ข่าว

'ชายคลั่ง' พกอาวุธ ปาหินทุบกระจกป้อมตำรวจ ชักปืนขู่ ก่อนบุก รพ.ชะอำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 'ชายคลั่ง' พกอาวุธ ปาหินทุบกระจกป้อมตำรวจ ชักปืนขู่ ก่อนบุก รพ.ชะอำ หวังพาเมียป่วยกลับบ้าน เจอยิงสวน 6 นัด บาดเจ็บ เจอ ยาบ้า ในตัวหลายเม็ด

เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ (4 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุ "ชายคลั่ง" พกพา อาวุธปืน และ มีด เข้าไปอาละวาดอยู่ภายในหอพักผู้ป่วยใน รพ.ชะอำ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินหน้าหอพักผู้ป่วยหญิงภายใน รพ.ชะอำ 

 

 

ในที่เกิดเหตุพบตัว นายสมชาย (สงวนนามสกุล) ชาว อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ กำลังส่งเสียงดังอาละวาดอยู่ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ชักอาวุธมีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว ขึ้นมาเพื่อที่จะต่อสู้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นท่าไม่ดี จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวนเข้าไปที่ นายสมชาย จำนวน 6 นัด โดยกระสุนเข้าที่บริเวณช่วงขาและจุดใกล้เคียง มีคราบเลือกกระจายไปทั่ว

 

บริเวณต่อมา พ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง ซึ่งจากการตรวจค้นร่างกาย นายสมชาย พบ ยาเสพติด (ยาบ้า) ประมาณ 50 เม็ด อาวุธปืน ขนาด 9 มม. 1 กระบอก มีดพร้า ความยาวประมาณ 10 นิ้ว 1 เล่ม และพบสิ่งเทียมอาวุธปืนอีก 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

 

ชายคลั่งบุกโรงพยาบาล

 

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงบ่าย นายสมชาย ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขับรถกระบะไปบริเวณตู้ยามที่พักสายตรวจบ่อแขม ของ สภ.ชะอำ และใช้ก้อนหินขว้างปาเข้าไปภายในที่พักสายตรวจ ทำให้ประตูกระจกและหน้าต่างกระจกได้รับความเสียหาย จากนั้นได้ชัก อาวุธปืน ขึ้นมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในก่อนที่จะขับรถกระบะหลบหนีไป ตามถนนเส้นเลียบคลองชลประทานหลังวัดห้วยทรายใต้ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองหัวหิน 

 

ซึ่งขณะหลบหนีรถได้เฉี่ยวชนเข้ากับรถสายตรวจ สภ.ชะอำ ได้รับความเสียหาย ในพื้นที่บ้านหนองคาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุสกัดจับ ประสานไปยัง สภ.หัวหิน โดย นายสมชาย ก็ยังได้ขับรถกระบะไปเฉี่ยวชนกับรถยนต์สายตรวจของ สภ.หัวหิน ได้รับความเสียหายไปอีก 1 คัน ก่อนที่จะคลาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

ทราบต่อมาว่าช่วงเย็นของวันเดียวกัน นายสมชาย ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมภรรยาซึ่งนอนป่วยด้วย โรคไต อยู่ภายใน รพ.ชะอำ และเกิดอาการ คลุ้มคลั่ง อีกรอบ ร้องตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ รปภ. ว่าตนมี ยาเสพติด ก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในตึกเพื่อที่จะพาตัวภรรยาเดินทางกลับบ้าน ทางพยาบาลเห็นท่าไม่ดีจึงโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อ นายสมชาย มองเห็นตำรวจ จึงได้ชักอาวุธมีดพร้าที่พกติดตัวอยู่ เพื่อที่จะไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่

 

 

โดย : นพกร ปานพวงแก้ว

 

logoline