ข่าว

ตร.ไซเบอร์ รวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่ 'เงินกู้ดอกเบี้ยโหด' พบรายชื่อลูกหนี้เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่ 'เงินกู้ดอกเบี้ยโหด' ร้อยละ 4 บาทต่อวัน ร้อยละ 120 บาทต่อเดือน ลูกหนี้หมดหนทางร้อง 'ตำรวจไซเบอร์' ยึดหลักฐาน รายชื่อลูกหนี้เพียบ

3 เม.ย. 2567  ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. ร่วมกับ ตำรวจกองกำกับการตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชุมพร นำโดย ร.ต.อ.ธวัช ภู่พร รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร นำหมายค้น ศาลจังหวัดชุมพร ที่ ค16/2567 ลงวันที่ 2 เมษายน 67 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลวังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร   หลังได้รับการร้องเรียนผ่านทางช่องทางออนไลน์ว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อน.ส.ดาราพร หรือ "เจ้จ๋า"  อายุ 32 ปี มีการกระทำลักษณะปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดโดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊กเป็นสื่อการปล่อยเงินกู้

ตร.ไซเบอร์ รวบ เจ๊จ๋า เจ้าแม่ เงินกู้ดอกเบี้ยโหด พบรายชื่อลูกหนี้เพียบ

 

 

จากการตรวจค้น บ้านหลังดังกล่าวเป็นอาคารสูงสองชั้น ใต้อาคารเป็นพื้นที่โล่งใช้ทำเป็นโรงเพาะชำต้นกล้าทุเรียน ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านคลองสะเดา ห่างจากถนนเพชรเกษม ประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่พบ น.ส.ดาราพร หรือ "เจ้จ๋า" ยืนอยู่ใต้ถุนอาคาร จึงได้แสดงหมายค้น ก่อนนำตรวจค้นภายในห้องนอน

 

ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ และ สมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม บนโต๊ะและยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดลำกล้อง .22 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัดที่บรรจุอยู่ในกล่องกระสุนปืนยี่ห้อ CCI วางอยู่บนตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ

ตร.ไซเบอร์ รวบ เจ๊จ๋า เจ้าแม่ เงินกู้ดอกเบี้ยโหด พบรายชื่อลูกหนี้เพียบ

 

จากการสอบสวน น.ส.ดาราพร หรือ เจ้จ๋า ยอมรับว่า ภายในโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว มีข้อมูลเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ทั้งหมดของตน ที่ได้ปล่อยเงินกู้ให้แก่บุคคลต่างๆที่ต้องการกู้เงินกับตน และทุกคนที่กู้ยืมเงินทุกรายชื่อก็จะนำมาลงสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม และ สารภาพว่าจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อย 4 ต่อวัน

 

โดยจะให้ผู้กู้ถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชนผู้กู้ พร้อมทั้งเขียนสัญญาการกู้และส่งข้อมูลมาทางข้อความสนทนาบนแอพพลิเคชั่นแมสเซ็นเจอร์ แล้วตนจะโอนเงินไปยังผู้กู้ และผู้กู้ต้องชำระเงินตามสัญญาที่ตกลงกันไว้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่างๆที่ตนจะส่งให้แก่ผู้กู้ ซึ่งก็มีลูกค้าบางรายไม่จ่ายก็มีแล้วเงียบหายไปเลย น่าจะเป็นคนที่ไปร้องเรียน

 

น.ส.ดาราพร ยังให้การอีกว่า ตนได้ทำประกอบกิจการดังกล่าวมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 1 ปี โดยหากลุ่มลูกค้าบนแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กเป็นหลัก และ ยอมรับว่าตนไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน (ใบ ป.4) แต่อย่างใด เพราะอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยสั่งซื้อมานานมากจนจำไม่ได้แล้ว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ น.ส.ดาราพร  ฐานความผิด “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอลสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ธนากร โกศลเมธี   จ.ชุมพร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ