ข่าว

ญาติตามหาหนุ่ม 'หายตัว' 9 วัน สุดท้ายพบเป็น งศพถูกมัดมือมัดเท้าง ลอยในคลอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติประกาศว่อนโซเชียลสระแก้ว ตามหา 'คนหาย' นาน 9 วัน สุดท้ายพบเป็น 'ศพถูกมัดมือมัดเท้า' ลอยขึ้นอืดในคลองพระสะทึง

8 เม.ย. 2567  ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการทางการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว หรือ 1669 รับแจ้งเหตุว่า พบผู้เสียชีวิตในสภาพถูกมัดมือมัดเท้าทิ้งน้ำภายในคลองพระสะทึง ไม่ทราบผู้เสียชีวิตเป็นใคร และยังไม่ชัดเจนว่าถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาถ่วงน้ำเพื่ออำพรางหรือไม่   จึงประสานเจ้าหน้าที่่มูลนิธิสว่างสระแก้ว เข้าตรวจสอบพร้อมกับแจ้งไปที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดยประสานแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว ตรวจสอบเหตุ 

 

ญาติตามหาหนุ่ม หายตัว 9 วัน สุดท้ายพบเป็นศพถูกมัดมือมัดเท้า ลอยในคลอง

 

 

ด้าน  ร.ต.ต.วันชัย ศรีเคน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว และมีบ้านพักอยู่ริมคลองพระสะทึง บริเวณบ้านลัดกระสัง ชุมชนย่อยที่ 14 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้นำเรือออกไปดูจุดที่วางดักปลา โดยขับเรือผ่านไปบริเวณที่พบศพ แต่ไม่ได้สังเกตข้างตลิ่ง จนกระทั่งช่วงขากลับได้ขับเรือกลับมาถึงจุดพบศพ จึงเห็นวัตถุลอยติดอยู่กับกิ่งไม้ริมคลอง คิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ จึงเห็นเป็นคนถูกมัดมือมัดเท้าลอยน้ำอยู่ จึงแจ้งไปยังผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว 

 


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน ได้นำเรือเข้าไปยังจุดที่พบศพลอยน้ำดังกล่าว และลากศพ มาไว้ที่บริเวณริมตลิ่ง เพื่อนำศพขึ้นมาตรวจชันสูตรบนฝั่ง พื้นที่ ม.2 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว โดยสภาพศพคนตาย สวมกางเกงชั้นในสีดำ ไม่สวมใส่เสื้อและกางเกง ถูกมัดขาผูกติดกับมือด้วยเชือกสีแดง ลักษณะคล้ายเชือกตกเบ็ด เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่สำหรับรอให้แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแกวและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ เก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุและศพผู้เสียชีวิต พร้อมถ่ายภาพและทำแผนที่เกิดเหตุ ก่อนจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้วและสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ อีกครั้ง 

 

ญาติตามหาหนุ่ม หายตัว 9 วัน สุดท้ายพบเป็นศพถูกมัดมือมัดเท้า ลอยในคลอง

 


พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้ตายคือ นายประสงค์ มากเจริญ อายุ 41 ปี ชาว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เบื้องต้นทราบว่า คนตายมาอาศัยอยู่ที่บ้านญาติชื่อ นางวาสนา (สงวนนามสกุล)  โดยผู้เสียชีวิตเคยเป็นผู้ป่วยจิตเวชมาก่อน มีนิสัยชอบสูบบุหรี่และเสพยาเสพติดมาก่อน และช่วงนี้ได้หยุดไปประมาณ 1 เดือน  

 

ก่อนหน้าที่จะพบศพ ญาติได้ประกาศตามหาคนหาย ลงทางสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2567 ซึ่งหายไป 9 วัน กระทั่งมีผู้มาพบศพ   อย่างไรก็ตาม นางวาสนา  ญาติผู้เสียชีวิต เดินทางมาดูศพ และจำรอยสักที่แขนและช่วงบ่าของผู้เสียชีวิตได้ ส่วนใบหน้าไม่สามารถจดจำได้แล้ว และยืนยันว่า เป็นญาติตนเองคนที่ประกาศตามหาจริง 

 

 

ญาติตามหาหนุ่ม หายตัว 9 วัน สุดท้ายพบเป็นศพถูกมัดมือมัดเท้า ลอยในคลอง

 

 

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้สอบสวนญาติของผู้เสียชีวิต ผู้พบศพ และผู้เห็นเหตุการณ์ ส่วนกรณีที่ศพถูกจับมัดมือมัดเท้านั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมด้วยหรือไม่

 

 

ธนภัท กิจจาโกศล  จ.สระแก้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ