กล่าวด้วยว่า จากที่สำรวจในกลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นยืนกินด้วยกันกว่า 10 ร้าน จะมียอดขายวันละกว่า 50,000 บาทจากวันปกติจะมียอดขายวันละประมาณ 10,000 บาท ทั้งหมดที่ลูกชิ้นยืนกินเติบโตขึ้นได้เพราะ "ลิซ่า" ชาวลูกชินยืนกินบุรีรัมย์ จะไม่มีวันลืมพระคุณ 

 

ลานลูกชิ้นยืนกิน

น.ส.ณิชชาวีณ์ ฐิติไชยรังสี อายุ34 ปี เจ้าของบริษัท "เอสเคลูกชิ้นหมูบุรีรัมย์ 2024" กล่าวว่า ทางบริษัทได้พัฒนาสูตรให้ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ มีรสชาติเดียวคืออร่อยและสะอาด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ผลิตวันละประมาณ 1,000 กก.หรือ 1 ตัน ไม่รวมกับโรงงานผลิตลูกชิ้นรายอื่น เพราะปีนี้เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้จัดบู๊ทให้พ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาจำหน่ายริมทางได้อีกด้วย ทำให้ยอดความต้องการสูงกว่าทุกปีที่ผ่านมา

 

ลานลูกชิ้นยืนกิน

 

ลานลูกชิ้นยืนกิน

ลานลูกชิ้นยืนกิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ